Chapter 6

401 9 0
                                    

Regine's POV

Last day na namin ngayon dito and things goes well, maganda at maayos naaman lahat. I am out of my office and i am relieved from paper works. Yun nga babalik nanaman ulit at babalik ulit ang stress, pero there is one thing na alam ko. Masaya ako, in a way na nag enjoy ako sa outing na itk at Masaya ako na nakapag patawad na ako. I am always afraid to forgive maraming bumabagabag saakin pero ngayon sigurado na ako.

Ngayon na ang balik namin sa Manila and ito na din ang last day na magkikita kami ni Ogie, ayoko muna umasa sa ngayon basta ang alam ko ang saya ng puso ko at napatawad ko na siya.

I know his love never changed, and my heart says, this is the right time to Love again. If it is  pure, you'll realize that this love worth to wait and fighting for.

Ogie: Reg ang lalim yata ng iniisip mo? Is there any Problem?

Regine: Uh nothing i was just thinking na maglayo nanaman tayo at saka minsan na mag kikita *She smiled while uttering those words*
Ogie: don't worry my Love diba  i told you I am willing to sacrifice everything just for you.
Regine: Ogie you have work not all the time ako ang aatupagin mo you also need to focus on your life hanggat di pa tayo ulit. At isa pa di ka pa nga nanliligaw may pa Love kana nalalaman.
Ogie: naninibago ako sayo, nung nakaraan lang na nag usap tayo you just called me baba.
Regine: Okay sorry nadala lang ako nung araw na yun, pag sinagot na kita you can call me the endearment that you want pero sa ngayon just do what you want to do kasi ayoko umasa.
Ogie: Yes i will Reg.

Naka byahe na sila at kasalukuyang nasa Van ni Lea si Regine dahil nga sila girls ang magkakasama sa iisang sasakyan. Ang boys ay ganun din. Hinatid na ni Lea si Regine sa kanila.

Lea: Mauna na us babe you take care here okay?
Regine: Yes babe ano ka ba parang  kang sira, sanay na ako mag isa dito sa bahay diba.
Zsing: Pero i have a feeling ng di na mag iisa frenny natin right girls
Pops: Agree ako kay Zsazsing
Viceral: I also agree!!
Lea: Sshhh malapit na mangyare yan girls

Regine: di tayo sure dyan hahaha

Nagtawanan pa sila ng ilang oras sa labas ng bahay ni Regine at naisipan na din kaagad nila Lea umuwi dahil sa pagod sa byahe. Pumasok na si Regine sa bahay niya at umupo sa sala nang tumunog ang Cellphone niya.

From Ogie:
                      Reg nakauwi ka na? Magpahinga ka na its a long and tiring ride and i know you are tired.

                                               To Ogie:
                     Is this you Ogie? Where did you get my number? 

From Ogie:
                    Sorry i get it kay Lea kanina i asked your number to her.

                                              To Ogie:
               It's Okay, and Oo nakauwi na ako hinatid ako nina Lea dito sa bahay. Ikaw magpahinga ka na din. I will also rest kasi maaga pa ako sa office bukas.

Frim Ogie:
                  Okay, Good night Reg.

After that conversation umakyat na si Regine at nag linis ng katawan saka natulog. Kinaumagahan nagising si Regine dahil sa sikat ng araw na tumatama sa kaniyang mukha.

Regine's POV
It's 6:30 in the morning late na naman ako sa office nito but its okay ako naman ang CEO doon kaya ayos lang  na ma late. Naghilamos na ako at saka bumaba to have breakfast, may nag dodoorbell kaya diko pinansin kasi akala ko yung nga bata lang na nan trio sa doorbell. I received a text from Ogie saying "Nasa labas ako ng bahay  mo" when i read the message i immediately open the door at nandito nga siya.

ROgie: Good morning *he said and smiled saka nakipag beso*
Reg: what are you doing here? Maaga pa ah wala kang pasok? I curiously asked him.
Ogie: Meron pero paperworks lang naman gagawin ko pwede naman ma late haha, Before i forgot here i bought you breakfast. While tinaas ang paper bag ng Jollibee
Regine: Tara pasok tayo.

Pumasok na sila sa Loob ng bahay at sabay sila na kumain dalawa, Regine never expect that this is the first move of Ogie making ligaw to her ( HAHAHA PASENSYA NA CONYO OTOR NIYO) after nila kumain ay hinatid ni Ogie si Regine sa Office nito.

Ogie: Reg thank you nga pala pinatuloy mo ako sa bahay mo kahit naka istorbo ako sayo.

Regine: It's okay and Ogie, thank you pala sa Food and for the ride.

Ogie: Reg? Can i ask you out for a date around 8PM at BGC?

Regine: Yes sure why not if maaga ako matapos. I will just text you nalang kung maaga matapos meetings ko today.

Ogie: Thank you, just text me if you're done sunduin kita mamaya.

Ogie Hugged Regine before going back to his car. This was their first date secretly dahil hindi pa nasasabi ni Ogie sa mga kaibigan nito na nanliligaw siya. But Ogie Promised to his self that after this date he would offucially ask her friends' permission na manliligaw siya kay Regine.

"Love is Patient, it takes time and effort."

                   

Pure Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon