Chương 2

3.6K 204 35
                                    

Chương 2: Người lạ.

Chuyên ngành động vật học của Viện Nông nghiệp đại học A xếp hạng thứ hạng rất cao trên toàn quốc. Hạ Quân Trì tốt nghiệp xong học thẳng lên* chương trình sau đại học, vào tổ nghiên cứu sinh lý sinh sản động vật. Hắn vừa lên năm hai cao học, đăng được hai bài viết, thí nghiệm ngày càng vất vả, cả kỳ nghỉ hè cũng không tài nào bước chân ra khỏi trường.

*(Bảo nghiên) Tức sinh viên có học lực xuất sắc được giới thiệu lên học cao học mà không cần qua kiểm tra, xét tuyển chất lượng,...

"Đàn anh Hạ, bên này tụi em xong rồi. Bye bye anh."

"Ừm."

Ngày mai là cuối tuần, ít nhiều gì cũng nghỉ ngơi được nửa ngày. Mấy người trong tổ nghiên cứu chào Hạ Quân Trì xong, đùa giỡn với nhau ra khỏi tòa nhà thí nghiệm. Hắn đối chiếu ghi chép thí nghiệm hôm nay một lần nữa, đánh dấu mấy mục tài liệu về nhà đọc, cuối cùng thu dọn đồ đạc xuống dưới.

Phòng thí nghiệm mở điều hoa suốt, nhưng vừa ra ngoài người ngợm đã đổ đầy mồ hôi. Kiểu nóng lạnh thay đổi đột ngột thế này rất dễ bị cảm, Hạ Quân Trì bất hạnh dính chưởng. Hai ngày nay hắn thành ổ truyền nhiễm di động, đi đâu cũng không rời khẩu trang.

Đã thở không được còn phải đeo khẩu trang, đầu óc hắn mơ mơ màng màng không muốn lái xe, định bụng đi bộ về nhà.

Gia đình Hạ Quân Tri khá giả, từ lúc mới vào đại học hắn đã thuê một căn hộ gần trường.

Lúc chờ đèn đỏ, hắn chợt nhớ đến một chuyện, căn hộ bên cạnh vẫn để trống có gia đình mới chuyển đến, ngày nào cũng bận rộn sửa sang. Dù bên kia rất có lòng nhân đạo, thời gian hoạt động khá chuẩn, sáng chiều chỉ phiền tầm hai ba tiếng là không có động tĩnh gì thêm. Nhưng đối với một người không thích ra khỏi cửa như hắn mà nói, ý nghĩa của chuyện này là cuối tuần không thể ngủ thẳng một giấc dài.

Chuyện không to tát gì nhưng vẫn khiến Hạ Quân Trì hơi cáu kỉnh, lúc bước vào hành lang sắc mặt không được tốt lắm.

Tòa nhà này một tầng có hai hộ, bên trái là nhà hắn thuê, cửa nhà bên phải đang mở, có tiếng nam nữ cười nói từ trong vọng ra.

Trên đất chất đầy hành lý, trong huyền quan là một chiếc vali mở toang ra, đồ đạc để lung tung lộn xộn. Hạ Quân Trì nhìn lướt qua, nghĩ thầm người vừa chuyển đến hẳn là một đôi tình nhân.

Hắn đoán được một nửa, chợt cảm thấy dưới chân có đám lông xù xù nào đó quấn quanh, cúi đầu nhìn xuống, ra là một con mèo lông cam vừa trốn ra khỏi túi đựng thú cưng.

Có vật nuôi còn không biết đóng kín cửa lại.

Hạ Quân Trì phê bình người hàng xóm chưa từng gặp mặt trong lòng, cúi người ôm bé mèo lên.

Mèo con rất ngoan, co lại thành một cục bông trong khuỷu tay hắn không nhúc nhích. Hắn chưa vuốt ve được lấy lần, cô gái trong phòng đã bước ra, hỏi to: "Miu đâu rồi?"

Cô thấy người đứng ngay đó, nhanh chóng nhảy qua đống đồ đạc lộn xộn ôm lấy mèo về: "Xin lỗi."

-- Lại là Tống Diệc Sam.

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ