Hospital
Ogie: Doc how is she?
Doctor: She's fine, stress lang siya and kailangan niya lang ng pahinga. And nga Pala please wag na sana maulit ito dahil mahina Ang kapit ng Bata. Na gamot na din yung sugat niya sa balikat. Babalik nalang ako para ibigay Ang reseta Ang maintenance niya.
Ogie: thank you doc.
Zsing: Ogie please lang ayokoo may mangyare kay Regine please kung pwede magkaroon ng guard si Regine Gawin mo kasi not Everytime kasama ka niya O kami.
Pops: Zsing was right Ogs. Kitang kita Namin kanina na bigla nalang niya sinugod si Regine sa pintuan ng restaurant habang nag aantay Sayo.
Lea: please do everything to secure her, I cannot take the kalmot of that Yna. Ayaw ko lang naman na masaktan si Regine and the baby kaya please.
Vice: I am not busy on work at on leave ako for a month kung gusto niyo Girls, Ogie sasamahan ko si Regine sa mga lakad niya. Pero yung guards sana Ogie alert din sa mga lumalapit kay Regine mahirap na dahil maselan Ang pagbubuntis niya.
~
Tama Tama Sina Lea, kailangan ko sila sundin para na din sa ikabubuti ni Regine. And papa imbistigahan ko Ang Yna na Yun. Mga Plano niya buti nalang may malapit kaming kaibigan na agent.Nakatitig lang ako kay Regine kasi tulog pa siya, Ang laki ng kamlot sa balikat niya. I am sorry baba, napansin Kong gumalaw siya kaya lumapit ako at hinawakan Ang kamay niya.
Regine: Nasaan ako? Baba bat ako nandito?
Ogie: baba kasi ako kanina nahimatay ka kaya dinala ka Namin sa Hospital.
Regine: Nasaan na Ang Ynang Yun?
Bumangon si Regine ngunit di niya kaya kasi mahapdi yung balikat niya.
Regine: Ouch.
Ogie: baba let me help you.
Tinulungan ni Ogie si Regine na makaupo.
Ogie: baba I'm sorry nangyare Sayo to, I didn't know Kase na Ganon Ang pag iisip ng Yna na Yun, baba Alam mo naman na wala at Hindi naging kami. Baba I'm sorry. *Sobs*
Then there he started crying.
Regine: baba ssshhh stop crying I am okay now, di mo kasalanan okay, di naman sa lahat ng Oras kailangan mo ako bantayan. And diba Sabi ko Sayo I trust you at di na mauulit yung noon.
Ogie: I love you honey, I can't afford to lose you again.
Regine: I love you more baba. Pwede na ba tayo umuwi?
Ogie: yes baba pwede na but we wait na Muna for the doctor kasi may reseta ka na gamot para pampa kapit sa baby.
Then the doctor came and gave the prescription. And then there they have many explanations about the pregnancy of Regine ano dapat iwasan.
Umuwi na sila pagkatapos, since na din pa din sa hospital Sina Zsing ay nagpunta nalang din ito sa Bahay nila Regine para mag usap sa nangyare. Iniwan ni Ogie Ang girls sa Sala and he goes to the kitchen para magluto ng snack nila.
Zsing: Reg please kung pwede lang you listen naman kay Ogie ayokoo maulit tong nangyare ayoko na masaktan ka ulit pag umalis ako.
Regine: Aalis ka Zsing? Why?
Zsing: Ooopss bago ko sagutin yan di din nila to Alam kaya chill. Aalis ako kasi sasama ako kay Conrad sa France for a month lang naman.
Pops: So paano na yan Ngayon last usap natin to.
Zsing: Actually nga bago umalis si Regine sa Restaurant sasabihin ko to e kasi Yun nga Ang nangyare diba.
Lea: Owe we will miss you Zsing.
Vice: Wait so this calls for a pictorial ano ba yan. Basta may anak kana den ha pag balik niyo.
At binatukan ni Zsing ng malakas si Vice
Vice: Aray ko naman bat namababatok
Zsing: e nakalimutan mo atang magkatabi tayo tas nang o-Okray ka diyan.
They took a photo and since nandun na din lang sila pinapunta na nila ng boys sa Bahay nila Regine ng biglaan ha.
Aga: O pare, congrats excited na ako sa Magiging anak mo.
Pumunta Muna si Regine sa kusina at nauuhaw ito.
Regine: Baba di ka pa tapos diyan? Ako na magtapos niyan puntahan mo na sila Aga.
Ogie: no baba ako na last plate na din to dalhin ko na din tong foods doon. Balik ka na baka mapagod ka pa e.
Regine: iinom lang ako ng tubig hon.
Ogie: Sige baba, balik ka na Po doon okay tas after ko Nito bibihis ako sa TaaS tas magkwentuhan tayo.
Regine: Baba hug me please *nagpapa cute*
Ogie: baba amoy pawis ako e.
Regine: baba please, kahit ano pa amoy mo it's only you.
Ogie: Aww Ang bebe ko halika nga Dito Ang cute cute mo di talaga kita matiis.
Then Ogie hugged Regine so tight At after non ay nagbihis na si Ogie sa Taas at bumalik na agad dahil nga andun Ang boys at nag usap usap na sila.
They took many pictures dahil Ngayon lang din ulit sila nagka kasama.
Zsing: Boys bantayan niyo itong si Regine ha at wag niyo hayaan makalapit Ang desperadang Yna na Yun sa kaniya.
Regine: Zsing thank you, pero di na kailangan ano handa naman ako harapin Ang babaeng Yun.
Pops: handa ka nga harapin siya so ipapahamak mo anak mo? Regine please makinig ka sa amin.
Regine: Ano pa nga ba magagawa ko e madami kayo nag Sabi oo na Po mag iingat na HAHAHAHA kayo talaga.
Then the rest of the night was fun, no alcohol drinks just chitchat and coping up with their friends. Napuno sila ng tawanan at kulitan.
"having a protective and loving friend is such a blessing so keep them and don't take them for granted."
BINABASA MO ANG
Pure Love [COMPLETED]
FanfictionThis story was just based on the author's imagination. Bear with me guys! this was the first time i am writing a story. Thank you and Enjoy Reading!!