"Kapag sinabi ko sayong mahal kita? maniniwala ka pa ba?" - Keith Catalla
Happy Reading :D
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Ethan's POV
What's happening?
Anong nangyayari sa akin. Darn!
Mali ba? maling mali ba? mali 'to! Paano kung hindi din ganito ang nararamdaman niya sa akin? tarantado! laro lang ba 'yon sa kanya hanggang ngayon?
"Sir you okay?" back to my senses, napatingin ako sa sekretarya ko na nakatingin sa akin ngayon. "ah yes you may leave" walang ainlangan itong lumabas ng opisina ko. Kanina pa ako tulala sa kinauupuan ko. Halos wala pa din akong nasisimulan na trabaho ngayong umaga. I took a sip of coffee baka sakali mawala muna ang mga worries sa utak ko.
*Vibrates*
Napatingin ako sa phone ko-
Calling :Yaya
"Hello ya?" agad ko itong sinagot kasi baka emergency sa mga bata o kaya kung ano man ang nangyari.
"Sir kanina pa po nagiiyak ang mga bata dini. Hindi ko po sila mapatigil sir"
Napahawak ako sa sentido ko. Sabi ko na nga ba.
"Ya just do whatever you can okay? bakit daw ba sila umiiyak?" tanong ko sa kabilang linya.
"Ay sir hinahanap nila mommy nila- I want mommy! waaaa! huhuhu" narinig ko ang mga iyak sa kabilang linya. Iyak pa lang ng mga anak ko napapanghinaan na ako ng loob. Sht hindi ko naman basta basta makikiusapan si Belle and besides nasa work siya ngayon.
"Yaya pakisabi na lang sa mga bata na uuwi din ang mommy nila ha?sabihin mo huwag na sila umiyak may pasalubong si daddy kapag nakauwi na ako the next day"
"Sige po sir" sagot ng kabilang linya. In-end ko na yung call pagkatapos ay napapikit ako kasabay ng malalim na paghinga ko. Hindi dapat ito nangyayari eh.
Ano ba gagawin ko? hindi ko naman kasi masisisi ang mga anak ko kung naghahanap sila ng mommy pero ang problema ko lang si Belle. aish!
*tok tok
Napakunot ang noo ko kasabay nito ang pagmulat ng mata ko ng may biglang kumatok sa pinto ng opisina ko. I cleared my throat.
"Pasok"
Umayos ako ng upo ko at pagkatapos pinihit nito ang doorknob. Sino naman ang bibisita ng ganito kaaga sa opisina ko-
"Hey bro!"
Biglang pumasok si...
BINABASA MO ANG
The Game called LOVE
HumorLove? hindi ito kinakain, hindi ito nabibili, hindi ito nakikita, at hindi ito nilalaro. Pakiramdam yan, nararamdaman yan at pinaparamdam yan. Kung susubok ka sa isang laro ng pag-ibig, papayag ka ba? ititigil mo ba kahit alam mong talo ka na? o kay...