Chapter 5

377 10 0
                                    

Lea's POV
Kanina pa ako umahon and i noticed Ogie And Regine is not here, kanina pa sila umalis but why di pa sila bumabalik, i call Zsing, Pops and Viceral to come over para tulungan ako ma contact si Regine.

Zsing: nasaan na ba kasi si Regine?
Vuceral: Diba kanina pa yun walang imik baka kasama ni Ogie?
Pops: kasama nga kasi hinahanap ni Martin saakin si Ogie.
Lea: yun na nga its been an hour since they left pero they are still not here
Biveral: tuwidin mo nga yang dila mo Lea!
Lea: Like duh please let us just find them nalang mag gabi na they are not still here.
Viveral: Zsing you call Regine nalang
Zsing: Okay, okay. Its ringing
Lea: pero bat malapit lang ang tunog?
Pops: di siya nagdala ng phone, yung Camera lang ang dala niya.

Ilang oras na ang hinintay namin and Thank God, they are here already sasapakin ko talaga tong Ogie na ito kung may nangyaring masama kay Regine.

Lea: babe are you okay? Why naman ngayon lang you. I am nag aalala na sayo. Saan mo ba dinala Ogie si Regine ha buti walang masamng Nangyare to her kundi i will kill you.
Reg: Chill babe  I am okay, you all said i need to do the right thing diba?
Lea: you did what? Gosh Reg ano kaba!
Reg: Babe chill i will explain to you later sa room. Okay lets enjoy this night

Nag dinner na silang lahat at naka harap sa bonfire, magkatabi si Ogie at Regine ngayon kaya they  are curious sa dalawa nang napansin yon ni Pipay.

Pops: Reg friends na kayo?
Reg: diba sabi niyo naman kanina sa sasakyan na kailangan namin mag usap Oo, friends na kami ulit.

Martin: So that calls for a celebration buo na ulit ang Squad!

Nag inom sila at nag enjoy they even swam and play there, hindi masyado uminom si Regine as well as Ogie kasi alam nilang magkakalat ang mga kaibigan nang mapansin nila na may tama na ang mga ito ay inakyat na nila sa kanilang kwarto. Inasikaso ni Regine sina Pops at ganun din ang ginawa ni  Ogie kila Martin. Nang matapos ayusan ni Regine ang kaibigan niya ay agad siya nagbihis saka lumabas upang mag isip ng mga bagay bagay.
Pagbukas niya ng Pinto ay bumungad sa kaniya si Ogie na nagtataka

Ogie: San ka pupunta?
Regine: Dyan lang sa tabi-tabi magpapahangin ikaw ba bakit ka lumabas?
Ogie: e check lang sana kita kung tulog ka na, okay ka lang?
Regine: Oo okay lang ako and pwede kana bumalik sa kwarto niyo gusto ko mapag isa.
Ogie: samahan na kita
Regine: Okay lang ako sige na

Umalis si Ogie at tsaka din umalis si Regine, pero di mapakali si Ogie kaya sinundan niya si Regine. Nasa dalampasigan lang ang dalaga at ninamnam ang simoy ng hangin lalapit na sana si Ogie nang napansin niya na May lalaki na lumapit kay Regine at Hinawakan ito. Nag selos si Ogie kaya minasdan niya muna ito paalis na sana siya nang napansin niya na fino force ng lalaki si Regine, sumigaw si Regine at doon na lumapit si Ogie na may kasamang security. Lumapit si Ogie kay Regine at tinanong kung ayos lang ba ito."okay lang ako" lamang  Ang naging tugon ni Regine.

Ogie: Hindi ka Okay Regine
Regine: *sobbing* hugs Ogie*
Ogie: Shhh its okay andito na ako, sabi ko naman sayo sasamahan na kita e
Regine: di naman na kailangan na samahan mo ako kasi kaya ko naman ang sarili ko hindi ko lang inexpect na mangyayare to.
Ogie: shh tahan ka na bumalik na tayo sa kwarto.
Regine: Ah Ogie, may sasabihin ako. Kung willing ka talaga mag work ang relationship natin and willing ka to win my love back You need to do what you did before. Ang ligawan ako at magpa alam ulit kina Lea.
Ogie: i will do anything for you, to win you back. Oo sisimulan ko naman talaga dyan lahat. I am willing to sacrifice everything Regine.

"Love needs sacrifice ; Love takes a perfect time."

A/N
Sorry if it has many mispelled words and gramatical errors. Thank you and enjoy Reading!

Pure Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon