Happy Reading!
" Some things are better left unsaid "- Gabby Camacho
------------------------------------------------------------------------------------
Ysabelle's POV
"Kuya! tigilan mo nga ako! " ito ako ngayon nasa kwarto ko nagaayos ng gamit galing sa Singapore tapos itong si kuya kanina pa ako kinukulit. Hay pagod kaya ako!
"Com'mon Belle! spill it!" napapikit ako kasabay nito ang malalim ko na paghinga. Grabe kuya!
"Ano ba kasi kuya pagod ako!" hindi pa din niya ako tinitigilan. Tumayo ako mula sa pagkakaupo ko tapos binuksan yung cabinet para iligay ang mga gamit ko. Tumingin ako sa kanya na ngayon ay nakatayo sa pintuan ng kwarto ko. "Okay nakipagmeeting lang ako 'don. Marami akong natutunan about our publishing company and that's all. Okay na ba ha?" napakunot ang noo niya at tuluyang pumasok sa kwarto ko.
"Hindi yun! yung kay Ethan" napintig ang tenga ko ng marinig ko ang pangalan niya. "Oh ano meron dun? pinasunod mo di ba? ay nako kuya! para naman akong bata dun na pinapabantayan mo!" nahiga ako sa kama ko at kumuha ng unan para magtaklob
"Eh kasi Belle first time mo pumunta doon and you know I'm worried about it" medyo worried nga ang boses ni kuya.
"Thank you for your concern kuya" hindi ko alam pero bumangon ako sa pagkakahiga ko at napayakap na lang sa kanya. Narinig ko siyang tumawa tapos ginulo niya yung buhok ko.
"No problem ayaw ka lang mapahamak ni kuya" napangiti na lang ako sa kanya. Bumitaw siya sa pagkakayakap ko at humarap sa akin.
"Magpahinga ka na muna alam kong pagod ka " naglakad siya hanggang makarating siya sa may pintuan. "May utang ka pa na kwento sa akin bukas ha?haha" pahabol na sabi niya. Akala ko pa naman hindi na niya ako kukulitin. Haaaay
6 o'clock pm na din pala. Ngayon lang ako nakadating sa bahay tapos hindi ko pa naabutan sina mama dito. Sinundo kasi ako ni kuya sa airport-I mean nagpasundo ako. Hindi kami sabay ni Ethan pauwi kasi sabi daw niya may dadaanan daw siya, sus if I know babae lang 'yon.
Kumuha ako sa cabinet ko ng masusuot para makapagwash din ako ng katawan ko. Ilang minuto lang ang tinagal ko pagkatapos ay sinuot ko na yung sando at pajama ko. Ano ba yan ang boring na. Ang boring na naman.
Kinuha ko yung phone ko galing sa bag ko.
8 unread messages. whoa!
Binuksan ko lahat ng 'yon. Hmmm...
From : Gabby C.
Uy Belle! how are you? wala akong naging balita sayo eh! Pasalubong namin ah! :)
From: Elyssa E.
Hoy babae! Miss you na :* text ka if pwede na tayong gumala okiee?
Napailing-iling na lang ako sa mga text ng kaibigan ko. Yung iba puro group messages, wow akalain mo yun uso pa yung ganun hanggang ngayon.
Kaagad akong nagreply sa dalawa.
To: Elyssa E. ; Gabby C.
BINABASA MO ANG
The Game called LOVE
HumorLove? hindi ito kinakain, hindi ito nabibili, hindi ito nakikita, at hindi ito nilalaro. Pakiramdam yan, nararamdaman yan at pinaparamdam yan. Kung susubok ka sa isang laro ng pag-ibig, papayag ka ba? ititigil mo ba kahit alam mong talo ka na? o kay...