"Someday you'll miss me like I missed you" - Gabby Camacho
Happy Reading :)
———————————————————————————————————————————————————
Ysabelle's POV
Quezon
"Hindi kaya magalit siya sayo dahil kasama mo ako?" tanong ni Dominique sa akin habang inaayos niya ang gamit niya, we're here in Quezon. Peace and calm, hindi ganun ka-init sakto lang.
"Hindi siguro, I hope he understand." sagot ko naman sa kanya. "Why would he understand eh hindi mo sinabi sa kanya?" tanong niya ulit sa akin.
Napaisip ako... ang tanga ko yata, mga 10 kilo.
"He'll understand, ayoko muna siya guluhin ngayon remember" I said then kinuha ko ang gamit ko.
"Yeah I hope he will" sabi niya pagkatapos ay dumiretso siya sa counter.
"Miss 2 rooms please" sabi ni Dominique doon sa babaeng kaharap niya. Hah! akala niyo magsasama kami sa kwarto no? jusko parang awa niyo, hindi kami magsasama sa kwarto kahit gumwapo siya ngayon, hindi ko siya papatusin.
Nagbago na ako...hindi na ako katulad noon.
Binigay na sa amin ang susi tapos dumiretso na kami ni Dominique sa magkaibang kwarto. Hay, kung hindi lang importante itong gagawin ko hindi talaga ako pupunta dito. Alam ni ate na kasama ko siya, pero syempre nagalit and inexplain ko naman ang lahat lahat sa kanya. Si kuya...uhmm hindi niya alam kasi sabi ko kay ate baka magkagulo lang ang lahat kapag nalaman ni kuya, war freak pa naman siya.
"Rest first okay?" sabi sa akin ni Dominique bago siya pumasok sa kwarto niya.
Nahiga muna ako sa kama.
Minsan naiisip ko na lang na isuko ang lahat. Isuko si Ethan lalo na't nandyan na ang nanay ng mga bata at bumalik na lang ako sa dating ako. Isuko ang paghahanap sa anak ko pero hindi pwede, hindi talaga pwede.
I checked my phone and to my surprise may nagtext.
Siya...
Si ate lang pala.
How are you? ok naman ang lahat?
I clicked the reply button then replied...
0k4Yzs nH4mh4N pH0wszh aQouh..
pero joke lang, ito talaga nireply ko.
BINABASA MO ANG
The Game called LOVE
HumorLove? hindi ito kinakain, hindi ito nabibili, hindi ito nakikita, at hindi ito nilalaro. Pakiramdam yan, nararamdaman yan at pinaparamdam yan. Kung susubok ka sa isang laro ng pag-ibig, papayag ka ba? ititigil mo ba kahit alam mong talo ka na? o kay...