Chương 9: Không biết định nghĩa.
Tuy không thuộc tuýp người ưa xã giao, Hạ Quân Trì vẫn có khả năng phán đoán và phân tích cơ bản. Tầm ba, bốn ngày sau khi tuần mới bắt đầu, hắn bắt đầu nhận ra quan hệ giữa mình và hàng xóm có vấn đề.
Dường như Trần Nam Nhất cố tình tránh mặt hắn, hai người ở gần nhau như thế mà đã mấy ngày trời không gặp mặt.
Hạ Quân Trì đã từng gửi tin nhắn Wechat hỏi anh có tiện cho hắn qua thăm mèo không, kì lạ chờ đợi hai tiếng đồng hồ, cuối cùng nhận được một câu từ chối khéo.
Hắn không tìm ra manh mối. Nhớ lại tối cuối tuần đến One Day ăn cơm cũng không cảm thấy đã xảy ra chuyện gì, dù sao Trần Nam Nhất bận công việc quán cả đêm. Hắn có nghĩ đến việc chờ anh rồi cùng về, nhưng máy tính xách tay lại hết sạch pin, đành phải về nhà tiếp tục viết email báo cáo gửi giáo sư.
"Ngẩn người gì vậy?" Trang Trạch Sâm bất thình lình ló ra từ phía sau Hạ Quân Trì, vỗ lưng hắn một cái: "Đi, nghỉ cả rồi, không phải đã nói nghỉ cho đã bốn ngày này rồi à?"
Kỳ nghỉ Quốc Khánh kéo dài bảy ngày, nhưng gần đây thí nghiệm không được suôn sẻ, tổ nghiên cứu chỉ thay phiên nhau nghỉ bốn ngày. Trang Trạch Sâm vẫn nhớ rõ lễ cưới của lớp trưởng đại học, lúc báo ngày nghỉ tiện tay báo cho Hạ Quân Trì nghỉ chung.
"Đi thôi."
Hai người ra khỏi tòa nhà thí nghiệm, đi qua con đường trải đầy lá phong, Trang Trạch Sâm nói chuyện rôm rả trong nhóm bạn thời đại học một hồi, phiền muộn hỏi: "Ngày mai đám cưới lớp trưởng mày tính mặc gì."
"Sao cũng được." Hạ Quân Trì rõ ràng đang mất tập trung, đang nói chuyện mà cứ nhìn điện thoại.
Hiếm khi thấy hắn không có việc gì mà giúi mắt mũi vào điện thoại như thế, Trang Trạch Sâm lấy làm lạ đến gần: "Nhìn gì vậy... Hẹp hòi, cho nhìn tí xem nào." Cậu ta bị trừng cho cũng không khó chịu, chỉ ném chìa khóa từ tay này sang tay khác, đáp: "Có phải mày hơi thờ ơ rồi không, dù gì đi nữa cũng xem như dịp bạn bè tụ họp, hơn nữa -- Ai đó còn muốn gặp bạn gái cũ ấy nhờ."
Hạ Quân Trì nghe vậy thoáng khựng lại, chậm rãi buông điện thoại xuống.
"À, tao nghe tụi kia nói Nhiễm Văn về rồi, hai đứa mày gặp nhau chưa?" Trang Trạch Sâm hỏi.
"Không." Hạ Quân Trì hơi bực bội mất tập trung, hắn vốn có ý định trước lễ cưới sẽ hẹn cô, đánh tiếng trước để tránh việc không vui xảy ra. Nhưng mấy ngày nay tâm trạng không tốt, hắn cũng quên mất chuyện này.
"Vậy mày tính thế nào, mặt thì đen xì ra làm các đàn em sợ phát khiếp. Tao còn cứ tưởng hai tụi mày gặp nhau rồi nói chuyện không xong."
"..." Hạ Quân Trì không biết nên nói từ đâu, vượt lên phía trước hai bước, rồi bất chợt khựng lại hỏi Trang Trạch Sâm, "Ăn cơm không?"
Đề tài cua gắt quá, Trang Trạch Sâm theo không kịp, mặt đờ ra đáp: "Hở? Ăn chứ."
"Đến One Day, tao đãi." Hạ Quân Trì không nói gì thêm, quay đầu đi thẳng đến con phố mở đầy hàng quán.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri Canh
General FictionTên gốc: Quan hệ mềm mại Tác giả: Bất Thị Tri Canh Nguồn raw: Trường Bội Nguồn QT: khotangdammy Độ dài: 41 chương chính văn + 4 phiên ngoại Cover: Cảm ơn chị Quắn siêu đáng yêu ~ . Giới thiệu Em trai thẳng nghiên cứu khoa học nọ phải lòng anh hàng x...