16

95 12 0
                                    

RANS POV:

Nagising nalang 'ko dahil sa sakit nang likod 'ko, ewan koba. Natulog lang naman 'ko pero ba't naman gumanito.

"Argh, shit! Ang sakit!"di'ko mapigilan di mapasigaw, patagal nang patagal sumasakit. Bigla naman bumukas ang pinto nang kwarto 'ko at inuluwal ne'to si Tita Nilan.

"Francinne! Anong nangyayari sa'yo?!"nagaalalang lumapit 'to sa'kin at tinignan ang likod 'ko.

"An-ano po--- A-ahhh! Pong nangyayari sa likod 'ko?"tanung 'ko, namimilipit na talaga 'ko sa sobrang sakit. Parang pinupok nang isang matalinis na bagay ang likod 'ko sa bandang gilid sa may buto.

"Dragon?"

"Dragon? Ano pong dragon--- A-aray 'ko!"reklamo 'ko, mga ilang minuto pa'y nawala na ang sakit. Tinignan 'ko ni Tita Nilan at nakita 'ko sa mga mata niya ang pagaalala.

"Francinne..."tawag niya sa'kin, tumingin lamang 'ko sakanya. Hinawakan niya ang kamay 'ko at hinimas-himas 'to.

"Bakit po?"

"Ikaw na ang itinakda..."

GELO POV:

"HUY! PIGILAN NIYO SILA! BILIS!"sigaw na utos 'ko sa mga tauhan 'ko, may tatlong lalaki ka'ming nakita dito sa Boundary Line sa South West.

Agad naman nahuli ang dalawa kaso ang pangatlo ay nakatakas na, di kami pwede magasik nang lagim doon kase di naman parte nang Sheriff 'yun.

"Gago!"agad 'ko naman 'tong sinuntok sa tyan at mukha, natumba naman 'to pero inalalayan pa nang mga tauhan 'ko. "Sino kayo?! Ano ang kailangan niyo sa'min?! Ano ang pakay niyo?! Mga hayop kayo para pumasok nang hindi naman rehistrado dito!"galit na sigaw 'ko dito, nakita 'ko naman ang tattoo sa likod nila. Agad 'ko naman pinatalikod ang isa sakanila at walang pagdadalawang isip na sinira ang damit ne'to.

"Dragon?"nagtatakang tanung ni Josh, napatingin 'ko sa mukha nang kasama nitong nahuli na'min.

"Ano ang ibig sabihin nang mga tattoo na'to?"tanung 'ko sa kasama nang nahuli na'min, tinignan niya lang kami at dinuraan.

"Aba'y, tangina mo pala e!"Pablo cursed, he punch the man straight to the stomach. Napaluhod naman 'to at sumuka nang dugo.

"Wag niyo masyado bugbogin, kailangan na'tin sila"paalala 'ko, tumango naman sina Josh at Pablo sa'kin. "Sige na, ikulang niyo na n'yan. Make sure na hindi sila makakatakas"bilin 'ko sakanila.

"Masusunod po, Beta"wika ni Josh, sabay silang pumugay sa'kin bago dahil sa kulungan ang mga nahuli na'min.

Tumingin muli 'ko sa labas nang Boarding Line nang Sheriff, nakita 'ko dito ang lalaking kasamahan nang nahuli na'min. He's smiling, i can't see his face clearly because of the hood covering half of his face but i can see his annoying smile.

Nawala naman agad 'to sa paningin 'ko, napakunot ang noo ko'nang may makita 'kong apoy sa mismong kinatatayuan nang lalaki kanina. Ang apoy ay porma nang isang bilog at unti-unti nawawala.

"The Marching Meridian..."

RANS POV:

Nakatingin lang 'ko sa salamin sa Banyo habang tinitignan ang tattong Dragon?.

Tumalikod naman 'ko at agad na nagtapis nang tuwalya, bumuntong hininga nalang 'ko at lumabas na nang kwarto.

"11:17AM na pala, si Alice! Baka naghihintay na'yun sa'kin"nataranta naman 'ko dahil una sa lahat, ayaw 'kung may naghihintay na tao sa'kin. That's the most hate thing i don't want as a person.

I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon