Ogie's POV
Ang awkward nakaka hiya yung ginawa ko kanina, nandito kami ni Regine sa baybayin at nakaupo habang tinitignan ang mga kaibigan namin na nag tampisaw sa dagat. Walang nag sasalita sa amin dalawa kaya aayain ko nalang siguro siya doon sa nakita kong lugar, sana naman pumayag siya para ma explain ko ang lahat tungkol saamin baka may pag-asa pa na maging on kami ulit.Regine's POV
Magkatabi kami ni Ogie ngayon at tahimik lang na tinitignan ang nga kaibigan namin na nag hahampasan ng tubig. Ang sweet talaga nina Pops at Martin idagdag mo pa si Lea At Aga na halos habulin na ng Langgam sa ka sweetan. I imagined our past ganiyan kami ni Ogie noon, sana may chance pa sana talaga.Ogie: uhm Reg pwede tayo mag usap? Ito na mag eexplain na siya and this time handa na ako pakinggan ang explanation niya. Tanggapin mo Reg
Regine: ah sige sure pwede naman may gusto din kasi sana ako sabihin sayo Ogie.
Ogie: sige Reg pero pwede ba kita ayain mag lakad-lakad may nakita ako kanina na tahimik na lugar and a good view to capture a photo.
Reg: Sige sure wait kunin ko lang ang Camera.Naglalakad kami ngayon ni Ogie hindi ko alam kung saan ako dadalhin ng lalaking ito, di ako nababahala kasi siya ang kasama ko. I feel safe when I am with him.
Ogie: Nandito na tayo, upo ka diyan Reg sa may bato. Inalalayan niya ako sa batong tinutukoy niya. He never changed he was still this gentle man
Regine: Thank you. I said and then smiled at him
Ogie: uhm Reg, I know madami akong kasalanan sayo, i leave you without any explanation. I know i hurted you so much and i felt that affects you. Reg please listen to me kahit ngayon lang wala na akong itatago sayo at nakaka siguro ka na pagkatapos ng lahat ng explanation na gagawin ko di mo na ako makikita at lalayo ako ulit para hindi na kita masaktan. First kaya kita dinala in this silent place kasi nakita ko sa mga mata mo na malungkot ka, you are happy and smiling but your eyes are lying i know you Reg.
He still know me Yes totoo lahat ng sinasabi niya pero gusto ko siya saktan sapakin And again I am now starting to cry again.
Regine: you don't have to do this Ogie, kaya ko naman na and naka move on na din ako.
Ogie: please kahit ngayon lang ako muna ang mag explain sa side ko Reg please?
Tama naman i need to listen to him and i remember what pipay said bago kami bumaba
Regine: Okay i will listen to you now and besides i promised to myself a year ago na pakikinggan kita kung may valid reason kana
Ogie: ganito kasi yung totoong nangyari na taliwas sa nalaman mo noon, yes nakita mo kami ni Yna na nag huhug and thos pictures na pinakita sayo was all a lie kasi siya ang pilit na lumalapit sa akin ako ang lumayo sa kaniya Reg pero pilit siyang lumalapit binayaran ni Yna ang taong kumausap sayo noon para mapaghiwalay tayong dalawa, Regine you know how much I love you and i will do anything for you. Sorry sa mga pangakong di ko nagawa, if there's a chnance na ibigay saakin di ko na yun sasayangin. I know i leave you for no reason pero pinagsisihan ko na lahat yun pinagsisihan ko kung bakit hindi kita pinaglaban I am sorry Reg.
What totoo ba lahat ng ito was this all true? Di ko matanggap na pinagtabuyab ko siya noon at hindi ko pinakinggan ang explanation niya. He lobes me, he still loves me siya at siya pa din ang laman ng puso't isip ko ikaw pa din Ogie. Ikaw pa rin palagi.
"Relationships will be stronger when you both have trust to each other and listen to each other."
BINABASA MO ANG
Pure Love [COMPLETED]
FanfictionThis story was just based on the author's imagination. Bear with me guys! this was the first time i am writing a story. Thank you and Enjoy Reading!!