Kinaumagahan
Regine: baba wala ka pasok today?
Ogie: hmmm five minutes baba.
Reg: okay.
~
Halatang stress at pagod Ang future Asawa ko kaya hinayaan ko muna siya magpahinga, nag order na den ako ng makakain Namin para ready na. Hindi ako papasok Ngayon kasi medyo masama Ang pakiramdam ko nahihilo ako at sobrang sakit ng ulo ko. Dumating na yung order kaya kinuha ko na ito at hinanda sa mesa.~
Bumaba ako at nakita ko si Regine sa kusina naghahana ng breakfast, Ewan ko Basta tinatamad ako pumasok Ngayon kaya sinadya ko na late magising. Ang gandaa talaga ng future Asawa ko.Ogie: Good morning my love di ka pasok today? Nihug ko siya patalikod at humarap naman siya saken para mayakap ako ng mahigpit.
Regine: Hindi baba Ang sakit kasi ng ulo ko e, Ang sama ng pakiramdam ko baba.
Ogie: O upo kana diyan ako na mag tapos. O tapos na pala Tara kain na tayo baba.
Regine: pasok ka Ngayon baba?
Ogie: Hindi Po sasamahan kita ngayon kasi masama pakiramdam mo
Natapos nang kumain ang dalawa kaya naman nagligpit na si Regine at nung patayo na sana ito ay bigla siya napahawak sa balikat ni Ogie.
~
Tatayo na sana ako para magligpit nang bigla ako nahilo, diko na alam ang nilalakaran ko napahawak ako sa balikat ni Ogie and everything went black.Dinala ni Ogie si Regine sa doctor dahil nataranta ito sa gagawin. Inantau niya nalang Ang doctor na bumalik dahil nag antay sila sa Test.
Doctor: hello Mr. Alcasid okay na Po Ang misis niyo.
Ogie: ah soon pa lang Po doc.
Doctor: Antayin nalang natin siya magising
After ng pag uusap ng doctor at Ogie ay nagising si Regine.
Doctor: Ms. Velasquez glad you're awake dahil may importante ako sasabihin.
Regine: ano Po yon doc.
Doctor: Mr. Alcasid, Ms. Velasquez you are 3 weeks pregnant.
Reg: p-po?
Doctor: yes you'll going to be parents soon. Maiwan ko muna kayo Congratulations.
Ogie: Magiging daddy na ako!
Regine: baba mommy na ako😭 Magiging mommy na ako.
Walang malagyan Ang kasiyahan ng dalawa, minabuti Muna ni Ogie na magpahinga si Regine dahil may ibang tests pa na gagawin and e check pa siya.
~
I can't imagine I am going to be a dad, grabe Ang saya nakikita ko Ang saya sa mukha ni Regine. I promise you baba na Hindi kita pababayaan at gagawin ko lahat ng makakaya ko.Di ako magsasawang suyuin ka kahit na palagi ka talaga may mood swing. Handa ako na panagutan ka baba. Handa ako at walang makaka hadlang sa atin.
// Nakauwi na ng Bahay Ang mag Asawa at Pina deritso na ni Ogie si Regine sa kwarto para makapagpahinga.
Ogie: baba you take a rest na Muna baba lang ako magluluto ako ng kakainin natin.
Reg: baba I want Pasta.
Ogie: okay I will cook baba.
Bumaba na si Ogie at nagsimula na magluto. Wala pa naman masayado cravings si Regine dahil 3 weeks pa naman ito.
Reg: baba are you happy?
Ogie: yes baba of course. I am so happy na sa wakas ay nagawa ko den Ang pinangako ko. Aalagaan ko kayo baba.
Regine: di ako nagkamali na bigyan ka ng second chance coz' you prove to me that you deserved it. Thank you baba I love you.
Nagpahinga na sila at binantayan lang ni Ogie si Regine.
~
Di ako papayag na mapahamak ka baba, and di ako papayag Maka lapit si Yna Sayo. I will secure you baba at Ang Magiging anak natin. Di ako papayag may Maka sira nanaman ulit sa atin. I love you so much baba and our little one.Matapos titigan ni Ogie si Regine ay natulog na din ito, tapos magpahinga ay sabay sila nagising ni Regine.
Regine: Baba let's eat
Ogie: okay what do you want to eat my love?
Regine: I just want tinola baba.
Ogie: Okay magluluto lang ako sa baba and I will call you if it's ready. Then Ogie kissed her forehead before leaving the room.
Nagluto na sa kitchen si Ogie, and after a couple of hours natapos na ito at tinawag na si Regine. Kumain sila at nag kwentuhan at bumalik na sa pag papahinga.
Short update Muna today since nag 900 reads na tayo!! Thank you so much for reading sana until the end nandiyan pa den kayo!! Thank you for your support. God bless
P.S pasensya na boring yung chapter na to. Enjoy Reading
BINABASA MO ANG
Pure Love [COMPLETED]
FanfictionThis story was just based on the author's imagination. Bear with me guys! this was the first time i am writing a story. Thank you and Enjoy Reading!!