Ngoại truyện xuất bản 2: Một ngày hạ cũ.
So với những bạn học khác, cuộc sống năm cuối đại học của Hạ Quân Trì cũng xem như nhàn.
Không phải lo lắng chuyện công việc hay thi nghiên cứu, trừ luận văn với thực tập, phần lớn thời gian hắn đề dành ra ngâm mình chăm chỉ trong phòng thí nghiệm của thầy hướng dẫn.
Xét tốt nghiệp chính quy của đại học A khác biệt với những trường còn lại. Ngành nông lâm học chia làm hai nhóm, Hạ Quân Trì rút trúng nhóm thứ hai. Theo phân chia nhóm, hết tháng tư này hắn phải đến trại nuôi heo gần trường làm việc ba lần một ngày.
Tuy vậy, quá trình thực tập của chuyên ngành động vật học đưa việc quan sát làm trọng. Trên thực tế các công việc rất đơn giản, các sinh viên được phân làm nhiều nhóm lo chuyện vệ sinh và cho ăn trong những khu vực khác nhau của cơ sở chăn nuôi. Lần này Hạ Quân Trì khá may mắn, hắn được chia vào tổ chăm sóc heo con không quá bận rộn. Nhiệm vụ chính yếu hằng ngày là trộn thức ăn gia súc, khiêng tới rồi quan sát đám heo lóc nhóc vừa cai sữa.
"Hạ Quân Trì, có mình mày ở đây thôi hả?" Trang Trạch Sâm xách theo hai quyển sổ báo cáo thực tập vừa đi vừa liến thoắng, "Hai người kia đâu? Bên trường mới báo bên hội học sinh nhờ người sang chụp ảnh, nói là ghi chép lại hoạt động thực tập tùm lum gì đó..."
"Đang đi mua nước." Hạ Quân Trì đứng bên cạnh khu chuồng trại đã dọn dẹp rất sạch sẽ, đưa mắt nhìn đám đang vội vàng ủn hết lại tranh ăn với nhau, đúng là một bầy heo con mà. Hắn cau mày ôm một đứa béo ục ịch vào lòng, làm bộ muốn đặt nó về trong chuồng.
"Ê ê, người ta đang ăn ngon lành mày ôm đi gì vậy trời." Trang Trạch Sâm kêu lên, "Kỳ thị dân có sức ăn lớn bọn tao à?"
"Nó cứ chen chúc vào hai con kia mãi." Hạ Quân Trì đáp, "Nó đã hơn mười kí rồi."
"Người cha hiền từ đồ ha, giải quyết công bằng." Trang Trạch Sâm cười hề hề, quay đầu sang cửa gào lên: "Đẹp biết bao nhiêu thời khắc yêu đương mặn nồng, lẹ lẹ cho cậu ta thêm cái nữa đi."
"Cạch -- "
Trang Trạch Sâm còn chưa dứt câu, Hạ Quân Trì đã nghe thấy tiếng cửa mở rất khẽ. Hắn ngẩng lên, cô bạn buộc tóc đuôi ngựa giơ máy ảnh, vui vẻ nói với hắn: "Cảnh này được quá! Hạ Quân Trì cậu ôm hai đứa đi, đừng có nghiêm túc thế chứ, biểu cảm hòa ái thân thiện lên xem nào."
"..."
"Mình xem với." Trang Trạch Sâm rướn cổ nhìn bức ảnh nọ, phì cười, "Ha ha ha, chắc kèo tấm này được lòng cả trường nhất cho coi. Đừng phí phạm, chi bằng nhét luôn vào sổ lưu niệm tốt nghiệp..."
Mặt Hạ Quân Trì không hề thay đổi, lẳng lặng bế nhóc heo con đang kêu hừ hừ kia đi về phía trước. Đang ăn uống đã đời tự dưng bị bế ngang xương, chú ỉn nhỏ chỉ biết hằm hè trong miệng ưỡn mình về trước. Trang Trạch Sâm lau thức ăn gia súc dính bên mép heo con, tuyên bố: "Mày chờ đó Hạ Quân Trì, tao nhắm trúng tấm hình đó rồi!"
Trang Trạch Sâm nói là làm, đúng thật liên lạc được với studio làm bộ ảnh tốt nghiệp thương lượng nhét tấm ảnh nọ của Hạ Quân Trì vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri Canh
General FictionTên gốc: Quan hệ mềm mại Tác giả: Bất Thị Tri Canh Nguồn raw: Trường Bội Nguồn QT: khotangdammy Độ dài: 41 chương chính văn + 4 phiên ngoại Cover: Cảm ơn chị Quắn siêu đáng yêu ~ . Giới thiệu Em trai thẳng nghiên cứu khoa học nọ phải lòng anh hàng x...