Warm
That night...the whispered of the wind makes me wanna remember everything. All the smile, sad, the pain, being innocent and being betrayed are played in my mind.
I wonder if they think about what was done to me. Kung nagsisisi ba sila sa ginawa nila sa'kin.
The person I considered a true friend and I hoped he would help me was the first to turn his back on me.
Sa nagdaan na taon ay hindi ako sumubok na magkaroon pa ng kaibigan.
" Ms. De leon?"
Inangat ko ang tingin at nakita ko na sa'kin ang lahat ng paningin. Nakita ko pa ang isa sa kasama namin ay pinagtaasan ako ng kilay.
I composed myself.
" You seems preoccupied Ms. De leon but I how it won't affect the performance of this business. "
Nahilot ko ang sintido at hindi napigilan napangisi. " I appreciate your concern but I more than appreciate if your mind set is suited in this industry."
I raised my eyebrow. " As I can see. Hindi ko nagustuhan ang sale nabenta mo for this month. If I compare you to all people here. Ikaw ang pinakamababa sa lahat. Also, I don't like your proposal. It cheap and have no sense. " diretsyahan ko sabi.
Nakita ko ang kalituhan niya at pagtingin niya sa iba. " Y-you review it all?"
I nodded. " Yes. Binasura ko agad. "
Nakita ko ang pag-awang ng bibig ng iba. Mas tumaas ang kilay ko ng wala na akong marinig sa kanila. Pinagpatuloy ko ang meeting regarding sa sale for this month at nang matapos ay binigay ko sa kanila ang invitation card para sa magaganap na party next week.
Narinig ko naman ang bulungan ng iba pero bago pa lumaki iyon ay nagsalita na ako.
" I expected all of you to attend. The program is about me as new CEO. I discuss the new project and new proposal that I will offer to you. " I said and stand.
Isa-isa ko sila tinignan sa mata bago ngumiti sa kanila. " The meeting is dismissed. "
Nauna akong lumabas sa conference room at wala ng sumubok na tawagin ako. On the way ako sa opisina ko nang sinalubong ako ni Sanza at may alinlangan nakaukit sa mukha.
" Ma'am you have a visitor." Bungad niya.
As for now. Wala akong inaasahan bibisita ngayon.
Kumunot ang noo ko at nilingon ang likod niya. Wala naman akong nakikitang tao maliban sa amin.
" Who?" I asked her.
" Si Mr. Javier Ma'am and he's inside your office. " she said.
Tila sumibol ang mumunting kaba sa dibdib ko pero nawala ko rin iyon ng mabilis nagtungo ang paa ko pintuan.
" You should tell me immediately. "
Napayuko siya. " I'm sorry M-ma'am."
Huminga ako ng malalim. " Please inform me next time. "
" Yes Ma'am."
Binuksan ko ang pintuan. Inangat niya ang tingin at nagtama ang paningin namin dalawa. Tumayo agad siya at walang-emosyon akong sinundan ng tingin.
" Why are you here?" I asked him.
Tumigil ako sa harap niya at pinagtaasan siya ng kilay.
Bumaba ang tingin niya sa suot ko bago binalik sa'kin. " I'm bring this. "
BINABASA MO ANG
WHEN YOU'RE GONE
RomanceEsperanza De leon She's a happy person that she supposed to do but one day. She fell in love with someone who's in relationship. Luis Gael Javier. Alam niya kung papaano kumikislap ang mga mata nito sa tuwing nakikita si Liliana ang kanyang girlf...