RANS POV:
"Tagal naman ata ni Aubrey"nakakunot noong saad ni Belle, kumakain na kami kase nagugutom nadin kami kakahintay sa liit na'yun.
"Speaking of the other AUBREY, she's her with?..."bahagya pa naningkit ang mata ni Sela, may ikakasingkit pa pala ang mata nang babaeng 'to. Sabay sabay naman kami tumingin dun sa tinignan ni Sela at naiwan ata nila lahat nang kutsara tsaka tinidor sa ere.
"LARA?!"sabay sabay na sigaw nila, napatakip naman 'ko sa tenga 'ko dahil sa lakas.
"S-si... La-Lara ba-ba tal-talaga 'yan?"naguguluhan na tanung ni Ella sa'min, napakunot naman noo 'ko at tumingin muli sa harap. May kasama nga si Brei na isang matangkad na babae, hawak-hawak ne'to ang isang strap nang bag niya.
"La-Lara... Sige na, um-umalis kan-kana"utal-utal na sabi ni Brei, agad naman 'kong tumayo at niyaya siya kaso agad na sinamaan ko'nang tingin nila lahat.
"Isa, Rans..."
Banta ni Sela, kunot noong tinignan 'ko naman siya. Ganito ba sila bumati nang bagong tao? Kakaiba naman, walang galang.
"Rans, umupo ka nalang. Masasapak talaga kita"
Banta ni Jem, kamot batok na umupo nalang 'ko at nginitian ang babaeng nagngangalang Lara.
"Una na'ko... Brei"she called Brei and... Kiss her right cheek, dahilan para mamula 'to at wala sa sariling napa-upo nalang sa tabi ni Jem.
"Ano 'yun, Aubrey?!"tanung ni Jem na may kalakasan pa, agad naman kinurot ni Sela si Jem na nasa right side ne'to. Si Brei kase nasa left side niya.
"Wal-wala... 'Yun"utal na sagot ni Brei, yumuko naman 'tong nilabas ang baong pagkain niya.
"Weh? Ba't may pa halik sa pisnge?"Ella asked this time, we'll looked at her who's still have red cheeks. Di maka-move on si Madam Obri.
"Oo nga, nag-library lang pero may nabingwit na..."Sheki paused and look at us and they'll...
"EX!"they'll said in unison, well. Except for me, i don't know that she had EX-Girlfriend.
"Tumahimik na nga 'ko jan, tinignan niyo nalang mukha ni Rans oh. Mukhang di niya alam"pasa niya sa'kin kaya napatingin sila lahat sa'kin, napaatras naman ulo 'ko at maarteng humawak sa dibdib 'ko.
"Ba't sa'kin? Pero totoo naman na di'ko alam na may Ex ka pala, kala 'ko crush-crush lang. Ganun!"i said and start eating again, gutom na gutom na'ko sa totoo lang. Narinig 'ko naman ang pag-buntong hininga nang katabi 'ko. "Ano meron, Ella?"tanung 'ko habang ngumunguya parin sa pagkain 'ko.
"Wala, may naisip lang 'ko"saad niya, napa-angat naman ulo 'ko para bahagya s'yang tignan. Naktitig lang siya sa harap at para bang may sakit kase ang putla niya.
"Huy! Ba't namumutla 'yan?"tanung ni Sheki, nagkibit balikat naman 'ko sakanila at tinignan muli si Ella na nagsisimula na muling kumain.
"May sumagi nanaman ata sa isip nang babaeng 'to, at! Alam 'ko o na'min, except sa'yo Rans. 'Kung sino 'yun"Belle said, napailang naman 'ko sakanila dahil ang dami nilang alam.
"Kumain nalang kaya kayo jan, dami 'yun SAY! E"wika 'ko at may diin na pagkasabi, tumawa naman sila at nagsimula nadin kumain.
May naramdaman naman 'kong titig nang isang tao, kaya nilibot 'ko ang paningin 'ko.
There! I saw a Man, not so old but an adult Man...
He's looking at me? I guess...
And it's gives me annoyed, because the way he look at me...
Parang manyak na tao siya 'kung makatingin...
_________________________________________________.
BINABASA MO ANG
I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1]
FanfictionLahat nang tao dito sa bayan nang SHERIFF ay sobrang kakaiba sa taong nakasagisnan at nakilala 'ko, may kakaiba silang tingin at mga kagamitan na hindi 'ko alam. Lumipas ang buwan na nakatira 'ko dito, may mga taong nagsasabi sa'kin na kailangan 'ku...