A/N Hello ito na Yung sinasabi Kong di ko maintindihan kung nasa linya pa ba tayo ng story but anyways read niyo nalang till the end for the Plot twist.
Flashback:
Before wedding nila Regine something came up Kay Pops, she's 6 months pregnant and dahil sa kawalang hiyaan na naman ng kaniyang pinsan na si Piolo ay nakunan siya. Yes pinsan ni Pops si Piolo dahil magkapatid Ang mga Nanay nila, dahil may Galit si Piolo Kay Pops dahil di siya tinulungan nito nung nakulong siya sinugod niya ito sa Bahay nila paglabas.Yes Hindi tinulungan ni Pops si Piolo dahil Alam niya Ang mga ginagawa niyo Kay Regine and knowing Regine is not just only her friend but her sister kaya pinili niya na pabayaan Yung pinsan niya para pagbayaran Ang kawalang hiyaan niya. Now Piolo is in Jailed again because of trespassing. END OF FLASHBACK.
(SANA NA GETS NIYO YUNG TWIST KASI MASKI AKO DI KO DEN GETS GINAGAWA KO HAHAHAHAHA ANYWAYS BACK TO THE STORY)
~
I followed Pops at the Cr,akma sanang tatayo si Martin kanina pero pinigilan ko kasi I need to apologize to her. I am now at the CR. I saw her crying omg ano ba kasi sinabi ko.Regine: Pips I'm so sorry I didn't mean it.
Pops: It's okay I'm not even mad at you, naalala ko lang kasi Yung pagkawala niya. Yung Araw na winalang hiya ako ng sarili Kong kadugo.
Regine: Sssshhhh forget about it okay, I know there are good things to happen. I am really sorry Pips because of me nawala Ang anak mo, because of me nagalit si Piolo Sayo.
Pops: shhh don't blame yourself, it's okay kasi kahit andiyan sila around me I feel so empty. Di sila nag show na kadugo kami instead they always make me feel I am alone. Nung nawala si Mom ganyan na sila And you know it.
Regine: Shhhh you know I am always here, we Are here. And even Mom everyone is here for you Pips.
Pops: I know that's why I feel so special kasi andiyan kayo e. Thank you Reg for everything. Since day one.
Regine: Ano ba yan, let's stop crying na nga dapat magsasaya tayo e, and you can always treat boo as your own. I know God has better plan sa inyo dalawa ni Marts. Halika ngaaa I missed you.
Pops: aaaa I miss you Nanay Encarnacion
Regine: Anong batukan kita jan e
Pops: Hahahahah joke.
Regine: Labas na nga tayo ano ba yan hahaha
~
We came back to our table and everything is all set, napa alala ko lang talaga sa kaniya Yung mga bagay na dapat di niya na maalala.A/N
Singit ko Pala Dito may mga junakis na Sina Lea at Zsing supposedly si Pops din sana but the flashback explained. Basta intindihin niyo na lang ako HAHAHAHAPops: So sa weekend haaaa kila Mommy V tayoo makiki Bahay nanaman tayo dun.
Mommy V: Oo walang problema parang mga anak ko Naman na din kayong lahat kaya pwede na pwede kayo doon.
Vice: Yes! Thank you Mommy!
Zsing: Kaya Pala ha Mommy Ang Laki ng Bahay tas madaming rooms, I think it was really made for us.
Diane: tumpak ka diyan ate Zsa.
Regine: itong si Diane dumadaldal na ah nahawaan nyo na kapatid ko mga Gaga!
Ogie: babi words Po andiyan si Nate.
Regine: Sorry babii.
Vice: O Ang galing ayaaan napagalitan ng jusawa.
Ael: Are you guys done na ba, let's continue this nalang sa House ni Mommy para Ogie and Reg can took a rest na Kasi we know they are pagod from their flight.
Vice: Saka kana sumama pag straight na Tagalog mo.
WE ALL LAUGH
And then we went to the Car, we are now in the middle of the road ayun na traffic pa nga. The squad has their own cars kaya nag drive na sila nakasunod sila sa amin. Kami Naman we are in the Van kasi kila Mommy Muna kami mag stay for a while. Dahil Sa Taas ng traffic nakatulog na si Nate Kay Mommy at ako nakasandal sa balikat ni Ogie.
Ogie: You tired honey?
Regine: kinda
Ogie: Okay you take a nap Muna gisingin ko nalang Ikaw if nasa Bahay na tayo.
Regine: Okay my love, I love you.
Ogie's POV
Napagod talaga siya sa biyahe, di pa di. Umuusad Ang traffic kaya ay nakatulog na ng tuluyan si Regine,as we move forward. Tinitigan ko lang siya, she's so pretty and that's the reason why I am so inlove with her. I know madami pang dadaanan na problema as we go through these marriage but I know we can make it till the end dahil Sa trust Namin. I know I have madami akong pagkakamali noon kaya Ngayon ay aayusin ko Ang lahat.
I don't know what did I do to deserve this woman she's so genuine and that's what attracts the most to her.Nakarating na sila sa parking lot at bumaba na din Sina Diane at Mommy V. Ang dalawa nalang Ang naiwan sa Van.
Ogie: Babi, Hon we're here na po, wake up na Ikaw.
She just move her head.
Ogie: hon andito na Po tayo, you continue sleeping na sa Taas.
I kissed her whole face and lastly her lips at ayun na dali ko den nagising na siya.
Regine: Yes love? Sinasanay mo talaga ako sa ganun na pag gising ha.
Ogie: effective Naman hon e HAHAHA
Regine: let's go para din Maka pag Palit na tayo at magpahinga.
They both went out of the car and go straight to their room to change clothes. Nag take Muna sila ng Nap and even their friends so. Kaya ayun borlogs Ang lahat. A couple of Hours had passed nagising na Ang squad and then make snacks down stairs. After the squad makes their snack sakto Naman Ang pagbaba ng dalawa.
Ogie: wow may food honey O, sakto Yung ni crave mo pa
Regine: Hey guys! Wow nagkataon bang alam niyo Ang cravings ko
o ma usisa lang kayo?Ael: Nope coz we're also craving for this one kaya we decided to make nalang for everyone.
Regine: Omg so this means everyone craves for cookies
Zsing: I think so HAHAHA
Pops: Bff goalss
Vice: ay bet crave ng Isa crave ng lahat HAHAHA. Kayo love? Baka iba Yung gusto niyo you can just make your own.
Ogie: Actually parang gusto ko mag Pancit Canton
Aga: Oy! Bro Ikaw na magluto tapusin ko lang to para sa kanila
Conrad: so this means Pare you cook Pancit Canton for Everyone HAHAHA
Ion: Tara pre tulungan na kita I am looking for Canton also e Hahaha
Ogie cooked Canton and Aga finished the cookies for the girls, they are outside Nasa may garden and Ang mga bagets nasa Taas kasama Nina Cacai don sa playing room. They just have chitchat catching up and Everything.
HELLO EVERYONE! A LIL UPDATE FOR DECEMBER SORRY I JUST UPDATED THIS SO MATAGAL KASI BUSY LANG.
YOUR READS AND VOTES ARE HIGHLY APPRECIATED. THANK YOU EVERYONE FOR THE SUPPORT.
HAPPY 4.32K READS PL!!
BINABASA MO ANG
Pure Love [COMPLETED]
FanfictionThis story was just based on the author's imagination. Bear with me guys! this was the first time i am writing a story. Thank you and Enjoy Reading!!