Chương 31. Vì sao loài người có thể tiến hóa?

2.4K 265 15
                                    

-Nếu có bất kỳ lỗi logic về lịch sử nào thì hãy nói cho psom biết nhé >.< Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ. 

"Khoảng 4 triệu năm trước đây, Vượn cổ chuyển hóa thành Người tối cổ, từ chỗ sử dụng những mảnh đá có sẵn để làm công cụ, Người tối cổ đã biết lấy những mảnh đá hay hòn cuội lớn, đem ghè một mặt cho sắc, vừa tay cầm. Như vậy, họ đã.."

"Roẹt!" 

"....bắt đầu biết chế tác công...."

"Sột soạt!"

"...cụ như rìu đá, gậy gộc. Là ai đang ăn vụng trong giờ của tôi?" Thầy lịch sử xoa hai huyệt thái dương, chống tay lên bàn không thể kiên nhẫn mà ra lệnh. 

Jungkook nhanh như cắt ném gói bánh đang bóc dở sang ngăn bàn Taehyung, người sau quen đường thuộc lối đẩy gói bánh vào sâu bên trong, chắn hai quyển sách tham khảo bên ngoài ngăn cản tầm nhìn, khuôn mặt thản nhiên đến chân lông mày cũng không thèm nhúc nhích. 

Thấy không có người nào đứng lên nhận tội, Mr. Lịch sử nhếch môi cười hững hờ, đảo mắt một lượt từ trái sang phải nhìn cả lớp: "Không nhận đúng không?" 

Cả lớp không ai dám ho he nửa lời. 

Ông từ tốn gật gù, lật sổ trực ban vàng chóe, tìm tên lớp "11A4", đang định xuống tay trừ điểm thi đua thì tiếng kéo ghế chói tai vang vọng lên từ cuối lớp. Jungkook cúi lưng giấu mình sau bóng lưng Hoseok căng thẳng chờ đợi, định giơ tay chịu trói thì bên trên cách hai bàn một cậu chàng mũm mĩm chậm chạp đứng dậy, tay cầm gói bánh mì ăn dở. 

Cậu bất ngờ đắc ý, quay sang bạn cùng bàn cười hì hì: "May ghê ^.^" 

Đợi thầy tiếp tục giảng bài, Jungkook lại thò tay sang hộc bàn bên cạnh lục lọi một hồi vẫn không thấy bánh đâu.

Ánh mắt của thầy lịch sử dán chặt vào những đứa nhóc ngồi dưới canh chừng, miệng lẩm bẩm giảng bài: "Khoảng 4 vạn năm trước Người tối cổ chuyển hóa thành Người tinh khôn hay người hiện đại. Họ biết ghè 2 rìa của một mảnh đá làm cho công cụ gọn và sắc..."

Jungkook xòe bàn tay đặt trên đùi hắn, vẫy vẫy hai cái ra hiệu hắn giao bánh ra đây, sau còn âm thầm trừng mắt tròn cảnh cáo. 

Taehyung từ chối bị đe dọa, liều cái mạng quèn ở dưới ngăn bàn dùng tay không cầm bút bắt lấy bàn tay đang xòe ra của cậu, giữ chặt không cho chạy thoát. 

Hơi lạnh. 

Hắn thấp giọng thì thầm: "Cậu có biết vì sao loài người có thể tiến hóa hay không?"

Jungkook ngơ ngác nhìn hắn vì không theo kịp trọng điểm, bất giác hỏi: "Vì sao?" 

Taehyung cười xấu xa siết chặt bàn tay thiếu thốn ấm áp bên dưới: "Do cầm nắm..." 

Đợi mặt cậu đỏ như trái hồng chín, hắn mới thả tiếp vế còn lại: "...công cụ sản xuất." 

Jungkook giật phắt tay lại, thẹn quá hóa giận nhỏ giọng mắng: "Nắm cái mẹ nhà cậu!" 

Taehyung chỉ nhìn cậu rồi cười, ánh mắt thâm thúy sâu như nước hồ. 

Hắn hơi rén. 

[Vkook] Phanh gấpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ