Chương 16

1.9K 128 5
                                    

Chương 16: Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới.

*Tên tiểu thuyết phát hành năm 1985 của nhà văn người Nhật Murakami Haruki. Một tác phẩm khoa học giả tưởng, truyện trinh thám và bản tuyên ngôn của chủ nghĩa hậu hiện đại kết hợp trong cuốn tiểu thuyết dung lượng đồ sộ. Murakami đã hợp nhất Đông - Tây, bi - hài, sự thờ ơ và lòng trắc ẩn, ngôn ngữ lóng thông tục và các tư tưởng triết học siêu hình trong câu chuyện đặc sắc về toán sư 35 tuổi ly hôn trong hành trình đi xuống thế giới ngầm mang màu sắc Kafka dưới lòng Tokyo hiện đại.

Sau khi Hạ Quân Trì về nhà, Trần Nam Nhất ngồi trước bàn đọc sách một lúc, làm vài chuyện quan trọng.

Anh mở máy tính xách tay lên, chỉnh lại bài viết và mấy bức ảnh món ăn mới vừa chụp dạo gần đây, xem bản phác thiết kế quán ăn cho giai đoạn tiếp theo.

Thế nhưng tâm trạng anh cứ lửng lơ không yên, không thể nào tập trung làm việc được. Anh loay hoay một lúc lâu, cuối cùng đành đứng dậy thay quần áo ra ngoài.

Trời về đêm rồi, khách trong quán cũng không còn bao nhiêu. Trần Nam Nhất dạo một vòng, lên tầng tìm thấy Lâm Ngang đang ăn cơm ngoài ban công.

"Tới rồi à, đỡ cảm hơn chút nào chưa?" Lâm Ngang vẫy vẫy tay với anh, "Hôm nay mẹ đây làm canh vịt hầm ngon lắm chứ gì."

"Tay nghề dì Lâm đương nhiên là ngon rồi." Trần Nam Nhất mở ghế dựa ra, ngồi xuống cạnh Lâm Ngang.

Tối hôm qua trời mưa, cơn gió đêm nay cũng mát mẻ hơn bình thường. Trần Nam Nhất ủ kín áo khoác len màu sáng của mình, cầm lọ sáp thơm trang trí trên bàn gỗ hồ đào, hỏi: "Sao lại nhờ Trịnh Du đến?"

"Hở, vì Tiểu Sam chưa kịp ra khỏi phòng thí nghiệm đã bị thầy gọi về. Đang định đợi quán ít người rồi tạt sang đưa cho cậu, thế mà trùng hợp anh ấy chở anh Chu đến lấy đồ." Lâm Ngang lột vỏ tôm, nghịch ngợm nói, "Nhìn người ta muốn thể hiện như thế, tôi chỉ giúp người ta hoàn thành ước nguyện thôi."

Trần Nam Nhất nở một nụ cười bất lực, khẽ ừ hử một tiếng trong mũi rồi nhích ra phía sau.

"Sao? Tôi biết lần trước cậu nói không muốn liên lạc với người ta, nhưng cũng đâu đến mức ghét bỏ gì đúng không." Lâm Ngang dừng đũa, không ăn cơm nữa mà quay sang thắc mắc, "Đưa có hộp canh cũng phiền cậu thế à?"

"Không phải..." Mu bàn tay Trần Nam Nhất dán lên trán mình, ngước nhìn bầu trời sâu rộng lấp lánh ánh sao, nhẹ giọng, "Là vấn đề của tôi."

Lâm Ngang nghĩ ngợi, thử hỏi: "Chẳng lẽ cậu còn nhớ Thiệu Việt?"

Khi ba chữ cuối bật ra, giọng Lâm Ngang cũng nhẹ đi.

Ban công im ắng tầm một hai phút, Trần Nam Nhất vẫn giữ thế ngồi thoải mái ngả lưng ra sau, cánh tay cản trở tầm nhìn khiến Lâm Ngang còn nghi ngờ lẽ nào người này đã ngủ rồi.

"Không liên quan đến Thiệu Việt." Một lúc sau, Trần Nam Nhất chậm rãi trả lời.

Anh buông thõng tay xuống, bất đắc dĩ nghiêng mặt sang một bên: "Thật đấy, cậu đừng hiểu lầm. Cũng đừng giới thiệu người gần giống anh ấy mãi."

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ