Chapter 7

26 7 0
                                    

CHAPTER 7

"KALOKA! KASING fresh ko ang water!"

Napanood ko kung paano taasan nila Shenna at iba pang kaibigan ng gitnang daliri ang bakla na parang nasa Titanic, nakadipa ang kamay at feeling may yumayakap sa likod.

"Ulul!"

"Tangina ihuhulog ko 'yan dyan."

"So gross, Theodore!"

Napangiwi ako. Mga wala talagang support sa isa't isa ang mga ito. Mas gusto pa atang magbangayan all night hanggang sa matuyuan ng laway kaysa mag open forum at maging sweet.

Speaking of maging sweet, nasa tabi ko ngayon si Angel habang nakalublob sa tubig ang mga paa nito. Ginagaya nya raw ako sa pagre-relax dahil maliban sa malamig ang tubig ay malalim din iyon. Hindi ako marunong lumangoy.

"Bakit? Ganoon ba ako kaganda para kainggitan ang beauty?!" eksahaderang ani ni Bently at madramang hinawakan ang sariling dibdib. Isa-isa namang umikot ang mga mata ng mga kaibigan ko.

"Kadiri ka Bently! Bakit ba isinama pa kita dito?" nang-uuyam na ani ko.

Pumilantik ang kamay ng bakla at nag-fashion show sa mahabang bato na naroon.

"Isinama mo ako kasi gold ako mamsh!" Parang tanga na ani nya at dinuro ang sarili. "At ano kaba! Para gawing katulong noong bruha dyan! 'Di ba Shenna?" sarkastikong ani nya pa.

Pinakyuhan sya ni Shenna na naglalangoy habang si Rin naman ay tinawanan ang mga ito.

"Ginawa nya akong tagahugas ng plato kagabi. Wala pa raw kasing mga tao sa bahay nila! Wala pa ring maid jusko! Kalaki ng bahay tapos walang maid!" tsismis nya at sinamaan nang tingin si Shane.

Sa inis ni Shenna ay tinilamsikan niya ng tubig ang bading na nagtitili.

"Hindi kita ginawang katulong Theodore! Ngayon lang darating ang mga maids kasi they thought na bukas pa ang arrive natin! My Daddy and Mommy also thinks the same! Hindi sila prepare, and fvck you! Pinagkainan mo 'yun tapos ako ang pag huhugasin mo?" angil nito.

Bumuntong hininga nalang ako bago tumayo at hilahin si Angel patungo sa balsa na naroon.

May falls at malinaw ang tubig sa napili naming pag-picnican.

Ayaw kasi kaming dalhin ni Rin sa mismong resort kaya ang karugtong nalang na ilog ang pinagdalhan nya sa 'min. Summer daw kasi ngayon at hindi rin naman namin ma e-enjoy dahil puno na daw ang tao doon.

Maganda ang lugar, may balsa at dalawang cottage na naroon. Pinasadya daw ni Tito Rick dahil kapag minsan ay dito rin napunta sila Tita Jo para magpahangin o magbalsa. Masyadong crowded ang resort at hindi makapag-relax ang mag-asawa.

Inalalayan ako ni Angel na sumampa sa kawayang balsa at sumunod naman ito sa 'kin. Exited kong hinawakan ang tali na nagsisilbing trail ng balsa patungo sa dulo at pabalik naman sa kinaroroonan namin.

I smiled as the cool air touched my body so I gently closed my eyes as a sign of relaxation.

Hinawakan ng dalawang kamay ko ang tali kaya napasinghap pa ako ng unti-unting gumalaw ang kinaroroonan namin.

Tinitigan ko si Angel ang na minsan-minsang tumatawa kaoag muntikan na kaming parehong matutumba o mawawalan ng balanse kaya uupo ito at sasabihan akong huwag gaano gumalaw. Stable naman ang balsa at alam king hindi ito basta-basta tatangayin ng agos kung maingat at dahan-dahan ang hatak ng lubid.

Masaya akong ngumiti at pinanood sya na mag-control sa balsa kaya't na-enjoy ko ang tanawin na aming dinadaanan.

Hindi ko itatangi, nangangamba pa rin ako. Hindi maiaalis sa utak nya iyon dahil simula ng gumulo ang sitwasyon ay napupuyat sya sa kakaisip nang kalalabasan ng ganoong set-up.

Reaching Stars [Central Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon