Hours had passed and nandito na kami sa Turtle Island, I missed beach, fresh air and the sand that touches my skin seems so refreshing. We checked in the hotel and magkakasama lang kami nina Lea in one room, we fixed ourselves and take a nap before going lunch kasi nakaka pagod ang byahe. We all take a nap for about 15 minutes nang biglang may kumatok sa room namin and i think its one of the boys para tawagin kami mag lunch, i opened the door at bumungad ang taong kinamuhian ko noon.
Ogie: Uhm.... hi let's all have lunch downstairs nandon na sila Martin ikaw nalang magsabi kina Pops. He uttered awkwardly
Reg: Oh, thank you susunod kami gisingin ko lang sila. I replied with a smileUmalis na siya agad para bumaba, he's still the Ogie that i Loved hindi siya nagbago. Aminin ko man Oo kinamuhian ko siya noon but now parang nawala ang sakit na dulot ng past parang Mahal ko pa din siya. Kailangan namin mag usap tama sina Pops we need to talk some of things from the past.
After maging tulala ni Regine ay naalala niyang gigisingin pa niya sina Pops kaya nilapitan niya na ito at ginising. Pagka tapos nila mag ayos ay kaagad na sila bumaba at hinanap sila Ogie at nahanap naman nila ito agad.
Umupo na sila lahat at nang ma realize ni Regine na mag ka tabi sila ni Ogie ay nagka titigan sila ng mga kaibigan niyaat agad na natawa nang magka eye to eye na sila.
OGIE's POV
Kumain na kaming lahat pero walang gustong magsalita hanggang sa matapos na ang lahat kumain napag isip nina Martin na mag bihis na para mag pictorial at tsaka naligo. Sakto may nakita akong tahimik na lugar kanina sana lang pumayag si Regine makipag usap saakin. Bumalik sina Martin at Aga pati na ang girls sa kwarto para magbihis naiwan kami ni Regine na napalibutang ng katahimikan.Ogie: Uhm... so how was life Reg? Nahihiyang tanong ko sa kaniya
Regine: Okay lang naman, still busy from work buti nalang I am free now kaya sumama nalang ako para mabawasan na din ang stress. She confidently uttered
Ogie: Good to know uhm Reg may pamilya kana ba? Halatang nagulat siya sa sinabi ko.
Regine: Ah wala I am still single I think i am not yet ready to love again. Tugon niya.
Ogie: actually Reg gusto sana kita makausap tungkol sa atin before
Regine: Ah.... p-pwede.Hindi na natuloy ni Regine ang sasabihin niya nang tawagin siya ng mga kaibigan kaya napag desisyonan ko na din sumabay sa kaniya papuntang kwarto. Nang narating namin ang kwarto namin ay hinatid ko siya sa pinto.
Reg:Salamat Ogie sa paghatid
Ogie: You're welcome sige magkita nalang tayo sa baba.Pumasok na si Regine sa kwarto at agad na nag prepare ng susuotin tapos na sina Lea, Zsing at Viceral kaya nauna na ang mga ito sa ibaba dahil nandun na din naman ang boys. Naiwan sila dalawa ni Pops na ngayon ay hindi pa nakaka pili ng suot.
Pops: Reg saan ba dito suotin ko yung red or black? Tanong nito sa kaibigan
Reg: black nalang Pipay bagay sayo yan
Pops: sigee Reg ikaw ba may napili kana bang susuotin? She asked her friend but Regine just nodded as a sign na di pa siya naka piliPops picked a Red bra and shorts for Regine to wear, after a couple of minutes both of them go downstairs
Reg: Pips mauna kana don susunod ako naiwan ko ang Camera sa taas.
Pops: Sige bilisan mo ha at maka simula na tayo mag swimming
Reg: Oo saglit lang ako.Her Friends' POV
Zsing: Antagal naman ng dalawang yon
Martin: o nandiyan na si Pipay
Vice: O pipay nasan si Reg?
Pops: Kinuha niya lang ang Camera susunod na yon
Tumango silang lahat.
Lea: She's here na pala OAt agad silang lumingon sa kinaroroonan ni Regine na ngayon ay naglalakad papunta sa kanilang direksiyon. Nasilawan silang lahat sa ganda ni Regine lalo na si Ogie na ngayon ay naka nganga habang tinititigan si Regine.
Aga and Martin: Pre baka matunaw na si Regine kaka titig mo.
Ogie: Sorry, Oo nga ano pala kinukwento niyo kanina?Nagtawanan silang lahat except Ogie dahil nahiya sa kaniyang ikinilos. Nag usap silang lahat to cope up kasi its been long time since nagkita ulit ang mga ito.
"Memories are great when you are with the one that you love."
Good morning have a nice day ahead!
BINABASA MO ANG
Pure Love [COMPLETED]
FanfictionThis story was just based on the author's imagination. Bear with me guys! this was the first time i am writing a story. Thank you and Enjoy Reading!!