Chương 27

1.8K 149 3
                                    

Chương 27: Geisha.

*Ở đây là cà phê Geisha - loại cà phê "quán quân" của thế giới về độ ngon và hương vị, đây cũng là loại cà phê đắt nhất thế giới.

Trần Nam Nhất không đoán được có phải Hạ Quân Trì... đang muốn mở ra đề tài anh không muốn nói chút nào không, không trả lời hắn, cầm muỗng từ từ ăn bữa tối.

Nhưng Hạ Quân Trì vẫn rất kiên nhẫn, rầm rì tự nói với mình: "Tống Diệc Sam kể rất nhiều chuyện trước đây của anh."

Tay múc cháo của Trần Nam Nhất thoáng khựng lại, anh ngẩng đầu lên nhìn Hạ Quân Trì. Hắn lại cau mày, cố gắng nghĩ ngợi, hẳn là đang tìm cách né tránh mấy từ kém vui.

"Cậu ấy cho em xem mấy bài luận của anh." Rất lâu sau, Hạ Quân Trì mới nói, "Thú vị lắm."

Trần Nam Nhất nhịn lại, cuối cũng khóe môi vẫn cong lên, chủ động đẩy dĩa sang cho hắn: "Cậu có bên viện Thực phẩm đâu."

Khác nghề như cách cả dãy núi*, Hạ Quân Trì đúng thật cũng không thể đánh giá mấy bài luận đó trên phương diện học thuật được, miệng không khỏi sụp xuống, lộ vẻ mặt đuối lý.

*Ý chỉ người không trong nghề thì không thể hiểu nghề được.

Trần Nam Nhất kê tay chống cằm, nhếch môi người nhìn người phía đối diện. Chốc lát sau, anh chậm rãi lên tiếng: "Hạ Quân Trì, có phải cậu còn muốn hỏi chuyện tôi nghỉ học không?"

Hạ Quân Trì giương mắt lẳng lặng dõi theo anh, không chút do dự bày tỏ thái độ khẳng định chắc nịch.

Trần Nam Nhất húp sạch chút cháo còn lại trong bát, đứng dậy, quay lưng về người đang ngồi trước bàn ăn. Anh cầm một túi cà phê hạt mới nguyên trong tủ, xay thành bột rồi bỏ vào ấm pha cà phê.

"Thật ra..." Trần Nam Nhật tựa vào bàn bếp, thỉnh thoảng lại nhìn chiếc ấm pha, "Bên trong cũng không có gì quá phức tạp, Tiểu Sam nói với cậu thế nào rồi?"

Giọng nói anh nhuốm vẻ thư thái pha lẫn mệt mỏi sau khi no bụng, Hạ Quân Trì cũng theo tới, giữ khoảng cách nửa mét giữa cả hai: "Cậu ấy nói là vì anh đứng ra làm chứng."

Trần Nam Nhất hơi ngạc nhiên: "Cậu và em ấy nói với nhau chuyện của giáo sư Thiệu -- "

"Phải." Hạ Quân Trì gật đầu, ngẫm nghĩ một lúc rồi nhanh chóng bổ sung: "Nhưng em sẽ không nói chuyện này cho bất kì ai khác."

Trần Nam Nhất cười nhẹ, cúi đầu đáp: "Ừm."

"Tôi đã nói rất nhiều lần với Tiểu Sam rồi, chuyện tôi làm chứng cho em ấy không phải lý do chủ yếu mà tôi thôi học. Lúc ấy người trong viện từng tìm tôi nói chuyện, nhưng không ai buộc tôi nghỉ học cả." Trần Nam Nhất thản nhiên, "Tôi đúng thật đã tự nguyện."

Hạ Quân Trì đến gần hơn một chút, kề sát bên cạnh anh. Khoảng sáng màu vàng ấm từ đèn chùm chiếu xuống trên đầu cả hai, hắn thinh lặng, chăm chú ngắm nhìn gò má anh.

"Tôi chỉ cảm thấy thất vọng." Trần Nam Nhất thở dài, "Từ năm ba tôi đã theo dõi những thí nghiệm của giáo sư Thiệu, rất tôn kính ông ấy. Có lẽ là vì bố tôi cũng là một giáo sư đại học, nên tôi ôm lòng... tôn sùng và ngưỡng vọng đối với bề trên thầy cô."

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ