7

114 13 0
                                    

RANS POV:

It's been 2 months since i transferred here in Sheriff, sa dalawang buwan na paninirahan 'ko dito. Sobrang weird pa din, may mga araw o tao na iba 'kung pwera sa nakasanayan 'ko.

"Francinne, kumusta naman ang paninirahan mo dito?"tanung ni Tita Nilan sa'kin, i visit her because it's Saturday today and i'm going to sleep here until Sunday lunch.

"A-ayos naman po..."i trail off, medyo iba kase e kaso ayaw 'ko naman magtanung pa.

"Sure ka?"

"Oo naman po! Uhm... Tita... Can i ask you something?"nagaaling-alangan 'kung sabi sakanya, tinignan naman niya 'ko at nilapag ang baso na may lamang juice.

"What is it?"

"About po sa syudad na'to?"i said. "Medyo i-iba po kase e... Sa totoo lang po..."di'ko mapigilan ang bibig 'ko, napalunok nama siya at kitang kita nang dalawang mata 'ko 'yun.

"Fra-Francinne... Mas mabuti nang wag ka nalang makialam man sa syudad na'to, wag ka'nang magsayang nang oras na tukuyin pa ang syudad na'to. All you need to do is focus on your studies"seryusong sabi niya, tumango nalang 'ko at kinuha ang juice.

Nagusap lang muna kami ni Tita nang 'kung ano-ano, may naramdaman 'kong nakatingin sa'min ngayon at napadako ang mata 'ko sa Third Floor nang Mansion. May nakita 'kong tao na nakadungaw ngayon sa bintana kaso nawala din agad.

"Francinne, sino tinitignan mo?"nagtatakang tanung ni Tita sa'kin, umiling lang 'ko at ngumiti sakanya.

"Wala po... Hatid kuna po 'to sa kusina"paluso't 'ko, tumango naman si Tita kaya kinuha kuna ang mga baso at plato na ginamit na'min. Pagkarating 'ko sa sink may isang plato, kutsara at tinidor na doon. "Kanino naman 'to?"nagtataka 'kung tanung sa sarili 'ko, nilagay 'ko nalang sa sink ang mga plato tsaka baso kahit nagtataka 'kung hinugasan 'to.

After a minute, i decided to go to my room and review my studies. Nang makarating na'ko sa tapat nang pinto 'ko naramdaman 'ko nanaman ang tingin na kanina lang ay ganun din ang pakiramdam 'ko, napatingin 'ko sa Third Floor at nanlaki ang mata 'ko nang may makita 'kong nakatayo na tao dun.

"Sin-sino ka?!"medyo pasigaw na tanung 'ko, di'ko maaninag ang mukha niya kase di 'to nasisinagan nang 'kung anong ilaw man.

"Rans..."tawag niya, naramdaman 'kung tumayo lahat nang balhibo nang katawan 'ko kaya agad 'kong pumasok sa kwarto'ko. Nilock ko'to at mabilis na hinabol ang hininga 'ko.

SOMEONE POV:

I saw her again... Simula nung nakilala 'ko siya di namawala ang pangalan niya sa utak 'ko, lalo na ang itsura niya. She always appears in my dreams...

"Alpha..."

I heard Tita Nilan voice, nilingunan 'ko siya at nakitang may dala s'yang tray. I help her immediately.

"Tita Nilan"i called her, she look at me with her sweet smile.

"What is it, Alpha?"

"I need to know more about your Nephew"

RANS POV:

It's already 2AM in the midnight and i can't sleep, i got my night dress and went outside my room.

Napatingin naman 'ko ulit sa Third Floor, simula kanina wala na'kong naririnig na nagdadabog dito.

"Rans..."not again!.

Inis 'kung nilingunan ang likod 'ko at nanlaki ang mata 'ko 'kung sino ang nasa harap 'ko ngayon.

"Gabb?"di siguradong tawag 'ko. "Wha-what are you doing here?"dugtong 'kung tanung, di siya sumagot at nakatayo lang dun habang nakatingin sa'kin.

Nagulat 'ko nang bigla s'yang lumapit sa'kin, isang dangkal nalang ang layo nang mukha na'min. Ramdam 'ko ang hininga niya ngayon.

"What are you doing here, Rans?"she ask me with her husky voice. "It's 2AM in the midnight, dapat hindi kana lumabas sa kwarto mo"she added, napatingin naman 'ko sa mata niya. She have this color hazel brown eyes, napadako ang mata 'ko sa labi niya.

Agad naman 'kong umiwas nang tingin pero hinawakan niya ang panga 'ko at pinatingin sakanya, nagtama ang mata na'min.

"Ga-Gabb..."nahihiyang tawag 'ko sakanya, dahan dahan n'yang nilapit ang mukha niya sa'kin at nung magdikit na ang ilong na'min ay napapikit 'ko.

Akala 'ko hanggang dun lang siya pero naramdaman 'ko ang labi niya sa labi 'ko, di'ko magalaw ang katawan 'ko para man lang itulak siya. I have no choice and just close my eyes, she suddenly move her lips and starting kissing me. May sariling utak nga ang labi 'ko at hinalikan 'ko din pabalik si Gabb...

She pinned me on the wall, we started kissing each other. Our tongue is fighting right now and i'm trying to prevent my moaned, baka marinig kami ni Tita Nilan ne'to. She slowly encircled her hands in my waist and pulled me closer to her.

Dahan dahan s'yang humiwalay sa halikan at tinignan 'ko sa mata, di'ko alam bakit 'ko binigay ang unang halik 'ko sakanya. We just met a few months ago and that's only one time happened, after that. I never see her around.

"You're good at kissing..."she said while smirking, napaiwas naman 'ko nang tingin sakanya at bahagya s'yang tinulak nang mahina palayo sa'kin.

Agad 'kong bumalik sa kwarto 'ko tsaka nilock ang pinto, huminga 'ko nang malalim habang nakatingin lang sa makulimlim na ulap sa labas. Mukhang uulan pero may buwan parin na kay sidlak nang araw 'kung titignan mo.

"Why let her kiss me?!"iritang bulong 'ko, i crossed my arms and i saw my reflection on the window glass.

"So, kita tayo next time?"tanung ni Gabb sa'kin.

"Can you stay here a bit?"i ask her, masaya kase s'yang kasama e.

"Yeah, sure!"she said, napangiti naman 'ko. Umupo kami at nakatingin lang sa buwan.

"Sobrang ganda talaga nang buwan..."manghang sabi 'ko.

"Absolutely... Yes!"mahinang sabi naman niya, natawa 'ko bahagya at tumingin ulit sakanya. Matangos ang ulong niya sa totoo lang. "May dumi ba sa mukha 'ko?"tanung niya nang nakatingin parin sa buwan, napaiwas 'ko nang tingin.

"Wa-wala... Nam-naman..."nauutal 'kung sabi, di na'ko sumagot nang bigla 'kung marinig ang boses ni Sheki.

'Yun ang huling pagkikita na'min, akala 'ko dun rin siya nagaaral. Bumalik panga 'ko nung pagkagat nang gabi kaso sumapit nalang ang alas dose nang hating gabi...

"She didn't come..."

______________________________________________.
A/N:

Sorry sa late na UD mga Lods, sobrang lutang kulang talaga these past few days and until now. Nawawalan 'ko nang gana.

I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon