Chapter 1

540 9 0
                                    

A/N Errors ahead i am not good in english language, all the events in this story was just based on the author's imagination. Enjoy Reading!

REGINE'S POV
May outing kaming magbabarkada ngayon,it was 6:00 in the morning and i better prepare kasi susunduin ako nina Lea, talakera pa naman yung babaeng yon at dapat masunod talaga ang oras na sinabi niya. Sa aming lahat siya ang pinaka strict sa oras.

I jump out of my bed and started preparing my things for the outing 6:30 sila pupunta dito and it's currently 6:15 mananagot na naman ako sa mga iyon. Papasok na sana ako sa banyo nang biglang tumunog ang phone ko and that's Lea texting me, lagot na talaga.

From Lea:
                   "Reg  otw na kami nila Viceral don't tell me hindi ka pa din nag aayos"
  

                                                                                                             To Lea:
                                                     Lei pumasok nalang kayo pag dating niyo         the main door is open malapit na ako matapos. Ingat kayo!

After I replied to Lei's message pumunta na ako sa banyo at nag ayos, after 5 minutes thank God di pa ako late kasi its still 6:25 in the morning, i heard footsteps sa baba kaya bumaba na ako dahil alam kong dumating na sina Lea.

Regine: Let's go na Girls?
Pops: May sakit ka ba Reg?
Zsing: Oo nga himala ka ngayon
Viceral: Aba! Ano nakain mo at naging maaga ka ngayon?
Lea: Girls let's just be happy kasi di tayo ma tatraffic, buti naman natauhan na yung kaibigan natin at naging maaga na.

So we just got out from my house and we are now riding Lei's Van, naninibago ako kasi usually pag nasa iisang sasakyan  kami dahil halos  magsasabugan na kami ng eardrums sa ingay pero ngayon ay walang gustong bumasag sa katahimikan, i sensed something about this outing ha, matanong nga.

Regine: Lei? Is this only girls outing?
Lea: Ah R----eg A-a-actually no pautal na sagot ni Lea kay Regine
Pops: a-a-a-a-ah Reg kasama natin sina Martin
Regine: What? So nandun si Ogie?
Zsing: Calm down Reg
Vice: Sorry Bakla kasi ako ang nag suggest sa kanila na sumama sa outing
Regine: Stupid plan!! Sabi ko na nga ba may binabalak kayo oo i know Ogie just got home from US.

God, please ayoko masaktan ulit its been 3 years but pag naririnig o nakikita ko siya the pain comes back, naghiwalay kami 3 years ago dahil sa Yna na yun di ko man lang nalaman ang dahilan kung bakit bakit niya ako pinakawalan bigla. Di naman ako nagkulang i gave everything to him. Pero nabaliwala lang lahat ng yon pinaramdam niya pa din saakin na may kulang. Naka move on naman na ako so it should be better na din siguro na harapin ko siya.

Lea: I am sorry babe
Reg: It's okay nandito na tayo e and besides handa na din ako harapin siya.
Vice: kailangan niyo din mag usap Reg para maliwanagan kayo pareho
Reg: It's from the past Viceral okay naka move on na ako
Zsing: But Reg Viceral is right
Pops: I agree to Zsing and Viceral you need to forgive him Reg, Forgiveness gives consistent happiness and yan ang kailangan mo. Think of it
Lea: I do agree to them babe.

"When it comes to Love forgiveness must always come first before emotion"

Pure Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon