CHAPTER 38

230 5 0
                                    

Different

Hindi na maalis sa ngiti niya pagkadischarge ko. Sobrang higpit rin ang pagkakasalikop ng kamay namin dalawa at marahan ang pagmamaneho.

Kung totousin, ako rin ay masaya ako. Masaya ako dahil hanggang ngayon ay hindi parin nag-iiba ang nararamdaman ko sakanya.

Just like before. I'm still inlove with him.

" We need to take a vacation. " pagkabukas niya ng pintuan sa'kin.

" Hindi na Gael. It's okay with me to stay at home tsaka may trabaho ka pa. " I said.

Inalalayan niya akong bumaba at kinuha ang gamit ko sa backseat. Pati pagbukas ng pintuan ng bahay niya ay siya nagbukas.

Hinaplos ko ang pisngi niya at nagpasalamat.

" But Love I want to spend more time with you.. " hinawakan niya ang kamay ko at bumaba iyon sa tiyan ko. " Especially, our little one. " he kissed my forehead.

Di ko napigilan sumaya sa sinabi niya kaya tumungo ako. Hinayaan niya ako magpahinga habang siya ay tumawag sa secretary niya nawawala kami ng one week at ganoon rin ang ginawa ko habang nasa kama at hinihintay siya.

" Hello Sanza. "

" Yes Ma'am?" she replied.

" Mawawala ako ng isang linggo. I want you to represent me first while I'm still gone. "

" Noted Ma'am. "

Napangiti ako. " Sasabihin ko sa'yo pagkabalik ko kung bakit mawawala ko. "

" Yes Ma'am. " she replied.

" Inaasahan kita. Thank you Sanza. "

Saktong pagkababa ko ng cellphone ay pumasok si Gael. Tumama ang paningin namin dalawa at tumaas ang kilay nito.

" Do you need something?"

Umiling ako.

" Any craved? " umupo siya sa gilid ng kama at pinagmasdan ako.

Gustong-gusto ko umiwas pero kapag ganito siya makatingin sa'kin ay ayokong palipasin na hindi makita ang emosyon niya ngayon.

He looks contented. The happiness in his eyes it's hard not to noticed. Sa pagkilala ko sakanya ay ngayon ko lang nakita ang emosyon naglalaro ngayon sa mukha niya.

I'm also happy that I let myself to be with him. Finally.

" Then what you want to do right now?"

Nag-isip ako. Wala naman ako gusto gawin maliban sa gusto ko lang matulog. Tumitig ako sakanya at hinigit ko siya palapit sa'kin tsaka pinahiga sa tabi ko. Pagkatapos ay humiga na rin ako sa tabi niya.

Sa kabila ng hiya ay niyakap ko siya at siniksik ang sarili.

" This is all I want. " I shyly said

" Really?" He laughs.

" Y-yes. "

Naramdaman ko rin ang pagpulupot ng braso niya sa baywang ko at mas inangat ako lalo. Humigpit ang yakap niya sa'kin. He didn't say anything but I can hear his heartbeat went so fast.

Sa sobrang kontento ko nasa tabi ko siya ay nakatulog ako.

Maaga kami umalis kinabukasan. Dadaan muna kami sa condo ko para kumuha na rin ng iba kong damit tsaka mga importante kong gamit.

Pagpatak ng alasyiete ay nasa biyahe na kami. Kumakain ako ng vegatable sandwich na gawa niya. May baon rin akong gatas at tsaka kanya ay hamburger at hot coffee na inorder niya pa sa Jollibee.

WHEN YOU'RE GONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon