LOVE 49

848 58 20
                                    


LOVE 49

SA pagbubukas ng pintuan ni Quinn, she finally found Akio wearing an all white tuxedo. "Para akong ice cream na natutunaw. Future husband ko ba ito? Bakit parang hulog ng langit? Ang yummy," bulong ni Quinn at kinagat ang hawak na panyo upang magpigil ng kilig.

Nag seryoso ang mukha ni Quinn at tinaasan ng kilay si Akio. Seryoso lang din ang mukha nito.

"Quinn!" Bulalas ni Akio dahil muntik na itong matapilok sa suot na takong. "Mag-ingat ka naman!" singhal nito.

"Pakagat," bulong ni Quinn.

"What?"

"Wala, tara na ba?"

"Masakit ba ang paa mo? Baka matapilok ka ulit."

"Do you want me to wear crocs?"

"Come on, ang baduy mo na naman. Halika na, babe."

"What? Anong sabi mo?"

"Wala."

"Weh? You said babe! Torpe ka na naman! Pagkatapos mong lapain ang buong katawan ko may hiya ka pa?! Pagkatapos mo akong isubsob sa lababo, hiyang-hiya ka pa?"

"Let's go kung ayaw mong lapain kita rito sa labas ng bahay."

Kinakagat lamang ni Quinn ang ibabang labi habang panay ang sulyap kay Akio. "Bakit ganito pala ang damit ko? May event ba?"

"Oo meroon, Dad will introduce me as the new CEO of Lavigne Furnitures."

"Really? Wala ka na bang balak maging Doctor? Bakit hindi mo i-manage ang ospital ng Tatay mo?"

"Ayoko. Hindi ko na kinuha ang lisensya ko."

"Kunin natin! Hindi ba't iyon ang pangarap mo?"

Umiling si Akio at hinawakan ang kamay ni Quinn. "Do you wanna know what my real dream is in life?"

"Yes, what is it?"

"I want to be a macho dancer and to have twelve babies."

"Oh my gosh! You are incredible! May tinatago ka pa lang landi!"

"Ganoon talaga kapag tahimik, na sa loob ang kulo," kumindat si Akio at tumawa dahil paniwalang-paniwala si Quinn sa kanya.

"I can only give you two kids!"

"You should give me twelve! Sa ayaw at sa gusto mo yearly may anak."

"Stupid!"

He still can't believe it is happening in reality now. Magkasama sila muli ni Quinn, tumatawa at parehong masaya sa kanilang relasyon. Panay ang pag-ngiti ni Akio ng pasimple, ayaw niyang ipahalata kay Quinn ang nagu-umapaw na saya magmula bumalik ang nobya.

Ilang sandali at narating nila ang event center, puno ng tao at sinalubong silang dalawa ng mga kapatid ni Akio.

"Damn! Akio is back!" bulalas ni Arthur.

"I am glad that you found your match!" Tugon ni Austine.

"Ikakasal ko na ba kayo?" saad ni Aiden.

"Come one, kolorum na Pari ka na, baka ikaw pa ang cause ng paghihiwalay nila!" saad ni Honey at hinagkan si Quinn

Mula sa hindi kalayuan na pwesto, natanaw ni Smith ang apat na anak habang kasama ang kani-kanilang asawa. Inayos niya ang korbata, ngunit na bigla siya nang sumulpot si Efinina.

"Up until now, hindi ka pa rin marunong mag korbata? Tumatanda ka talaga ng paurong," giit ni Efinia habang inaayos kanyang suot.

"Baka makita ka ni Liandro."

Lavigne #4: Love Bites (Akio Lavigne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon