Chương 17: Bittersweet Symphony.
*Bittersweet: ngọt đắng, vui buồn lẫn lộn; Symphony: khúc giao hưởng.
"Hạ Quân Trì, mày mắc cái chứng gì vậy. Gọi tao vòng về còn mày thì cứ chăm chăm nhìn cái điện thoại là sao?" Kỳ Minh mở cửa xe, nhảy xuống.
Đêm nay cậu ta lái một chiếc Jeep vô cùng huênh hoang ngổ ngáo, nằm giữa bãi đậu xe ngầm trông cực kỳ bắt mắt.
Quán bar trên tầng thượng khách sạn phía Đông là không gian tương đối độc lập, cũng là nơi rất thích hợp để làm vài ly rồi tán gẫu chuyện trò. Trước đây Kỳ Minh đã dẫn Hạ Quân Trì đến đây một lần, nhưng không ngờ sẽ đến đây lần thứ hai.
"Lần trước mày chia tay với Nhiễm Văn ở đây đúng không." Kỳ Minh trêu ghẹo.
Hạ Quân Trì không quan tâm, vẫn cứ cắm đầu nhìn điện thoại, cứ vài giây lại mở Wechat lên. Nhưng màn hình vẫn trống rỗng, cũng không có thông báo mới nào.
Nửa tiếng trước, Kỳ Minh ra khỏi nhà Hạ Quân Trì chưa đến mười phút đã bị cuộc gọi của hắn kéo trở về. Cậu ta lái xe vòng lại, Hạ Quân Trì đã khoác thêm chiếc áo gió màu xám, mặt mũi còn khó coi hơn, vừa lên xe đã muốn đến quán bar.
"Đừng kiềm chế." Trước khi đi Kỳ Minh đã đặt bàn xong xuôi, vừa vào cửa đã dẫn Hạ Quân Trì đến ghế sofa ngoài trời, "Mày có biết là bây giờ nhìn cái mặt mày giống thẳng vừa bị bồ đá lắm không?"
Câu nói này như đâm trúng chỗ đau của Hạ Quân Trì, hắn lập tức thả điện thoại xuống ngồi lại ngay ngắn nghiêm chỉnh, bày vẻ khiêm tốn chờ được chỉ dạy nhìn Kỳ Minh.
"... Gọi ly rượu cái đã." Kỳ Minh cảm thán trước khả năng phán đoán của mình, thật sự tin rằng thằng bạn chí cốt của mình gặp phải trục trặc chuyện tình cảm.
Hạ Quân Trì qua loa lướt xem thực đơn, gọi một ly cocktail: "Cái này."
Kỳ Minh gọi một ly Tullamor như mọi lần, chờ phục vụ rời khỏi mới bĩu môi: "Bittersweet Symphony? Gọi rượu nghe cái tên còn đau khổ vì tình thế à."
Cậu ta dứt lời thì liếc mắt sang nhìn Hạ Quân Trì, cảm thấy lúc này còn chọc ngoáy nhau coi bộ không ổn lắm: "Này, mấy câu mày nói với tao lúc ở nhà có ý gì?"
"Vì Nhiễm Văn? Hồi trước tao vừa thấy người ta đăng bài nói vừa về nước. Tụi mày gặp nhau rồi?"
"Không phải." Hạ Quân Trì nhanh chóng phủ nhận.
"Bớt đi." Kỳ Minh hiểu nhầm ý, tưởng hắn bày đặt giữ mặt mũi, "Mấy cô nàng trong trường nói mày nhìn giống học sinh à?"
Thấy Hạ Quân Trì sầm mặt không nói lời nào, Kỳ Minh bất mãn: "Có chuyện thì đừng giữ trong lòng được không? Ê này, lần này tao về thấy mày hơi kỳ kỳ rồi đó."
Hạ Quân Trì hỏi: "Kỳ chỗ nào?"
"Cứ nhão nhoẹt ra kiểu gì ấy." Kỳ Minh nói, "Trước đây mày đâu có thế, hồi chia tay với Nhiễm Văn không nghe kỹ còn tưởng mày đang nói chuyện hôm qua làm hỏng thí nghiệm."
Hai ly rượu được phục vụ đến, Kỳ Minh vừa uống vừa nghiền ngẫm kiếm từ ngữ phù hợp trong đầu: "Không phải anh em nói mày chứ, mày lập dị đến độ có hơi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri Canh
General FictionTên gốc: Quan hệ mềm mại Tác giả: Bất Thị Tri Canh Nguồn raw: Trường Bội Nguồn QT: khotangdammy Độ dài: 41 chương chính văn + 4 phiên ngoại Cover: Cảm ơn chị Quắn siêu đáng yêu ~ . Giới thiệu Em trai thẳng nghiên cứu khoa học nọ phải lòng anh hàng x...