Chương 8

2.3K 149 9
                                    

Chương 8: Bữa tối một mình.

Đêm nay Trần Nam Nhất phá lệ mất ngủ. Một giờ sáng, anh dậy uống một viên melatonin*, sau đó lại nằm dài trên giường, trằn trọc một lúc lâu mới xem như thiếp đi.

*Melatonin: là một hormone được sản xuất bởi tuyến tùng, đây là tuyến có kích thước bằng hạt đậu nằm ở giữa não. Melatonin có tác dụng gây buồn ngủ nên thường được sử dụng trong việc điều hòa giấc ngủ, hỗ trợ chữa mất ngủ và nhịp sinh học nhưng nó không phải là thuốc ngủ.

Trước khi ngủ anh quên kéo rèm chống muỗi, sáng sớm hôm sau, ánh nắng ôn dịu tràn vào phòng, rơi trên trán anh rồi chầm chậm mơn trớn lấy đôi mắt. Trần Nhất Nam mơ màng tỉnh dậy, dựa lưng trên giường tỉnh táo lại đôi chút rồi miễn cưỡng lê chân đi rửa mặt, uống thêm nửa ly nước.

Bên cạnh vẫn còn một một cuốn tản văn đang đọc dở dang, anh cầm lên đọc mười mấy trang nữa, ăn xong bữa sáng, kiểm tra rồi lên danh sách nguyên liệu cần mua như mọi khi.

Anh xoay bút, viết câu "Bữa tối mai gặp" Hạ Quân Trì nói với mình hôm qua vào sổ những hai lần.

Trần Nam Nhất hơi đau đầu. Mặc dù theo góc độ của một vị khách mà nói, Hạ Quân Trì chính là loại khách khó đối phó nhất, không đưa ra bất kì yêu cầu gì nhưng lại cực kỳ dễ khiến người khác cảm thấy lo lắng bất an trước mọi quyết định của mình.

Cuối cùng anh vẫn chưa quyết được mình sẽ làm gì cho vị khách này, nhưng đã đến giờ ra khỏi nhà rồi. Trần Nam Nhất vớ tạm chiếc áo khoác kaki, ra thang máy kiên nhẫn chờ tới lượt.

Thang máy đang đi lên từ tầng một, số tầng màu đỏ nhảy lên liên tục. Trần Nam Nhất nhàm chán nhẩm đếm theo trong lòng, mãi đến khi cánh cửa kim loại phản quang nọ lẳng lặng mở ra như một hộp quà bất ngờ đặc biệt.

Hạ Quân Trì đứng bên trong, như một món quà hoàn hảo.

Gương mặt hắn phiếm hồng, còn lấm tấm mấy giọt mồ hôi, mặc bộ đồ thể thao đen từ trên xuống dưới, cổ đeo tai nghe không dây, tay cầm một bọc sandwich. Lúc hắn ra khỏi cửa, Trần Nam Nhất còn gửi được mùi bọt cạo râu rất nhạt, hương bạc hà the mát, như thể vừa bước ra từ làn sương sớm mùa thu.

"Anh ra ngoài à?" Hạ Quân Trì hỏi, chất giọng hắn trầm trầm êm tai, xen lẫn với hơi thở gấp gáp lúc vừa vận động xong.

"Ừm." Trần Nam Nhất vờ như tự nhiên đáp, "Ra quán."

Hạ Quân Trì ừ một tiếng, giúp anh giữ nút mở cửa, sau đó cúi đầu nhìn chằm chằm mu bàn tay anh: "Anh đỡ hơn chút nào chưa?"

Trần Nam Nhất theo lời hắn hỏi giơ tay lên nhìn, thật ra chỗ này cũng không xem như vết thương gì, qua một đêm mảng sưng đỏ đã cũng đã tan hẳn: "Không việc gì, cảm ơn thuốc của cậu nhiều nhé."

Anh vừa nói vừa nghĩ có lẽ mình nên trả thuốc lại cho Hạ Quân Trì, quay người lại: "Để tôi trả thuốc cho cậu luôn."

"Không cần, để lần sau." Hạ Quân Trì lên tiếng rất nhanh, "Anh đi trước đi, không lại mắc công chờ chuyến khác."

Trần Nam Nhất khựng lại vài giây, bước vào thang máy, vội vàng gật gật đầu với hắn rồi bấm nút đi xuống.

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ