Chapter 36

370 18 4
                                    

3months laterr

~
The past months turned so we'll and I am so happy for that, masayaa kami ni Ogie kasama si Nate. I can't ask for more but to be with the man I love, to be with him and be binded as one, alam ko napaka daming challenges before we came up to this relationship we had right now. May bumalik, may nang gulo pero di yon naging hadlang. Because if you love the person you will really do everything just for them kahit pa masaktan mo sarili mo.

~
Regine and I are now planning for the Wedding actually we already did but eventually something happens and Ayoko naman madaliin Ang lahat kaya inayos ko Muna Ang dapat Ayusin. She's in the Store right now to fit the dress, at ako same as her pero papunta pa lang ako duon dahil may dinaanan ako.

Regine: Kanina pa si Ogie Pips Hindi pa din siya dumating kinakabahan ako.

Pops: Ano kaba ikalma mo lang yan Reg, wag ka mag alala dadating din Yun okay.

Ilang Oras na Ang lumipas at kanilang inantay ngunit wala pa din si Ogie, di na mapakali si Regine dahil baka kung ano na Ang nangyare.

Pops: Reg here drink your water kumalma ka nga ako Ang nahihilo Sayo please lang.

Reg: Pips Hindi ko ma contact kanina pa Yun e dapat nandito na Yun kanina pa, di kaya sila magkasama ni Marts?

Pops: No e, I called him di daw sila magkasama.

~
Hindi na ako mapakali, dapat kanina pa siya andito I called him many times pero wala siyaang respond even a text wala akong nakita. Lord wag naman mahal na Mahal ko si Ogie, nandoon si boo sa Bahay kasama si Nana and mommy V,Lord I can't afford to loose him again.

~
Malapit na ako sa Mall kung saan tindahan nila Marts, gosh vuvu nakalimutan ko tawagan so Regine shet shet. I texted her kanina and omy na off cellphone ko, grabe na Ang pag aalala non saken jusq Po. Binilisan ko na Ang pagpapatakbo ng sasakyan para umabot but suddenly I feel pain and everything went black....

Phone rang.....

Reg: Hello? Who's this?
: Is this Mrs.Alcasid?
Reg: soon to be, Yes why?
: Mr.Alcasid is in St.Therese Hospital,this is the police may nangyare pong accident.

~
God what I should do, Hindi ko kayaa Makita siya doon please, sana okay lang siyaa sana. Agad akong umalis sa Store nila Pips, sianarado niya ito at agad na sumama sa akin. She drove my car dahil alam niyang nagpa panic na ako.

Hospital.....

Reg: looking for Mr.Alcasid

Nurse: He's in the emergency room ma'am, you can wait the doctor here.

Nasa labas na si Regine at inaantay Ang paglabas ng Doctor, ilang Oras na Ang nakalipas ngunit wala pa din. Wala pang ni anino ng Doctor.

Zsing: Reg what happened?
Lea: Babe, it's okay cry it out come here.
Vice: Baklaaa ano nangyare, kamusta na. Kalagayan niya?
Pops: wala pang update, Hindi pa lumalabas Ang doctor simula pagdating Namin.

Napansin ni Regine na dumadami na Ang nurses na nagtatakbuhan papuntang emergency room.

Reg: Nurse ano Po nangyare?
Nurse: Need Po e revive ng pasyente, Mauna na Po ako.

Pops: Reg kalmaa ka lang Magiging maayos si Ogie okay Magdasal tayo Magiging maayos ang lahat Reg.

Lea did everything to make me feel better, Kilala talaga ako ng babaeng to, alam niya na kapag umiiyak ako kailangan may shoulder ako nasandalan.

Lea: Shhhh it's okay babe.

~
They waited for the doctor pero wala pa din, ilang Oras pa Ang kanilang inantay hanggang sa....

Doctor: Mrs.Alcasid?
Reg: Ms.Velasquez,Kamusta na po siya doc?
Doctor: Ma'am tatagan niyo Po Ang loob niyo sa sasabihin ko. Ginawa na Po namin Ang lahat para maligtas Ang Buhay niya pero Hindi niya Po kinaya dahil naubusan siya ng dugo.
Reg: Doc No, Hindi yan totoo.Please tell me you're lying.
Doctor: I'm so sorry, my deepest condolences.

Reg:Hindi totoo yaan Hindi ako Iiwan ni Ogie, Hindi No! *sobs*

Lea: Shhhh babe, enough tanggapin natin Ang nangyare. We're here babe.

Dinala na sa Morgue Yung katawan ni Ogie, sumunod na din doon si Reg.

Morgue....

Baba, Ang daya mo Sabi mo di mo ako Iiwan bat naman ganito baba paano na ako, baba I can't live without you. Pero baba Akala ko ba till death do us part, we're planning for the wedding baba pero ito nangyare baba paano ko na Yun sasabihin. Paano ko na sasabihin Sayo Yung wedding vow natin, baba Ang daya daya mo napaka daya.

Umuwi si Regine sa Bahay to change and dahil sa kaniyang pagka bigla sa nangyare ay napapabayaan na niya Ang sarili niya di siya kumakain ni matulog ay di niya magawa.

Lea: babe, Kumain ka naman. Matulog ka din.
Reg: Ayoko gusto ko makasama si Ogie.
Pops: Reg Tama si Lei, sa tingin mo ba kung nandito si Ogie gusto niya yung ginagawa mo.
Zsing; pinapahirapan mo Ang sarili mo Reg, alalahanin mo kailangan mo magpaka tatag para sa anak mo. May anak ka Regine.
Vice: bakla kailangan mo magpaka tatag, di porket wala na si Ogie ay wala na din saysay Ang Buhay mo. May pamilya ka pa din andito kami at Yung anak mo.

Tama, I am sorry baba pinabayaan ko si Boo, pinabayaan ko Ang pamilyang iniwan mo. Baba sana gabayan mo ako sana kayanin ko na wala ka tandaan mo baba Mahal na mahal kita. masakit man Ang pagkawala mo Alam Kong Hindi mawawala yung pagmamahal mo sa akin. I love you Ba twice as much.

Masakit man ngunit kailangan Kong tanggapin baba Mahal na mahal kita sobra, you'll always be here in my heart. Thank you for giving me the purest of your love. You give me so much Joy when you came into our lives. You shower me your PURE LOVE iloveyou honey and I think this is the time to let you go.

Good morning! Matagal Ang update mga sesmars malapit lapit na talagaa tayo, sana nandiyan pa din kayo hanggang sa dulo. Please do vote and Recommend this story. Medj mapanakeet tayo sa chapter na to, I'll try to update again later mga ses. Vote niyo na to. Thank you!! Enjoy Reading and Keep Safe!

Pure Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon