Chapter 30

300 5 1
                                    

"Even the road will never change me" - Keith Catalla

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Ysabelle's POV

I'm already home. Ang bilis no? mabilis talaga. Parang kahapon lang kasama ko ang mga bata tapos boom! ngayon wala na, baka magiyak na naman sila pag naabutan nila na wala na mommy nila.

Hindi ako hinatid ni Ethan sa bahay. Sad no? joke! pinasundo niya ako kay Elyssa at kay Andrew kaninang umaga  eh so ano na naman ang aasahan ko 'don sa dalawa? eh ano pa, edi patuloy ang bangayan. Hindi tulad ni Ethan sobrang nagiging sweet these past few days...

Flashback

"Good morning Belle!" kinusot kusot ko muna ang mga mata ko kung tama ba kung sino ang nasa harapan ko-

"BELLE!"

"Ay belle!" nagulat ako ng biglang sumigaw sa harapan ko si Elyssa. Right! "E-elyssa? ano ginagawa mo dito?" bumaba na ako ng hagdanan tapos nilapitan siya. "Sino kasama mo- oh! hi Andrew" bigla ba namang sumulpot sa likod niya si Andrew pwew.

"Sinusundo ka namin hehe" sabi sa akin ni Andrew pagtakapos ay napakamot siya sa batok nito err cute kidding!

"Oo nga Belle pinasundo ka sa amin nung boyfriend mo haha" oh gosh.

"Hindi ko pa yan boyfriend" tipid na sagot ko sa kanila.

"Pa?" 

Natigilan ako ng may biglang umimik sa likuran ko. Pa? may sinabi ba ako na 'PA' ? 

Walang alinlangan ko itong hinarap pagkatapos ay tinaasan ng kilay. 

"Hoy Ethan! huwag kang feeling dyan! " sabi ko sa kanya and woah! ang pogi ng asawa-este ng manliligaw ko he-he. "Hey I heard it huwag ka ng magmalinis dyan. " then he smirked. Gosh bakit ba may naimbento pang ganitong itsure. Can't resist it.

Hindi na ako nakasagot. Err speechless. Naharap na lang ako sa dalawa na nagpipigil ng tawa. "Bakit kayo tumatawa?" tanong ko sa kanila pero sa halip na sagutin nila ang tanong ko ay umiling-iling lang sila. Ay ganun?

"Ah Belle? sila maghahatid sayo pabalik sa inyo okay? I can't drive you home kasi mageexplain pa ako sa mga bata" sabi ni Ethan na ngayon ay naglakad sa unahan ko.

"Oh sige wala namang problema sa akin eh" sagot ko naman. He smiled. He.just.smiled.

"Ano na Belle? alis na ba tayo?" tanong sa akin ni Elyssa pero nagkibit balikat lang ako. Eh kasi naman ayoko pa naman umalis eh pero sige na nga! baka lumaki pa ulo ni Ethan at isipin nitong clingy ako. "Teka lang magpapaalam lang ako sa mga bata" paalam ko sa kanila pagkatapos ay dumiretso na agad ako sa kwarto ng mga bata.

"Bye na muna mga baby ko" bulong ko sa kanilang dalawa pagkatapos ay kiniss ko sila sa forehead nila. Hay tumayo na ako mula sa pagkakaupo ko sa kama nila pagkatapos ay lumabas na ako-

The Game called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon