Chapter 27

375 17 1
                                    

Weeks Later

Regine: magkikita kami Nina Lei sa restaurant baba pwede mo ako ihatid?

Ogie: Ngayon na ba baba? Okay Sure. Magbihis lang ako

Regine: Okay mag prepare na din ako baba.

Nag bihis na sila dalawa and after a minute natapos na ito Saka umalis ng Bahay. Naka rating naman sila agad sa restaurant at nandun na Ang girls yes kasi makiki chika daw Ang mga Ina niyo HAHAHA

Ogie: baba tawagan moko pag uuwi ka na okay para mahatid kita sa Bahay and di kita papayagan nag taxi

Regine: Okay baba tawagan kita. Thank you I love you 💖

Bumaba na si Regine sa sasakyan Saka pumasok sa restaurant.

Lea: Babe!! I missed you. Let's go nandun sila Zsing sa VIP room.

Regine: let's go may Balita den ako sa Inyo.

Zsing: Reeeeg!! Ano Chika?

Pops: Ano ba paupuin kaya Muna natin no.

Vice: Oo nga come Reg tabi ka saken.

Regine: so  ito na nga yung chika. I am 5 weeks pregnant.

Lea: O my babe I am so happy for you.

Zsing: Ay iba naunahan pa Ang mga kasal na. Congrats Reg

Pops: I am so happy for you Reg!

Vice: Ang bilis kasi ni Ogie e di man lang pinaabot sa kasal nila HAHAHAHA

tinignan ng masama ni Regine si Vice.

Regine: Pero may problema, nang gugulo yung Yna

Pops: Yung pinagpipilitan Ang sarili kay Ogie?

Zsing: Yung nakiki siksik kahit di sila nagka label noon?

Lea: O my Ghosh if I see her I will sapak her pag she pilit pa herself.

Vice: Ava nandito kami di kami papayag na manggulo Yun.

Regine: Thank you girls. I know maasahan ko kayo. And nga Pala need ko na umalis kasi mag lunch kami ni Ogie.

Yna's POV
Sinundan ko si Regine at nandito siya sa restaurant ng kaibigan niya ba to. I already made my plan, kakausapin ko siya bibigyan ko siya ng sama ng loob para malaglag yung batang dinadala niya. Di dapat sila maging  Masaya ako dapat Ang kasama ni Ogie at Hindi siya.

Palabas na siya ng Restaurant at Puta naman nandun yung apat niyang alipores. Bahala na si Regine lang naman kailangan ko di ko na papansinin yang apat na yan.

Yna: Regine diba Sabi ko Sayo layuan mo na si Ogie

Regine: Sino ka para utusan ako?

~
Nakalabas na kami ng Restaurant and kasama ko Ang apat, I feel safe kasi nandito naman Ang apat ayokoo makipag talo sa Ynang to dahil baka mapahamak Ang anak ko.

Yna: Ako lang naman Ang minahal ni Ogie noon pero inagaw mo!

Regine: excuse me wala ako inaagaw and walang gusto si Ogie Sayo. HAHA Ikaw lang naman nagpipilit na Meron diba.

Sinampal ni Yna ng malakas si Regine dahilan para hawakan niya Ang kana niyang pisnge namumula ito at doon na humarang si Zsing. Nasa likod na ni Zsing si Regine Ngayon.

Zsing: di Ikaw nagpapa kain sa kaibigan Namin ha kaya wala Kang karapatan saktan siya.

Yna: kulang pa yan sa sakit na binigay niya Sakin Ang pag agaw niya kay Ogie Sakin.

Vice: Excuse me for all we know Ikaw nagpipilit sa sarili mo na inagaw ni Regine si Ogie Sayo. And besides di mag kaka gusto si Ogie Sayo sa ugali mong yan?

Pops: pwede ba umalis kana or I will call the police

Yna: I'm not scared sino kayo para katakutan HAHAHA

Lea: Babe magpasundo kana kay Ogie call him now.

Tinawagan ni Regine si Ogie.

~
Tumawag na si Regine at agad ko itong sinagot di na ako nag tanong pa dahil ring ko sa noses niya na umiiyak kaya patakbo akong pumunta sa parking.

Binilisan ko na Ang pag da drive hanggang sa marating ko na Ang Restaurant Nina Lea. Bumaba agad ako matapos mag park.

//Sasampalin pa sana ulit ni Yna si Regine nang mahawakan ni Zsing Ang kamay Nito.

Zsing: Sige subukan mo ilapat ulit Ang kamay mo sa kaibigan ko makakatikim kana Sakin.

Ngunit dahil sa Galit at Inis ay di napigilan ni Yna Mang gigil at Ang kaniyang isang kamay ay nilapit sa balikat ni Regine at kinamlot ito dahilan para magtulo Ang dugo sa balikat ni Regine.

Pops called the Guards at hinawakan na nila si Yna Ngayon.

Vice: Di mo narinig Sabi ni Zsing, at kinamlot mo pa talaga balikat ni Regine pwes ito Sayo.

Sinampal ng malakas ni Vice si Yna. At si Pops ay Sinampal din ito pati si Lea.

Regine: Babe Tama na, paalisin niyo na siya please / habang umiiyak

Di pa naka Alis si Yna dahil nakatitig pa din ito kay Regine. Nakahawak pa din Ang guards kay Yna at di nagtagal Ang Oras dumating si Ogie. At tarantang nilapitan si Regine dahil umiiyak ito at may dugo Ang balikat.

Ogie: Baba, baba look at me shhh */ niyakap ni Ogie ng mahigpit si Regine Saka bumitaw at nilapitan si Yna.

Ogie: Sino may Sabi Sayo na pwede mo saktan si Regine. Yna wag mo ipilit Ang sarili mo dahil noon pa man Hindi kita minahal at Isa pa di maging tayo hoy kaya gumising ka sa panaginip mo.

Yna: Ogie naging tayo diba, bat kasi yang babae na yan Ang kinakampihan mo e siya nauna nanakit sa akin.

Ogie: Alam mo Yna mas Kilala ko si Regine at Alam Kong Ikaw Ang nagsimula ng gulong ito.

Yna: siya Ang nauna Ogie bat ayaw mo maniwala.

Zsing: gag* ka ba nandito kami O apat kaming witness ng pag una mong pananakit. Stupid.

Nainis si Yna Lalo kaya umalis ito. Hianrap naman ni Ogie si Regine at niyakap ito.

Ogie: baba I'm sorry nangyare to Sayo nang dahil na naman sakin sorry di kita nabantayan baba.

Regine: it's okay baba, umuwi nalang tayo.

Naglakad na sila Regine papuntang kotse pero Bigla ito nahimatay. Kaya dali niya ito sinakay at sumunod na din Sina Zsing papuntang Hospital.

Pure Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon