CHAPTER 12- JEALOUS[LENNOX's POV]
I'm on my way to the Demon's house. They called me earlier and asked me to drink with them. Um-oo nalang ako kesa naman mag stay ako sa bahay namin. At ayoko do'n dahil pakiramdam ko napupupot ako. Because i don't wanna hear any nonsense words from my parents.
Maya-maya pa may natanggap akong text mula sakanila. Tsk! Dickheads!
They want me to buy something na may sabaw. In case daw na may malasing saamin iyon ang ipapakain nila. I let out a deep sigh. Saan naman kaya ako makakabili no'n?
Sakto naman may nakita akong bukas na restaurant at may napansing nakalagay doon na malaking picture na umiinit na mangkok. Kaya naman kunot noo akong nag U-tern dahil nasa kaliwang kalsada pa iyon.
Agad akong nag parking pagkarating ko rito at mabilis na bumaba.
"good evening sir" the staff greeted me with her smile. I just nodded to her at mabilis na pumunta sa counter.
"goodevening po sir, order please?" tanong nung babaeng cashier.
Tumingin ako sa tv screen na nasa bahaging itaas sa aking harapan. Sinuri ko ang mga pagkain na nakalagay doon at nakitang bulalo ang may pinaka espesyal na disenyo sa tv screen
I think that is their specialty.
"The bulalo one" sabi ko sa babae. Napansin ko namang parang namumula ito.
"dine in po ba or t-take out?"
"take out"
"o-okay po sir. Just wait for at least 15 minutes. Umupo po muna kayo doon at tatawagan ko nalang kayo" nakangiti niyang usal at parang nailang naman ako sa klase ng kaniyang tingin. Mabilis ko nalang siyang tinalikuran at umupo doon sa may gilid ng glass window.
While waiting, I saw this girl who I think very familiar to me. Nakaupo siya doon sa may dulong bahagi nitong restaurant. Napatayo ako upang tignan at makasiguro na siya nga iyon.
She's smiling while eating. Parang may kausap ito.
"alam mo bang kanina ko pa napapansin na may kausap yung anak ni boss? Natakot nga ako kanina kaya naman matapos kong ibigay sakanya yung bulalo ay mabilis na 'kong umalis. Ang creepy!" dinig kong sabi nung babaeng waiter sa kasama nito.
Napakunot naman ang noo ko.
Sa kuryosidad ay napag-disyunan ko nalang na puntahan si Priya. Huminga muna ako ng malalim bago naglakad patungo sakaniya.
"H-hi Priya?" nahihiya kong tawag sakaniya.
"L-lennox?" hindi niya makapaniwalang usal noong humarap ito saakin.
Ngumiti ako ng tipid sakanya.
"would you mind if I join you?" tanong ko at napakamot pa sa aking ulo.
"s-sige lang hehe" weirdong ngiti niya.
"thanks" sabi ko at mabilis na umikot sa kabila para umupo.
"waittt!" biglang sigaw niya.
Nagulat naman ako sa sigaw niya at taka akong tumingin rito.
"what?"
Bigla siyang tumawa. "Ahehehehehe. D-dito kanalang sa t-tabi ko hehe" sabi niya. Parang nahiya naman ako sa sinabi niya.
Piling ko namumula na yung mukha ko. Yumuko ako at naglakad patungo sa tabi niya. The last time i saw her was in the cafeteria. I was a little bit dissapointed to my self that time. But now, I think this is the best achievement of my life.
BINABASA MO ANG
The Mister Ghost Obsession [COMPLETED]
Novela JuvenilMeet Theo. The Mister Ghost who will suddenly appeared to a girl name Priya, just because of a strange mission? And that is to make her falling inlove with him. Ano kaya ang kaniyang rason kung bakit niya 'yon ginagawa? Magtatagumpay ba siya o mahuh...