"Totoo nga pala talaga na kapag pinakawalan mo siya, doon mo lang malalaman ang halaga niya" - Andrew Avelino
Happy Reading :)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ysabelle's POV
"Nasaan na ba 'yon?" nakailang drawer na ba ako sa kwarto nina mama para hanapin kung sino ang doctor na nagpaanak sa akin noon pero wala ako mahanap! I need to know kung sino siya baka sakaling may kinalaman siya dito.
"Belle sure ka ba na nandito 'yon?" tanong sa akin ni Gabby pagkatapos ay tinitingnan niya ang ilan pang drawers. "Yeah,I think"
"Aha! teka saan hospital 'yon Belle? Intel Hospital? tingnan mo 'to" pagkasabi na pagsabi pa lang sa akin ni Gabby kung saan ang hospital na nakita niya, kinuha ko mula sa kamay niya to make sure na akin nga 'yon.
"Thank you! thank you! ito na 'yon Gabby!" hindi ko alam pero nararamdaman ko na napupuno na naman ng luha ang mata ko. Thank you po! "Shh don't cry, pupuntahan na natin yan okay? now na! kaya tara na huwag ka ng magemote dyan, maabutan pa tayo nina tita dito eh. " she said then inayos muna namin ang mga kalat na ginawa namin. After that, nagmadali kami bumaba para makasakay sa sasakyan ni Andrew. Yes they're here, Gabby, Andrew, and Elyssa. Sinasadya kong hindi makita sina mama? yes, baka kasi kung sakaling maabutan ko sila...baka kung ano-ano pa sabihin nila na mas lalo kong hindi ikatuwa.
"Nakuha niyo?" Elyssa immediately asked me, I nodded. "What a relief, alam niyo ba na nakailang palo na sa akin si Elyssa just to loose her nervousness tsk. " sabi ni Andrew pagkatapos ay sinimulan na niyang patakbuhin ang sasakyan niya. "oh mamaya na yang pbb teens niyong dalawa, Andrew sa Intel Hospital tayo ha?" sabi ni Gabby ang everything went well. I hope nasa ospital ang answers.
I texted Ethan na pupunta na kami sa hospital tapos sabi niya if he can go with me daw pero sabi ko lang muna kasi kaya ko naman. Pero kaya ko nga ba?
3 years ago, nanganak ako pagkagising ko patay na daw ang anak ko. Patay na daw...but hindi naman pala-
"Belle! nandito na tayo, ano ba ginagawa mo dyan?" okay back to reality...nakababa na pala sila sa sasakyan. So ilang minuto na agad yung pageemote ko? edi wow.
"I'll wait here" sabi ni Andrew sa amin. "Sigurado ka? mainit ngayon oh baka mainitan-" sabi ni Elyssa pero pinutol naman siya ka agad ni Andrew.
"I'm okay...no need to worry. Masyado ka namang concern haha" then he winked at Elyssa. Tingnan mo talaga 'tong dalawang 'to. Ang sweet sweet eh, wala naman daw meron sa kanila. Indenial.
"Che! mainitan ka ng bongga dyan! pasok kami" napatawa na lang kami ni Gabby dahil sa inasta nung dalawa pagkatapos dumiretso na kami sa loob. Hay ito na 'to.
"Kalma ka lang ha" Gabby said then I just smiled at her. "Sure thing"
Tumigil kami sa paglalakad ng makarating kami sa isang table na malapit sa emergency room. Same lobby, same rooms...ngayon lang ulit ako nakapunta dito after how many years, 3 years.
"Yes ma'am? may I help you?" bungad sa aminng isang nurse. I cleared my throat first.
"Is Dra. Villaflor still works here?" wow nosebleed. "Dra. Villaflor? i'm sorry to say but I'm just new here po pero wait I'll ask my other co-nurses if they know about Dra. Villaflor please take a sit first." tapos tinuro niya ang katapat na upuan para maupo kami. Umalis siya muna sa kinauupuan niya pagkatapos ay may pinuntahan siya kung saan man.
BINABASA MO ANG
The Game called LOVE
HumorLove? hindi ito kinakain, hindi ito nabibili, hindi ito nakikita, at hindi ito nilalaro. Pakiramdam yan, nararamdaman yan at pinaparamdam yan. Kung susubok ka sa isang laro ng pag-ibig, papayag ka ba? ititigil mo ba kahit alam mong talo ka na? o kay...