Chương 13: Màn đêm và góc nhỏ mờ sương (1).
Lúc này Trần Nam Nhất đứng cách hắn hơi xa, đâu đó chừng nửa mét. Anh xác nhận Hạ Quân Trì có vẻ không vui, nhưng anh không nói gì, chỉ đến bàn bếp cầm lọ bánh quy quay lại, chìa ra đưa hắn: "Cầm lấy."
Hạ Quân Trì cầm lấy lọ bánh, ngón tay khẽ lướt qua nắp đậy vài giây, cuối cùng vẫn không tìm được đề tài nào nữa, khẽ nói cảm ơn rồi quay người về nhà.
Trần Nam Nhất không hề giận, chỉ là hơi đau đầu chuyện đến mức này rồi cũng khó mà mở miệng mời hắn ăn cơm nữa, có lẽ phải chuyển tiền sửa chữa thẳng cho người bạn kia mới được.
Thế mà phí sửa chữa cũng không được gửi đi thành công. Ngày đầu tiên đi làm sau khi kết thúc kỳ nghỉ, Lâm Ngang gọi cho Trần Nam Nhất đang bị sốt nằm bẹp ở nhà: "Ầy, người kia nói cậu ta không muốn, tài khoản cũng không đưa, làm sao bây giờ?"
Sau hôm mắc mưa Trần Nam Nhất sốt hết hai ngày, anh hơi chóng mặt, nói cũng đặc giọng mũi: "Vậy để đó."
"Được, để tôi chuyển cho cậu. Này, nghe giọng thế đã đỡ cảm hơn chút nào chưa?" Lâm Ngang nói.
"Đỡ hơn rồi, mai tôi sẽ cố gắng đến quán."
"Việc gì phải gấp, ở nhà nghỉ ngơi đã." Lâm Ngang cúp điện thoại, nói với Tống Diệc Sam đang dựa trên quầy pha chế: "Anh Nam bị cảm rồi, đang nằm nhà đấy. Em tới thăm không."
Tống Diệc Sam hơi khó xử, chiều nay cô phải đến phòng thí nghiệm nên không bớt ra chút thời gian nào được: "Để ngày mai em ghé."
"Cũng được, vậy ngày mai trước khi đi nhớ tạt qua quán, để anh nói mẹ nấu ít đồ mang sang."
Tống Diệc Sam giơ tay ok, cất hết mấy thứ đồ linh tinh của mình vào giỏ: "Em về trường trước đã nha."
"Bye bye." Lâm Ngang vừa chào cô xong đã nghe thấy động tĩnh khách vào cửa hàng, vội vàng cầm thực đơn ra đón tiếp.
Có vài vị khách kéo nhau vào, nam có nữ có, hai người hơi lớn tuổi hơn đi phía trước, phía sau có một người Lâm Ngang rất quen mắt, Hạ Quân Trì.
Trận ẩu đả ở phố bar đấy không bàn đến chuyện mình là người sai, nhưng dù gì cũng không động tay động chân với Hạ Quân Trì, Lâm Ngang thoải mái tươi cười đón khách, lại gần đưa thực đơn sau đó dẫn họ ngồi vào chiếc bàn tài lớn nhất phía sau.
Từ lúc bước vào cửa, mắt Hạ Quân Trì đã lẳng lặng lướt nhìn chung quanh quán. Hai ngày trước khi cầm lọ bánh quy về, cơn mưa nọ nhanh chóng tạnh ráo. Trong hai ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, hắn cũng không kiếm cớ gõ cửa nhà Trần Nam Nhất lần nào nữa.
Cũng may là lúc vừa quay về trường đã có tin về mấy bài báo cáo trước đó. Thầy hướng dẫn đọc bài báo cáo qua mail của hắn mà vui vẻ ra mặt, phẩy tay bảo bữa trưa hôm nay liên hoan với tổ nghiên cứu khóa trên, để trò mình tự chọn địa điểm.
Thân là người viết bài báo cáo, bạn học Hạ Quân Trì lấy việc công làm chuyện tư chọn One Day.
"Ế, đàn anh, anh thấy cô gái vừa mới ra ngoài kia không? Đang chào hỏi với đàn chị Hà Oánh bên tổ hàng xóm ấy." Vừa vào quán, đàn em cũng tổ đã quấn lấy bên tay Trang Trạch Sâm, nháy nháy mắt nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri Canh
General FictionTên gốc: Quan hệ mềm mại Tác giả: Bất Thị Tri Canh Nguồn raw: Trường Bội Nguồn QT: khotangdammy Độ dài: 41 chương chính văn + 4 phiên ngoại Cover: Cảm ơn chị Quắn siêu đáng yêu ~ . Giới thiệu Em trai thẳng nghiên cứu khoa học nọ phải lòng anh hàng x...