Chapter 26

243 2 4
                                    

Happy Reading :*

" Kunwari hindi affected, kunwari hindi nasasaktan, kunwari bato " - Gabby Camacho

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Ysabelle's POV

 "Magugustuhan kaya ito ng mga bata?" tinanong ko si Ethan na ngayon ay naglalakad kami sa mall. Halos siya ang nagdadala ng mga pinamili namin. Actually, binilhan ko kasi ang mga bata ng mga gamit kasi gusto ko lang. " Yeah they will surely love it kaya wag kang magalala dyan okay?" tiningnan lang niya ako kasama nito ang pagngiti niya. 

Matapos ang nangyari kanina sa office ko, hindi ko talaga alam kung anong lalabas sa bibig ko. Dapat ba akong matuwa dahil sa mga sinabi niya? or magtiwala sa kanya? magtiwala sa kanya, pero paano? 

He still holding my hands. Kung noon sa akin walang malisya ito pero bakit ngayon parang may kuryenteng dumadaloy sa sistema ng katawan ko? gosh! kinikilig ba ako?

Tuloy-tuloy lang kaming naglakad hanggang makalabas kami ng mall. Nag-leave siya sa office niya kaya kasama ko siya ngayon. Naupo kami doon sa dati naming inupuan nung may lalaking naghahanap sa akin. As in 'don talaga kami nakaupo ngayon.

"Remember? haha nung tinaguan mo yung ex mo?" napatingin ako sa kanya tapos napatawa. Woah! akala ko ako lang ang nakaalala noon, tanda din pala niya weird. "Haha yeah pero nagtago ako sayo hahaha" 

"haha sus aminin mo na kasi Belle! mas pogi lang talaga ako sa ex mo kaya nakipaghiwalay ka" tapos tumawa na naman siya. Err bakit ang pogi naman niya. "Oo na! no choice eh edi sayo na lang talaga ako haha" we both laughed, hard. 

"Eh si Dominique?" napatigil naman ako sa pagtawa ng marinig ko siyang nagtanong. 

"Matagal na kaming wala Ethan. Ilang years na, marami ng nagbago sa loob ng ilang taon" paliwanag ko naman sa kanya. "Do you still love him?" napaawang ang bibig niya.

"What?! no! " 

"Sure?"

"Oo naman! hundred percent sure! ito talaga " napangisi ako sa gawi niya. Ang cute Ethan ha.

"Eh ako? do you love me?" jaw dropped. 

"Ha?" oo nabibingi ata ulit ako. "Ang sabi ko do you love me ba?"

"Ayan ka na naman Ethan eh! " ayaw ko kasi talaga kapag ganito ang tinatanong sa akin. May kung anong umaarangkada sa dibdib ko. Hindi naman isang beses ang may nagtanong nito sa akin pero bakit nung marinig ko sa kanya parag first time. " Dali na! do you love me ba?" napalunok ako sa malalim niyang titig. Ano ba kasi isasagot ko. 

"Ah bakit hindi natin subukan Ethan? siguro wala namang mawawala 'di ba? " sagot ko sa kanya. 

"Sinusubukan ko na eh ikaw ba handa ka na?" tanong nito sa akin. Okay Ethan ano ba yung pino-point out mo dyan. " Handa ako okay? mommy na ako ngayon oh! " sambit ko kaya napangiti na naman siya. Goodness makalaglag talaga ng strap ng bra ang ngiti niya eh!

The Game called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon