Sáng sớm khi Taehyung vừa bước vào đã nghe tiếng đủ thứ tạp âm trong lớp học . Lớp phó văn thể vừa thấy mặt hắn như vớ được vàng, đứng trên bục giảng chỉ thẳng vào hắn hỏi: "Ông có thích đóng kịch không?"
Taehyung: "Không thích", đời hắn chưa đủ kịch hay sao mà phải đóng.
Cô nàng nghe vậy liền cau mày bĩu môi, giở chiêu thiếu nữ yếu mềm ra đến bên bàn hắn nói: "Taehyung à lần này là tiết mục cả khối, chọn mãi mới được mấy người lên đại diện. Ông mà lên thì cả lớp A4 sau này ra khỏi cửa lớp đầu ngẩng đến trần nhà. Có được không Taehyungie?"
Hắn nhìn cô, trên mặt treo hẳn hai chữ "Không đi". Nghĩ một lúc hắn nói: "Gọi Seokjin đi, nghe bảo biệt danh của cậu ta là Worldwide Handsome mà."
Seokjin nghe nhắc đến mình quay xuống phất tay: "Anh phải hát solo mới xứng tầm, nhưng trường lần này không cho đăng ký đơn ca nên nhường chú em."
Cô lớp phó lại quay sang nhìn hắn như nhìn bông hoa hy vọng của toàn thôn, mắt phát ra lấp lánh cầu xin.
Taehyung không đỡ nổi ánh mắt ấy, hắn nhìn sang chỗ trống bên cạnh, não trái não phải đánh nhau một hồi rồi hướng lớp phó thách thức: "Jungkook tham gia thì tôi đồng ý."
Lấy Jungkook ra làm điều kiện vì hắn biết chắc rằng con sâu lười đấy sẽ không bao giờ đồng ý chơi mấy trò này đâu. Taehyung xoa cằm, ngồi gác chân lên ghế cười đến lệch sang một bên.
Jungkook mà tham gia thì hắn quỳ bò qua háng đám con trai trong lớp này.
Gần vào giờ học Jungkook mới xuất hiện, tay còn cầm cái bánh bao cắn dở thì bị cô lớp phó chặn lại ngoài cửa. Taehyung nhìn hai người nói qua nói lại một hồi rồi thấy Jungkook đi vào, trên mặt không đoán được đang nghĩ gì.
Cậu ngồi xuống, nhìn sang bên cạnh khó khăn mở miệng: "Cậu...sẽ tham gia vở kịch của khối à?"
Taehyung thả lỏng hai hàng lông mày, tay chống cằm nhìn cậu: "Chưa biết, cậu có tham gia không?"
Jungkook vẻ mặt một lời khó nói hết cắn răng nói hết câu: "Phải tham gia chứ, sự kiện của trường mà."
Có lẽ do di chứng của việc cười nhếch một bên vừa nãy mà giờ phút này khóe miệng Taehyung cứng đơ lại, đôi mắt ráo riết nhìn những người khác, sợ họ nghe thấy được vừa nãy hắn mới hứa hẹn nhăng cuội cái gì.
Taehyung mải tự biên tự diễn không để ý khuôn mặt như dẫm phải cứt chó của bạn cùng bàn. Jungkook cũng hoang mang không kém. Cậu cứ nghĩ thằng cha Taehyung sẽ chẳng đời nào đóng kịch, đời nó khác quái gì kịch rồi mà phải đóng nên mới mượn tên hắn vượn cớ.
"Nếu Taehyung đi thì tôi đi" Jungkook tối hôm trước dõng dạc tuyên bố với lớp phó.
Chúa tể mưu mẹo, con rơi Tào Tháo, bà hoàng xảo quyệt, cụ tổ họ Lươn, không hổ danh là lớp phó văn thể 11A4.
Cô nàng quay xuống nhìn gương mặt méo mó của hai mỹ nam, âm thầm mỉm cười đẩy gọng kính bằng ngón tay giữa.
Vì thành viên trong đội kịch lần này không học chung lớp nên xin phép giáo viên tập vào giờ tự học buổi chiều.
Đã gọi là đội kịch tiêu biểu đương nhiên phải bao gồm toàn trai tài gái sắc. Một phòng hội tụ đầy đủ những bông hoa xinh nhất khối khiến mấy thanh niên giờ giải lao mượn cớ đi vệ sinh tụ tập ngoài cửa ồn ào nhiệt huyết ngút trời.
Jungkook ngồi trên ghế băng, tay cầm kịch bản đọc sơ qua nội dung câu chuyện. Đại khái vở kịch lần này nói về một vị tướng thời cổ đại, vì không nhìn nổi cách trị vì của tên hôn quân bán nước hại dân mà đứng lên giành chính quyền, khôi phục triều chính, lo cho dân chúng cuộc sống đầy đủ ấm no, một kịch bản cũ đến không thể cũ hơn.
Khi mọi người ngồi lại thảo luận phân vai, thống nhất cho bạn hoa khôi của khối đóng nữ chính, nam chính mọi người cùng nhau bầu. Từng người một đọc lên lời thoại của vị tướng xem ai hợp nhất. Kết quả vì tông giọng trầm nhất đám của mình mà Taehyung vinh dự được nhận vai nam chính.
Cô hoa khôi ngồi đối diện thi thoảng lại lén lút nhìn hắn rồi mỉm cười e thẹn, đưa tay vé tóc bên mang tai để lộ chiếc hoa tai ánh bạc nhỏ nhắn tinh tế.
Jungkook cầm kịch bản của hầu cận bên cạnh đại tướng, chẹp miệng xem hai người khớp thoại.
Taehyung vẫn giữ tông giọng trầm đều không giao động đọc: "Nếu một ngày ta vì nước vì dân mà chĩa mũi kiếm về phía Hoàng Thượng, liệu nàng có còn ở bên ta không?"
Hoa khôi nhỏ dùng chất giọng truyền cảm, chứa chan tình yêu thương đối với phu quân mà nói: "Phận gái chữ "tòng" đã định, tình nghĩa phu thê suốt bao lâu nay chẳng phải mây gió, dù chàng quyết định ra sao, thiếp vẫn mãi ủng hộ chàng."
Nói rồi hoa khôi khẽ đặt tay mình lên mu bàn tay Taehyung, khuôn mặt rải một rặng mây hồng.
Ngay lúc này giọng nói lạnh lẽo của Jungkook vang lên; "Thưa đại tướng, mọi thứ đã được chuẩn bị chu toàn, chỉ chờ ngài ra lệnh."
Taehyung quay sang nhìn cậu, giọng nói đột ngột ấm như gió xuân đọc thoại: "Ừ, ta ra ngay đây."
"E hèm, giọng Taehyung đoạn này phải tỏ rõ tinh thần của nghĩa sĩ anh dũng ra nhé." Lớp phó văn thể A4 kiêm tổng đạo diễn làm như mắt mù tai điếc với hành động của hắn, lên tiếng phá vỡ bầu không khí chuẩn bị nổ ra bong bóng màu hồng trong phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vkook] Phanh gấp
FanficIntro 1: "Cậu có muốn hôn không?" Intro 2: Chỉ là cùng nhau đi qua những tháng ngày rực rỡ nhất của tuổi trẻ, mang trên mình hoài bão và khát vọng, cùng nô nức thủa thiếu niên muốn giương cánh bay thật xa. Tác giả: PSOM Thể loại: Thanh xuân vườn t...