Chương 1

7.7K 252 25
                                    

Chương 1: One Day.

Cuối hè, đoàn người lạ lẫm tràn vào khu đô thị phía Nam thành phố A.

Thành phố này có hai trường đại học khá tốt, khi mùa khai giảng đến, xung quanh khu trường đại học sẽ ồn ào náo nhiệt tầm vài ngày. Tuy nhiên, so với đại học B vừa xây mới ở trung tâm thành phố đây thì đại học A nằm ở phía Nam có tuổi đời lớn hơn, đường không được rộng rãi, giao thông đi lại khó khăn. Cũng may là nhà đất quanh đây không đắt đỏ, nằm ngay sau lưng trường học thế này cũng không lo nguồn khách hàng, gần đây có mấy cửa hàng nhỏ vừa khai trương tưng bừng rất thu hút các sinh viên năm nhất.

Bên tay phải cổng trường đại học A, cạnh phố thương mại là mấy con hẻm nhỏ tràn ngập những lẳng hoa khai trương. Giữa quang cảnh màu sắc rực rỡ ấy, căn nhà ba tầng gạch xám im lìm, trên mặt tường bám kín dây leo phía cuối hẻm lại trở nên có phần bắt mắt.

Căn nhà nọ có một khoảnh sân không to cũng cũng không nhỏ, cửa trước khá hẹp nên ra vào không thuận tiện lắm. Ngoài cửa có rất nhiều chậu cây cao thấp không đồng đều, người chủ mới có vẻ rất hứng thú với việc quản lý sửa sang căn nhà và chăm sóc chúng.

Trần Nam Nhất dọn vài thùng đồ vào trong, sau đó xách thang ra ngoài đặt dưới bảng hiệu, định leo lên chỉnh lại mấy thứ đèn đóm.

Anh là ông chủ của cửa tiệm chuẩn bị khai trương này. Sau khi ra trường, Trần Nam Nhất hợp tác với một, hai người bạn, mới đầu họ mở một quán cà phê ở vị trí đẹp, sau đó từ từ chuyển thành một quán ăn gia đình có chút tiếng tăm. Gần đây hai bên không thống nhất được tiền thuê mặt bằng, mấy người trong tiệm bàn bạc với nhau rồi thuê được căn nhà ba tầng phía Nam này, sau nửa tháng trời sửa sang lại cuối cùng cũng xem như xong xuôi.

Chỉnh đèn vài lần rồi giấu dây điện đi, Trần Nam Nhất cười nhìn cô gái phía dưới: "Bây giờ đã được chưa?"

Tống Diệc Sam giữ thang, hơi ngửa ra sau quan sát: "Được rồi đó!"

Tống Diệc Sam là sinh viên đại học A, hiện đang học cao học năm hai chuyên ngành giống Trần Nam Nhất học ở đại học B, chỉ là chậm hơn anh một học kỳ. Lúc học ở trường hai người đã làm vài đề tài và dự án cùng nhau, sau đó dần hình thành mối quan hệ bạn bè khá tốt đẹp.

Trần Nam Nhất cũng cảm thấy vị trí treo đèn ổn rồi, cẩn thận cất thang rồi ôm mấy chậu bạc hà lên tầng: "Hôm nay quán có đu đủ chua*, em ở lại ăn cơm không?"

(*) Đu đủ chua: Đặc sản của Vân Nam, to cỡ quả xoài.

"Cá hầm cà chua đu đủ chua?" Tống Diệc Sam đứng cạnh tay vịn cầu thang gỗ, nhìn lướt sang hai chiếc túi giấy đựng đầy lê đặt dưới đất, nói to vọng lên trên: "Đàn anh, làm thêm một ly nước nho lê nữa nha?"

Trần Nam Nhất lau bệ cửa sổ đầy ắp ánh nắng, chỉnh lại mấy chậu cây, vừa xuống tầng vừa cười đáp: "Ừ."

"Cho đây một ly nữa." Lâm Ngang, nhân viên nãy giờ vẫn đang bận bịu sau bếp nghe tiếng chạy ra ngoài, ngả dài ra trên tay vịn gọi lên trên. Ánh sáng từ khe hở cửa sổ tràn vào chiếu trúng làm Lâm Ngang bị chói nhắm tịt mắt lại.

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ