RANS POV:
Ilang minuto na 'kong nakapikit nang maramdaman 'ko ang lupa, agad na nakamulat 'ko at gulat na gulat na nakatingin sa 'kung anong klaseng hayop ang nasa harap 'ko ngayon.
Dahan dahan na umatras 'ko habang nakatingin ang puting malaking lubo sa'kin, Pula ang mata ne'to ngayon at tila galit 'to ngayon.
"Francinne..."garal-gal n'yang banggit sa pangalan 'ko, napakunot ang noo 'ko dahil sa kilala niya 'ko. Dahan dahan naman nag-anyo tao 'to, nanlaki ang mata 'ko ng makita 'kung sino 'to.
"Gabb?!"gulat na tawag 'ko sakanya, pinagpagan niya ang sarili niya at nilahad ang kamay sa'kin. Tumayo naman 'ko ng di siya hinahawakan, umatras 'ko at tatakbo na sana nang mabilis na lumipat 'to sa dadaan 'ko upang harangan 'ko.
"Where do you think you're going, Baby?"she said while smirking, napalunok naman 'ko at kinagat ang ibabang labi. Lalapit na sana siya nang may marinig ka'ming kaluskos.
Napalingon kami dalawa sa likod niya, kaso wala naman tao dito. I was about to say something when she immediately held my left hand and we start running through the dark forest.
We kept on running until we both run out of breath, huminto kami sa isang bangin at siya naman ay umupo sa may malaking bato.
"Gabb, what just happened?"tanung 'ko sakanya, she just gave me a glance before closing her eyes. Nakatungkod ang dalawang siko niya sa magkabilang tuhod ne'to. Naiiwan 'ko ang coat niya dun sa rooftop nang Mansion kaya naman medyo giniginaw na'ko.
Umupo nalang 'ko sa ilalim nang malaking kahoy, medyo malayo-layo kay Gabb.
"Someone wants to kill me"gulat na napalingon 'ko sa babaeng nasa gilid kuna ngayon, naka-upo narin siya sa kaliwang gilid 'ko. "Matagal na... A lot of people doesn't want me to be the Alpha, but they have no choice. 'Ko... 'Ko ang tinadhana na maging susunod na pinuno dito"saad niya pa, di naman 'ko umimik at nakinig lang sakanya.
Di na siya nagsalita pa, kaya naman nagtanung na'ko dito.
"Why some people doesn't want you to be the Alpha in this town?"tanung 'ko habang nakatingin parin sa kawalan, I'm just secretly rubbing my arm because it's getting cold already.
Naramdaman 'ko naman ang kamay niya sa kanang balikat 'ko, I look at her and she's looking at me too. Her eyes that can melt everyone because if you look at those precious eyes... Pwede kang mapunta nalang sa langit. Langit na hindi masarap kundi para 'tong langit. Dahan dahan na inuurog niya 'ko sakanya, sinandal niya ang ulo 'ko sa binti niya.
"Why did you leave my coat there? Wala tuloy 'kong maitakip sa'yo, to make you warm"she said while gently rubbing my left hand using her right hand, I smile and slowly held her left cheek using my left hand.
"Your touch makes me... Warm, Gabrielle"I stated, I saw her smile. Ngiti nawalang bahid na PEKE o 'kung ano pa man, I gently rub her cheek and just stared at her eyes.
"Your question... Why people doesn't want me to the Alpha?... Well, because I'm a half blood"she answer my question earlier, I stop rubbing her cheek and sit down properly. Magkaharap na kami ngayon at metros lang ang layo nang mukha na'min.
"Half... Blood?"nagtatakang tanung 'ko sakanya, she slowly nod and took a deep breath. "Wh-what that me-means?"
"I'm a half werewolf, half human"she simply answer and tangled some strings of hairs that's covering my eyes in the back of my right ear. "In our race, dapat... Mahulog kalang sa kalahi mo. If once you fall for the wrong person, you might be sent to death. But, in my case. I fall for a human, a human that I only met months ago and we never been in a serious conversation too... My Father fall in love with my Mom but my Mom is a pure human, galit ang council kay Papa... Pero sila ang tinadhana e..."habang linta niya at huminto muna, she looks at me with a small smile in her lips. "Kaya naman, sa taong itinadhana sa'kin... Mapa-tao o lubo man siya, I'll protect her... I'll protect you, Rans"she whisper the last sentence she said, parang may sariling mundo ang labi 'ko at naporma 'to ng ngiti.
I immediately cupped her both cheeks and kiss her, I don't know why I did this but only one thing I want... I want her touch, I want to feel her hot kisses.
"Make love with me again... Alpha"
GABB POV:
4:10AM
Hating gabi na at malapit nang sumapit ang araw, pero mahimbing parin ang tulog nang babaeng nasa braso 'ko ngayon. Andito kami sa maliit na bahay 'ko sa bundok 'kung saan 'ko pumupunta paggusto 'kung magpahinga o makasinghap nang hanging.
"Mhmm..."Rans groaned, I look at her with topless and nothing on the bottom too. "Drooling over, Alpha?"malanding sambit niya, napailang naman 'ko at tumingin muli sa bintana na nasa kisame ngayon. I can see the stars and moon that is starting to fade.
"Why did you wake up so early?"tanung 'ko habang nakatingin parin sa labas, I heard she chuckle and starting to trace my right jawline.
"Panga mo na kay tulis nang ispada..."she stated, her pointing hands trace my nose. "Ilong mo na medyo mataas..."she stated again, she trace my outline lips. "At labi muna... Pula naka kulay nang rosas at nakakaadict na parang druga"saad niya at sandal ang kamao sa ulo na nakatungkod sa unan ngayon, I let out a small laugh and bought my gaze to her.
Nagtama ang mata na'min nang tumingin 'ko sakanya, I smile and look down to her lips. I tightly my jawline and look at her in the eyes again.
"You want to kiss me?"nakangisi n'yang tanung sa'kin, bahagya naman 'kong natawa at dahan dahan nilapit ang bibig sakanya nang agad n'yang iharang ang kanang daliring hintuturo niya sa gitna nang labi 'ko. "Ops, sobrang bilis mo naman po... Alpha"sarcastic na sabi niya, inalis 'ko ang hintuturo niya at hinalikan na siya.
Marahan lang ang halikan na'min, umaatras 'ko kaso hinahabol niya 'ko hanggang sa napahiga na'ko sa kama at siya ngayon ay nasa ibabaw 'ko.
Humiwalay siya sa halikan na'min nang maubusan kami nang hangin, she's staring at me directly to my eyes.
"Gabb... I... Lo-love you..."
Oh no...
______________________________________________.
BINABASA MO ANG
I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1]
FanfictionLahat nang tao dito sa bayan nang SHERIFF ay sobrang kakaiba sa taong nakasagisnan at nakilala 'ko, may kakaiba silang tingin at mga kagamitan na hindi 'ko alam. Lumipas ang buwan na nakatira 'ko dito, may mga taong nagsasabi sa'kin na kailangan 'ku...