2 days after
~~Nandito na kami lahat sa labas ng Restau nina Lei inaantay na lang namin ang dalawang mag jowaers na makarating, kupo ang tagal talaga ng bakalang yun.
And speaking of nandito na sila and now we are ready to go.
Ogie: let's go baba
Reg: Let's go, baba I am ao happy I am with you again. Iloveyou
Ogie: Aww ang clingy naman ng bebi na yan, halika na the car is ready.
The ride was long and they all enjoyed it, ngayon lang sila nag rides na hindi nakahiwalay sa mga jowaers nila.
After a couple of hours ng kanilang rides nag stop sina Lei sa isang kainan and then sumunod naman ang mga kasama nila.
They are in one table kaya puno nanaman ng tawanan at asaran ang mga magkakaibigan.they are Just laughing and laughing hanggang sa matapos silang lahat.
They bumped into their cars and drive unto their destinations.
Nakatulog si Regine dahil sa haba ng biyahe, at ayun pa din dala dala pa din ni Ogie ang unan pina customize niya at nakalagay duon ang picture nilang dalawa.
Ogie: baba, wake up na po we're here na
Reg: Okay.
Their Friends: Oy pre kamustaa ang rides diba sabi ko sayo masaya lalo na pag kasama natin mga jowaers natin hanu.
Lea: Hey, can you please just get all the things sa car and kami girls are mag checheck in na.
Zsing: kaniya-kaniyang kwarto tayo ah since we all have partners here, malay niyo may gawin kayong milagro.
Vice: Ay what a nice idea Zsing.
Reg: O Siya sige kunin mo na po baba yung mga gamit natin and mag checheck in na kami.
Ogie: Okay po puntahan nalang namin kayo doon sa Lounge area *Sabah kiss*
Aga: Ayun tama nga naman pala si Zsing na mag kaniya kaniya, nasa labas pa lang tayo nag hahalikan na yang dalawa diyan.
Pops: wag ka nang epal Ags, ngayon lang naging masaya ng ganyan yang si Reg e. Let's go na girls para makapag pahinga na tayo lahat.
Pumunta na ang girls sa may counter at nag check in.
Nasa kaniya-kaniyang kwarto na silang lahat at nag pahinga na dahil mamayang gabi na nila gagawin ang surprise proposal kay Zsing.
They all planned this at walang kaalam alam si Regine na may Pinahanda din pala si Ogie na Dinner for them.
Nag paalam ang boys na may pupuntahan lang muna at ang girls ay nandoon sa kwarto nila Reg dahil ayaw nito Lumabas.
The boys was all busy duon sa Venue at tinuro na ni Iyay ang olace dahil malapit lang ito sa hotel na tinutuluyan nila. All was set for Zsing and Conrad's also the Dinner date of Ogie and Regine are all ready set up.
Ogie: Baba, oh hi Girls we're back may dinner daw sa baba for us. Parents ni Iyay ang nag prepare nun so Maghanda na tayo.
Pops: oh sure balik na kami sa mga kwarto namin see you sa baba.
Zsing: Mauuna na ako sa kwarto namin para makapag handa.
Lea: Mag Dress ka Zsing ha, wag kana mag tanong basta mag dress ka, puntahan ka namin doon sa kwarto niyo after we prepare.
Girls: so is everything set?
Ogie: Yes everything is set and tama yung ginawa niyo kasi dapat kami ang mauna doon sa Venue para ma surprise talaga si Zsing.
Reg: Okay you better Ready na baba, para makapunta na kayo kaagad. Puntahan pa namin yung si Zsa
Ohie: Okay Baba *kiss sa lips*
Natapos na si Ogie at nandoon na silang lahat na boys sa baba.
Zsa: Ano nangyayare bat niyoko pinapasuot ng dress e nasa beach naman tayo, buti nadala ko itong dress ko na red na may slit.
Lea: hey, its not only you who wears dress tonight its kinda lahat tayo.
Pops: Oo nga kaya you get ready na.
Bice: Nasaan ba si Regina? Siya lang wala saatin ah
Ewg: Sorry hinahanap ko pa tong dress ko kaya natagalan.
Vice: Ay taray kinabugan si Zsing kayo may ganap ngayon?
Pops: Bibig mo Viceral pasmado.
Zsing: Ganap? Huh? Anong ganap ba.
Lea: please zsing don't ask na let's just get ready and magpunta na sa baba,they are naghihintay na.
Reg: Ewaan ko sayo babe, mag straight English ka nalang para ma gets ko.
Pops: Ay walang ganun okay lang yang ganiyan siya ang importante naiintindihan.
All Laughing.
Bumaba na ang girls at sinundan lang si Zsing. Ang nag aalalay sa kaniya ay si Regine. Tinanggal na ang blindfold at nakita na niya si Conrad sa aisle ng table, nag usap sila and everything until he did the proposal.
Regine was shookt when she, is Blindfolded by Jaya.
Reg: Sino to? Lei? Pipay? Viceral? E alangan namang si Zsing to e nag popropose doon si Conrad.
Jaya: Ma'am Relax ka lang pinag paalam na kita sa mga kaibigan mo at alam din to ni Sir Conrad at Maam Zsa.
Reg: Iyay saan ba tayo pupunta baka hanapin ako ni Ogie wala ako dun.
Umalis na si Jaya sabay sabi kay Regine na Tanggalin ang Blind fold.
Ogie: Si kita hahanapin kasi na hanap na kita.
Reg: Baba what's this? Bat may pa ganito.
Ogie: Baba, nagka layo man tayo noon at di nagkakaintindihan, nandito ako sa harap mo ngayon at gusto ko sampalin mo ako.
Reg: Baba what do you mean?
Ogie: Regine i will always Love you until my last breath, at hindi ko kakayanin na mawala ka pa sa akin. Ngayon saksi ang langit at buwan sa ating pagmamahalan. This is not an engagement ring but a promise Ring, na ikaw lang ang mamahalin ko at papasayahin ko pang habang buhay.
Sinuot ni Ogie kay Regine ang kanilang Promise Ring. Nag dinner silang dalawa at masayang nag kekwentuhan sa baybayin.
BINABASA MO ANG
Pure Love [COMPLETED]
FanfictionThis story was just based on the author's imagination. Bear with me guys! this was the first time i am writing a story. Thank you and Enjoy Reading!!