Dawon Angel Trinus's POV
SUNOD-SUNOD na mura ang lumabas sa labi ng ama ko habang patuloy sya sa pagkawala ng kamao patungo sa aking mukha. Ilang minuto na ang lumipas simula ng pagbuhatan nya ako ng kamay ngunit ang bigat at hapdi ng bawat suntok at sipa nya sa aking katawan ay hindi nagbabago.
"Lumaban ka! Stand up Goddamn it!Maldito Bastardo! Fucking Bastard!"
Gusto ko humikbi at magpakawala ng kahit munting daing ngunit tanging pagsalag at pag-iwas lang ang nagagawa ng munti kong katawan. Hindi ako maaaring umiyak. Lalong magagalit si Dad kapag nakita nyang may pumatak na luha sa aking mga mata.
Marahas ang hiningang pinakawalan nya bago ako bigyan ng isang malakas na sipa sa bandang sikmura. Nanatili akong nakayuko habang namanhid ang buong katawan ko at napapikit sa sakit na bumalatay sa aking kalamnan.
"Shànliáng! Goodness!" Isang malakas na pagbukas ng pinto ang dumagundong sa apat na sulok ng aking kwarto.
"A-ano ang ginagawa mo sa anak ko!" Halos pumiyok na ang boses ng aking ina habang nakatingin sa direksyon naming dalawa ni Dad.
Mom barged in as her lovely face flashed a shock expression. Tears cascade through her chinky yet beautiful eyes. Mabilis nyang hinarang ang natatangkang pananakit ni Dad sa akin at naluluhang sinuri ang mukha ko.
"N-ni hai hao ma baobei? Ayos ka lang ba? Tell mommy where it hurts," nanginginig na pinasadahan nya ng mahinang haplos ang braso ko na namamaga dahil sa pasa at sugat. Bumuka ang labi ko ngunit walang lumabas na ni isang salita buhat doon.
Galit na hinarap ni Mom si Dad na nagngangalit ang bagang at masama ang tingin sa akin. Dinuro nya pa ako at napamura ng marahas ngunit tinabig ni Mom ang kaniyang kamay.
"W-what are you doing Diven?" Mom's voice broke as she stared at my Dad angrily.
"Ijo de puta! Your son never learned Wilmina! Huwag mong sabihin sa akin na kakampihan mo 'yang batang 'yan! El Fuego needs a member who can fight rightly, not a fucking weak dumbass like him!"
"But he is your son!" Namuo ang luha sa mga mata ng aking ina habang nakatingin sa aking ama.
"Una pa lang Diven... U-una pa lang ay hindi ko ginusto isali ang anak natin sa punyetang organisasyon na kinabibilangan mo! U-una palang sinabi ko na sa 'yo na hindi kakayanin ng anak natin! Hindi dahil mahina sya kung hindi bata pa sya! How can you beat your 9 year old son! How can you force him to kill a goddamn human being!" Walang habas na binayo ng suntok ni Mommy ang dibdib ni Dad ngunit walang ginawa si Dad para pigilan ito. And just like that, the red tint that is visible in his eyes while he beat me earlier vanish as he stare at my mom.
"Y-you know that he needs it Wilmina. Can't you understand me?" He asked as he hold my mom in her arms.
"H-he needs what? Does he need to be strong just like you? Does he need to hold a gun too? Does he needs to, Diven?! Does he need to be beaten up by his own fucking father just to be a fucking killer? El Fuego can train children in a nicer way!" Maanghang ang bawat paglabas ng katagang iyon sa labi ng aking ina.
"Nicer way? Fuck Wilmina! My son can't survive if he will be nice! He can't survive without fucking killing a person! He can't because my world, our world is dangerous! Can't you understand me? Just at least this one! If he needs to be stronger than me or if he needs to be beaten just to fight back I will have too! Because nice people can't survive in this fuckin' world!"
"And what Diven?" My mom's voice quivered as she points at me.
"You want our son to carry a heavy burden when he grows up?" Tumulo ng sunod-sunod ang luha sa kaniyang mata at nagmamaka-awang sinalubong titig ni Dad.
BINABASA MO ANG
Reaching Stars [Central Series #1]
ActionR-18 [Completed] After a series of heartbreaks, Anna Marie Escyda finds herself not wanting to fall in love again, until her parents arrange her in a marriage to a man she doesn't even know. Wanting to please her parents and play the part of being...