Chapter 18

319 2 0
                                    

Mga labs kong readers, paramdam syan! :* Enjoy Reading!

"You know my name, not my whole story " - Elyssa Espinosa

-------------------------------------------------------------------------------------

Ysabelle's POV

"TITA GANDAAAAAAA! WAKE KA PO NA!" naalimpungatan ako ng may tumatalon talon sa kama ko. Hindi ko sana papansinin kung sino man ang nanggigising sa akin pero pinilit ko na lang din ang bumangon kahit labag sa loob ko, labag na labag sa kalooban ko! hehe joke.

"ZACHARY! ang early mo naman gumising!" nahiga siya ng humngi ako sa kanya ng hug tapos isang matunog na 'MWUAH' oo may tunog yan kapag kumikiss!

"Gusto ko magplay po tita ganda! hihi" tapos tumawa siya, sino ba naman ang hindi matutuwa kung ganito kakullit at kacute ang gigising sayo. "Oh you eat your breakfast na ba ha?" tanong ko sa kanya, tumayo ako mula sa kama ko at nagsimulang ligpitin ang mga pinagtulugan ko.

"OPO TITA GANDA! mommy cook pancakes po! and ang sarap sarap and yummy po!" tapos humawak hawak siya tummy niya tapos pinaikot niya yung kamay niya 'don. Hihi ang kyot!

"Talaga baby? sige titikman ni tita ganda yan ha? tara na sa kusina" nagpabuhat pa siya sa akin tapos bumaba na kami para makapagalmusal. Iniwan ko muna sa salas si Zach para makapaglaro tapos dumiretso ako sa lamesa para kumain. Napatingin ako sa wall clock- 8am na din pala.

Kumuha ako ng pancake na nakahain sa lamesa tapos kinain ko 'yon. Ang sarap sarap talaga magluto ni ate Yvonne pero speaking of- asan ba sila ni kuya Paul? hindi ko pa sila nakikita eh. Si kuya alam ko may work ngayon.

Kumain lang ako ng kumain hanggang maubos ko yung last piece 'don at pagkatapos tska ako lumapit kay Zach baby at nakipaglaro.

"Zach baby asan sina mommy?" tanong ko sa kanya.

"Sabi ni mommy po punta sila sa grocery ni daddy po" sagot niya habang patuloy pa ding naglalaro ng cars niya. "Ah ganun ba baby-"

*Ding Dong

Naalarma ako ng biglang may nagdoorbell sa bahay. Baka naman sina kuya Paul na 'yon tapos maraming dala? agad akong tumayo para buksan kung sila nga talaga-

Sht.

OHMYGOSH! B-bakit siya?!

Bigla kong naisarado ulit yung pinto tapos napasandal ako sa likod ng pintuan. Hindi kaya NANANAGINIP PA AKO TAPOS NAGSLEEP WALK LANG AKO HANGGANG DITO?! kinurot ko bigla yung braso ko- ARAY! TOTOO NGA! teka relax... whoo!

Nagulat lang ako. Nagulat lang talaga ako sa kanya!

Binuksan ko ulit yung pinto. "Oh good morning E-ethan ah napadaan ka? wala si kuya dito may lakad kayo 'no?" ngumiti lang siya sa akin pagkatapos ang dirediretso siyang pumasok sa bahay.

"Tibay mo ah! papasok na lang ng bigla sa bahay?" sabi ko sa kanya. "Hindi naman si Lloyd ang pinunta ko dito eh. Ikaw Belle" ako daw?

The Game called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon