Chương 12

1.9K 140 17
                                    

Chương 12: Mê cung thần nông (Pan's Labyrinth).

*Tên một bộ phim hư cấu của Mexico - Tây Ban Nha năm 2006. Kể về cô bé Ofelia được Pan (Thần nông - sinh vật nửa người nửa dê) dắt vào mê cung, thế là cuộc hành trình của cô bé Ofelia trong mê cung kì dị bắt đầu.

Trần Nam Nhất lẳng lặng nở nụ cười, cúi đầu trả lời: "Nhà cậu có gì ăn được không? Có đủ nấu cơm không?"

Anh lau tóc chờ Hạ Quân Trì trả lời, lúc nhìn điện thoại, trong khung chat hiện lên một tấm ảnh.

Hạ Quân Trì gửi cho anh bức ảnh chụp tủ lạnh trống không.

Trần Nam Nhất bị hắn chọc cười thành tiếng, đi thẳng ra gõ cửa căn hộ đối diện: "Hạ Quân Trì."

Cánh cửa nhanh chóng mở ra, người bên trong mặc một bộ quần áo trong nhà màu xám khói, tóc tai như vừa được chải gọn ghẽ, trên cằm còn vương mấy giọt nước. Hẳn là hắn đang định thay quần áo, nhưng lại bị người chạy sang gõ cửa là anh đây ngắt ngang mất.

Trần Nam Nhất cười cười: "Nếu trong nhà cậu không còn gì, không bằng qua nhà tôi ăn cơm đi." Anh chỉ chỉ về phía sau, cửa nhà anh vẫn mở, có thể thấy rất rõ chiếc ô đen ướt nước phơi trong huyền quan.

Hạ Quân Trì gật đầu không chút chần chừ, như lo anh đổi ý mất mà đi luôn dép bông của mình ra khỏi nhà.

"Sao đến giờ vẫn chưa ăn gì?" Trần Nam Nhất vào nhà cùng hắn, vừa hỏi vừa quen tay tháo tạp dề treo trên móc xuống, buộc lại gọn gàng để lộ phần thắt lưng thon thả.

"Ngủ quên." Hạ Quân Trì đáp, "Lúc dậy thì trời đang mưa rồi."

"Hiếm khi được dịp nghỉ nên ngủ nướng à?" Trần Nam Nhất cười, cầm lọ bánh quy tự làm đưa cho hắn, "Tôi tự nướng đó, cậu ăn một hai cái trước đi."

Hạ Quân Trì cũng không khách sáo, vặn nắp ăn ra liền mấy cái. Hắn vẫn hơi ngái ngủ, nhưng cũng không chui vào sofa nghỉ tiếp mà dựa vào gần bàn bếp yên lặng nhìn Trần Nam Nhất: "Tôi giúp được gì không?"

Trần Nam Nhất vừa rửa một rổ nấm xong, tiện tay cầm con dao Santoku Damascus* ngay gần đó để xắt nhỏ. Anh ngẩng đầu lên, khóe môi thoáng cong cong: "Cậu biết luộc mì Ý không?"

*Dao Nhật Santoku: một loại dao được sử dụng phổ biết trong bếp gia đình tại Nhật Bản, loại dao này thường được sử dụng trong việc cắt thịt, cá, và rau củ nên được gọi với cái tên là Santoku

*Damascus: là một loại thép truyền thống dùng để rèn kiếm của vùng Trung Đông. Đặc trưng của thép Damascus là những vân kim loại uốn lượn như sóng nước.

Hạ Quân Trì ừ một tiếng, nghe theo chỉ đạo của Trần Nam Nhất lấy bịch mì Ý trong tủ bát ra, đứng trước bếp nấu nước chờ luộc mì.

Hắn đứng cách Trần Nam Nhất chưa đến nửa mét, khiến anh khó lòng không phân tâm mà nhìn hắn. Hạ Quân Trì khẽ cúi đầu, có lẽ là chờ đến chán rồi, ấu trĩ cầm đôi đũa đặt gọn trên bàn bếp của Trần Nam Nhất chọt chọt đám bọt khí trên mặt nước.

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ