RANS POV:
Nagising 'ko dahil sa araw na tuma-tama sa mukha 'ko, I slowly open my eyes and a smile form in my lips. Bumungad sa'kin ang side face ni Gabb.
I trace her jawline and her forehead down to her tip nose.
"Gabb..."I whisper in her left ear, di naman 'to gumalaw kaya napangiti 'ko. "Wake up, Gabby..."pukaw 'ko muli sakanya, gumalaw naman 'to at ang mukha ay hinarap sa'kin. Isang dangkal nalang ang layo nang mukha na'min ngayon, I can smell her breath that is still fresh. Nakakainis 'tong babaeng 'to, sobrang linis parin.
I'm just staring at her face, matangos ang ilong niya. Ang pilik mata niya na hindi naman masyado mataas pero hindi rin masyado mababa, katamtaman lang kumbaga. At higit sa lahat, ang mapupula n'yang labi na di nakakasawang halikan.
"Hm, drooling in my lips is bad Francinne"nanlaki ang mata 'ko at bahagyang lumayo nang kunti dahil sa gulat, she laughed and open her eyes and met mine. Napairap naman 'ko at tatayo na sana nang pigilan niya 'ko. "No... Don't you dare stand up, or else I'll give you punishment again"banta niya, I smirk and tease her more.
"Like... This!"pagmamatigas 'ko pa, hubo't-hubad pa nga 'ko e. Napaface palm naman si Gabb sa'kin.
"Argh! Why are so makulit ba?! Come here, my mate"saad niya kaya napangiti 'ko at lumapit sakanya, niyakap 'ko agad siya at sinik-sik lalo ang ulo sa leeg niya. "Where you wanna go right now?"
"May pas---"
"Walang pasok ngayon, Rans. It's my day"sapaw niya, kunot noong tinignan 'ko naman siya at tinawanan lang 'ko ne'to.
"Anong it's your day?"tanung 'ko sakanya, umupo naman siya at sinandal ang likod sa headboard nang kama niya. "It's... Yo-your bir-birthday?!"gulat na tanung 'ko, nag-cross arms naman s'yang tumango sa'kin. Napatakip naman agad 'ko ng bibig at gulat na nakatingin lang sakanya.
"I'm officially 19 years old, baby!"nakangiti n'yang sabi, napangiti naman 'ko at hinalikan siya. "Ikaw... Magbebente ka palang, shonda kana e"dugtong niya, napakunot muli ang noo 'ko sa sinabi niya.
"Shonda?"
"Oo, as in matandang maganda"tugon niya at agad 'ko naman hinampas ang braso niya. "Aray! Ba't ba?!"reklamo niya, inirapan 'ko siya napasimangot nalang.
"Shonda? Matandang maganda? Talaga ba, Gabrielle? Pakyu!"saad 'ko, sandali pa s'yang napamaang nang tingin sa'kin at humahalaghak nang tawa agad. Mas lalo naman 'kong nainis kaya umalis na'ko sa kama niya at kinuha ang gamit 'ko. "Bahala ka jan"mataray na sabi 'ko, she stood up and get her clothes from her closet too.
"Sa'n ka pupunta?"
"Sa kwarto 'ko malamang!"mataray parin na sabi 'ko, bahagya naman 'tong tumawa sa'kin kaya napairap muli 'ko. I'm facing her mirror her and having a hard time to clasp my bra, lumapit naman 'to sa'kin at siya na ang nag-clasp nang bra 'ko. She hug me from the back when she finally wear her clothes and short, habang 'ko ay naka-under wear pa at bra.
"Your clothes is here, 'yung mga gamit mo nalang ang hindi 'ko pa nilalagay dito kase ayaw 'ko galawin 'yun. You can place them in here, because you should sleep in here na"saad niya, gulat nanaman na napatingin 'ko sakanya.
"What?! Did you just move it in here?!"
"Yes, but your clothes only. Hindi na ang mga papel-papel mo"tugon niya, napailang nalang 'ko at hinalikan siya muli.
Nakita 'ko naman ang mga damit niya at tila nabighani 'ko sa ganda ne'to, I want to wear her clothes!. "Gabb..."malambing na tawag 'ko sakanya, she drinking her wine right now while looking outside the window of her room.
"Hmm"she mumble while still looking at the town she own, I smile and back hug her. "You need something?"
"Yes"
"What's it?"
"Your clothes"
GABB POV:
"No, not that one Francinne"
"This?"
"No"
"How about this?"
"N---"
"Please?..."
"N---"
"Please, Gabby?..."pagpapacute pa niya, I playfully rolled my eyes and inhale a deep breath.
"Ye---"
"YES?!..."she said and took a deep breath, she immediately hug me with my oversized clothes for her. It's one of my favorites shirt! God damn! Why I can't resist this woman?!. "Oh my goodness, thank you Gabby 'ko!... Oh god, I'm going to wear this na"masayang saad niya pa, napakamot nalang 'ko sa batok 'ko at tumango sakanya.
Lumabas muna 'ko sa kwarto 'ko at bumaba sa hagdan, pagbaba 'ko sa sala nakita 'ko sina Mama't Papa at ang mga kapatid 'kung nagiimpake na.
"Hi, Ate!"masayang bati ni Hanz sa'kin, I smile at him and carry him.
"Uwi na kayo?"tanung 'ko, tumango naman siya at bumaba sa'kin. Tumakbo 'to papunta sa likod 'ko kaya tumingin 'ko dito.
"Hi, Ate Fwancin!"masayang bati nung dalawang bata na si Hanz at tsaka si Lexine, napangiti nalang 'ko at lumapit kila Mama at Papa.
"Ma, alis na po ba talaga? It's my birthday today"wika 'ko, hinaplos naman ni Mama ang pisnge 'ko at ngumiti sa'kin.
"Anak, sorry talaga ah... We need to go back to Manila e, may kailangan din kami asikasohin nang Papa mo para sa inyo ni Rans naman 'to e"saad niya, nagtatakang tumingin naman 'ko sakanya at tinignan din saglit si Papa.
"Anong para sa'min, Ma? Pa?"
"Gabrielle, Anak. Hindi naman siguro na'min hahayaan nang Mama mo na ikaw lang ang maghandle n'yang sa council, your Mom and I talk about this earlier... Rans will be staying in your side and you'll protect her and the baby, kami naman ay gagawa nang paraan para maipakasal agad kayo"paliwanag ni Papa sa'kin, napangiti naman 'ko at agad na niyakap siya. I heard he laughed and tap my shoulder. "Protect your soon to be family, Gabrielle. Gaya nang ginawa 'ko sa inyo"he added, I nodded and smile at him.
"Thank you Mama at Papa, for helping me"nakangiti 'kung pasalamat sakanila, they'll nod at me and hug me.
"Sali din 'ko!"sigaw ni Danielle, natawa naman 'ko at inaya sila tatlo nang mga kapatid 'ko. Napadako ang mata 'ko kay Rans na nakangiti na nakatingin sa'min ngayon.
"Francinne!"tawag 'ko sakanya, tumingin naman 'to sa'kin na may pagtataka. "Come here, you're part of the family"saad 'ko at dinala siya sa'min, I hug her and my family us too.
Nagtatawanan pa kami nang tawagin din kami ni Tita Nilan.
"Ehem, sorry sa disturbo pero... Handa na ang umagahan ninyo"wika niya, I smile at her and hug her too. "Hay na'ko, Gabrielle. Naggiging matamis ka nanaman"sambit niya kaya natawa kami lahat.
"Thank you, Manang Nilan. For trusting me to be with your pamangkin, Rans. Mahal na mahal 'ko siya at pangako proprotektahan 'ko siya at ang Anak na'min"
"Alam 'ko 'yun, Gabrielle. Kaya ka nga naging Alpha diba? Kase magaling at matalinong bata ka"sabi niya at hinaplos ang buhok 'ko, I nodded at her and hug her again.
"I'm hungwer na"rinig 'kung sambit ni Hanz, natawa naman muli kami sakanya at sabay sabay na ka'ming pumunta sa kusina nang biglang...
"HAPPY BIRTHDAY GABRIELLE!"
"HAPPY BIRTHDAY, ALPHA!"
______________________________________________.
A/N:Malapit na birthday ni Ate Ransoy, mga Lods! Kaya tataposin kuna din 'to, don't worry my Book 2 'to at dun niyo malalaman ang lahat.
I'll give you time to make this story a happy ending HAHAHAHAHA */Devil laugh.
;)
BINABASA MO ANG
I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1]
FanfictionLahat nang tao dito sa bayan nang SHERIFF ay sobrang kakaiba sa taong nakasagisnan at nakilala 'ko, may kakaiba silang tingin at mga kagamitan na hindi 'ko alam. Lumipas ang buwan na nakatira 'ko dito, may mga taong nagsasabi sa'kin na kailangan 'ku...