Chapter 20

387 13 1
                                    

Nagbyahe na ang magbabarkada, and as per napag usapan they all prepared everything there bago pa man sila nagpunta. They booked a hotel na para derecho and wala nang sagabal.

Buti nalang Lea has connections sa mga staff ng hotel sa Balesin kaya preparado na lahat para sa kanilang surprise.

The proposal thing is being planned last months pero since nga nagkaroon ng proposal sina Zsing and then wedding ng mga na engage, hindi na muna tinuloy ni Ogie ang kaniyang plano.

But this month Of November 2007 (wala ako maisip na year basta yan HAHA) his plan is all set with the help of their friends the Engagment is all set that's why they came in Balesin.

~
Regine: Baba, are you okay?

Ogie: Yes baba may iniisip lang ako ano pwede gawin pagdating natin doon.

Regine: Mag swimming mag Unwind with you babi. But i want more cuddles.

Ogie: awww ang bebi, yes we will cuddle the whole day.

Regine: Malapit na tayo babi?

Ogie: Yes po mga 30 minutes nalang nandoon na tayo. What do you want to eat?

Regine: You  sabay hawak sa ari ni Ogie habang nag dadrive ito.

Ogie: Babi, kagaguhan.

Regine: Stop the car!

Ogie: why? Malapit na tayo.

Regine: Uuwi na ako i said stop the Car!

Ogie: Babi, di ako papayag na uuwi ka. Okay I will stop the car but hindi ka uuwi mag isa.

Regine: Edi hindi ako uuwi! Iwan moko dito sa daan, magpapa hatid ako kay Lea pauwi.

Babi naman Please balik kana sa car, malapit na tayo e pelase " walang nagawa si Ogie kaya hinayaan niya muna si Regine na lumabas sa Sasakyan. Nang biglang nag text si Aga kung nasaan na sila dahil nauna na nag mga ito sa hotel. He texted Aga and said na nagtatampo si Regine kaya hinayaan niya muna ito mapag-isa

Mi utes after di na nahagilap ni Ogie kung nasaan si Regine, kinabahan siya kung nasaan to. Nagmadali siyang ikutin ang lugar palingon-lingon siya ngunit walang Regine na nahanap.

Until he found her nasa may gilid bg daan umuupo sa may signage.

Ogie:Baba naman sorry po :<

Regine: Hinahanap na tayo nina Lea tara na.

Agad na pumasok si Regine sa Kotse at di pa rin pinapansin si Ogie. She changes her mood and naiintindihan naman yun ni Ogie. But di kayo sure kung mag aayos ang mga to HAHAHA choss.

Lea: OMG you two are so tagal, what did you do ba? Babe? Don't tell me.....

Regine: Shut up Babe nothing happens okay. Let's just check in I'm tired.

Naka fix na ang mga rooms nila kaya naman ay binigay na ni Aga kay Ogie ang susi sa kwarto nila. Dali niya ito binuksan at iniwan muna ang mga gamit sa ibaba para makapag pahinga si Regine.

~
"Baba you take a rest na muna, kunin ko lang mga gamit sa kotse, balik ako kaagad."

'Ket wag kana bumalik' pagtapos marinig ni Ogie ang sagot ni Regine ay agad siya bumaba at umalis.

Nakita niya ang boys sa ibaba na kasalukuyan din kinukuha nag kanilang mga gamit.

Martin: Bro bat ganyan mukha mo? Nag away ba kayo?

Ogie: Nagtampo sakin ih, di pa ako kinakausap. Ewan ko kung matuloy pa itong plano.

Aga: Bro sabihin ko kay Lea na kausapin si Regine.

Ogie: yan ang wag mo gagawin bro, ako na mag fix nito. Ako na bahala kakausapin ko nalang siya mamaya.

Afyer nila mag usap boys ay nagpunta na sila sa kwarto. Naabutan ni Ogie si Regine na Tulog kaya tumabi siya rito at niyakap "Sorry baba, I am sorry. I love you." Salitang binitawan ni Ogie habang naka yakap kay Regine. Ang hindi niya alam ay gising pala ito at narinig lahat ng sinabi niya.

Humarap si Regine kay Ogie at niyakap niya ito ng napaka higpit.

Regine: I love you more baba, wag kana umiyak muntanga e umiiyak.

Ogie: hindi kana po galit?

Regine: di naman po ako galit pinipikon lang talaga kita kanina Sorry.

Ogie: I love you baba.

Regine: Never ako magagalit sayo okay. It was supposedly a joke baba. I love you halikaa nga magpahinga muna tayo.

Humiga sila dalawa upang magpahinga. Tawanan at Jokes ang isinukli ni Ogie kay Regine kaya ouro tawa nalang ang mga ito.

Regine: Pahinga na tayo baba i know you are tired driving. I love you mamaya ah.

Ogie: Okay po I love you. The he kissed her forehead bago ipikit ang kanilang mga mata.

Good Evening!!

Pure Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon