Ngoại truyện: Mỗi ngày.
Bên nhau hơn một năm, cuộc sống của hai người có những thay đổi nhỏ.
Hạ Quân Trì sắp kết thúc quãng thời gian học hành nghiên cứu, gần đây đang bận rộn bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Còn Trần Nam Nhất và Lâm Ngang chuẩn bị ráo riết mở chi nhánh mới của One Day trước dịp Quốc khánh.
Sau khi bảo vệ luận văn xong, thỉnh thoảng Hạ Quân Trì sẽ đề nghị mình ra tiệm chi nhánh phụ. Trần Nam Nhất vui vẻ, đúng là bên đó có nhiều việc cần giúp lắm, thế là anh thường xuyên dẫn em nhà theo làm. Hai người cứ ra ra vào vào với nhau, không tránh khỏi bị Lâm Ngang trêu chọc, nói quán sắp biến thành tiệm của hai vợ chồng các cậu rồi.
"Đây là quán gia đình* nhỉ?"
*Ở đây là 夫妻店 (phu thê điếm), cửa tiệm được mở và kinh doanh bởi hai vợ chồng/ gia đình.
Giữa lúc trêu nhau, bạn trai Lâm Ngang dẫn một người bạn đến. Cô gái nọ nhiệt tình tháo kính râm xuống, ngồi trước quầy pha chế cười: "Tốt quá, sưu tầm được tư liệu sống chắc sẽ phong phú hơn."
Cô gái này là người bạn học có quan hệ không tệ với Lâm Ngang, chuyên lên kịch bản cho các chuyên mục địa phương. Trước đó cô đã từng phỏng vấn One Day, đúng dịp gần đây phải làm chương trình ẩm thực mới nên chủ động liên hệ muốn quảng bá cho chi nhánh mới. Hai bên hợp ý, hôm nay cô đến tham quan dùng bữa rồi bàn bạc ý tưởng.
"Cũng không nói là quán gia đình được..." Trần Nam Nhất không nhịn được bật cười, thoáng quay đầu ngắm Hạ Quân Trì đang cẩn thận nhặt rau sau bếp. Cậu thanh niên có khả năng tiếp thu rất tốt vừa bắt tay vào việc đã vô cùng nhanh nhẹn thuận tay, lá bạc hà và húng quế rửa sạch đặt gọn gàng trong chiếc rổ con mới làm – Đương nhiên đó cũng là món đồ thủ công hắn tự tay làm.
"À, xin lỗi nhé, tôi biết vị kia nhà anh là nam." Cô gái hơi áy náy cười cười, "Dùng từ quán gia đình không thích hợp lắm phải không?"
"Anh Nam chẳng để ý mấy chuyện đó đâu, người kia của cậu ấy cũng thế. Cậu cứ nói chuyện thoải mái đi." Lâm Ngang giành trước xua tay tỏ ý không việc gì, kéo tay bạn trai mình vào tủ lạnh lấy hai chai nước dứa, nhanh như chớp phóng ra sau tranh thủ thời gian làm biếng.
Trần Nam Nhất lắc đầu cười nhìn bóng lưng Lâm Ngang nhoáng cái đã mất hút, lịch sự mời cô một ly latte: "Nói đùa cả thôi, cứ tự nhiên nhé. Bây giờ gọi món trước... có gì muốn hỏi cứ hỏi thoải mái."
"Ừm." Cô gái thả lỏng, hào hứng chụp hình quán và thực đơn, tiếp đó kéo Trần Nam Nhất đến trò chuyện về ý tưởng bài trí quán ăn rồi hẹn hôm mốt tiếp tục, nán lại quay chụp xong xuôi mới hài lòng lên tầng ăn cơm.
Thời gian làm việc không bận rộn như những ngày lễ, Trần Nam Nhất phục vụ món ăn cho cô, nhìn ba bốn bàn khách lẻ tẻ quyết định tối nay sẽ về nhà sớm. Anh tìm vòng vòng khắp nơi mà không thấy người nọ đâu, quả nhiên đang nằm nghỉ trên sofa nhỏ của anh ở tầng ba, đã ngủ rồi.
Ngắm nghía kỹ một chút, tướng ngủ của Hạ Quân Trì cũng đẹp trai lắm, lúc tháo mắt kính làm lộ rõ gương mặt với các đường nét tinh tế, hơi trẻ con thêm một chút nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri Canh
General FictionTên gốc: Quan hệ mềm mại Tác giả: Bất Thị Tri Canh Nguồn raw: Trường Bội Nguồn QT: khotangdammy Độ dài: 41 chương chính văn + 4 phiên ngoại Cover: Cảm ơn chị Quắn siêu đáng yêu ~ . Giới thiệu Em trai thẳng nghiên cứu khoa học nọ phải lòng anh hàng x...