Chương 14

2K 134 10
                                    

Chương 14: Màn đêm và góc nhỏ mờ sương (2).

Nhiệt độ trong cơ thể còn mang bệnh này vẫn hơi cao, hơi thở cũng nóng ấm. Yết hầu của Hạ Quân Trì không kiềm chế nổi thoáng trượt xuống, hoàn toàn đọc từng chữ mình đang suy nghĩ trong đầu ra ngoài.

"Anh còn muốn ăn gì khác không?"

"Hả?" Trần Nam Nhất nóng đến độ hơi mơ màng, tốn hơi tốn sức nuốt xuống mới phát ra tròn một âm tiết.

Hạ Quân Trì thoáng nghiêng đầu, dường như đang quan sát anh, rồi hắn đưa tay sờ lên trán anh: "Anh đo nhiệt độ chưa, sốt bao nhiêu?"

Chỗ tay hắn chạm đến không đúng lắm, gần như muốn che mất đôi mắt anh. Trần Nam Nhất mở mắt thật to, từ kẽ hở nào đó trông thấy được gần mũi Hạ Quân Trì có một nốt ruồi nho nhỏ, cũng không mấy nổi bật.

"Hình như vẫn còn nóng lắm, cặp nhiệt độ anh để đâu?" Dù cau tít mày lại, Hạ Quân Trì vẫn kiến nhẫn vuốt ve vầng trán mịn màng của Trần Nam Nhất hai lần, dịu giọng hỏi anh.

"Trong hộp thuốc." Giọng nói Trần Nam Nhất mang vẻ khàn khàn do bị bệnh, "Hộp thuốc cất ở ngăn tủ thấp nhất."

Hạ Quân Trì quay đầu nhìn xong mới thu tay về, đứng dậy tìm nhiệt kế.

Hắn vừa mở hộp thuốc ra, điện thoại vứt trên sofa đột nhiên rung lên, chậm rãi vang lên bản Jeux của Debussy. Trần Nam Nhất nhoài người trên tay vịn sofa, đưa mắt nhìn: "Báo thức của cậu kìa."

Hạ Quân Trì cầm nhiệt kế và một ly nước ấm ra, để anh đo nhiệt độ cơ thể, trả lời: "Tôi đặt báo thức là định gọi anh dậy ăn cơm."

Trần Nam Nhất cầm ly nước nhấp hai ngụm, cổ họng đau nên hơi khó nói chuyện: "Bản này nghe hơi quen. Của ai nhỉ?"

Hạ Quân Trì ngồi về chỗ cũ, đáp: "Debussy, tôi tìm đại một bản trên mạng rồi cài vào."

Trần Nam Nhất mỉm cười: "Lúc viết luận văn thì nghe à?"

"Cũng dùng để làm chuông báo." Hạ Quân Trì nói đầy ẩn ý. Khóe môi hắn khẽ cong lên, tay cầm ly thủy tinh trong tay Trần Nam Nhất, tay hỏi cầm nhiệt kế: "Cho tôi xem nhiệt độ bao nhiêu."

Sự thật chứng minh vừa rồi Trần Nam Nhất gặp phải ảo giác, nhiệt độ cơ thể anh không hạ được bao nhiêu. Nhưng anh cũng không gấp gáp: "Không cao lắm, để bữa sau tôi tự đến bệnh viện truyền chai nước biển là được."

Hạ Quân Trì chẳng thèm để ý anh nói gì: "Anh ăn chút gì trước đã. Tôi đi gọi điện thoại."

Trần Nam Nhất cũng không bận tâm, mệt rã người ngồi dậy, vào bếp, mở nồi múc cháo vào bát. Trong nồi là cháo bí đỏ chín mềm, độ ngọt nêm nếm vừa phải đủ để làm tan vị đắng trên đầu lưỡi.

Trần Nam Nhất ăn một hơi hết non nửa bát, cảm thấy vị ngọt trong bát cháo này làm mình dễ chịu hơn rất nhiều. Anh quay người múc cho Hạ Quân Trì một bát, gọi hắn: "Cậu ăn không?"

Hắn báo địa chỉ cho người bên kia rồi cúp máy, đến chỗ anh: "Chút nữa bác sĩ sẽ đến."

"Hở? Không cần phiền thế đâu." Trần Nam Nhất ăn xong rồi cũng có thêm chút sức, anh nỗ lực từ chối khéo, "Chút nữa tôi bắt xe lên bệnh viện cũng được mà, tiện lắm."

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ