Chương 21

1.9K 135 11
                                    

Chương 21: Dù cho không gió không mưa (2).

Bữa tối này diễn ra rất hài hòa vui vẻ.

Hạ Quân Trì tin rằng sự kiên nhẫn của Trần Nam Nhất là thứ đóng vai trò chủ yếu nhất, sau là đến sự sợ hãi dành cho hắn phát huy tác dụng. Hạ Hi đã cư xử rất ngoan ngoãn với anh hàng xóm vừa quen, không quấy rầy phá phách tí nào.

Vì vậy buổi nói chuyện đáng lẽ phải diễn ra sau khi về nhà lại không xuất hiện, Hạ Hi vui vẻ ôm lấy quyển sách ảnh của mình trốn trong phòng chơi tiếp.

Buổi tối dì Trương về nhà, hỏi chuyện bất ngờ xảy ra vào đầu giờ chiều hôm nay, khen Trần Nam Nhất không dứt miệng, nói hai hôm tới phải qua gặp mới được.

"Ây ui, chúng ta phải cảm ơn người ta thế nào mới được đây? Có cần phải mua ít đồ biếu không?"

"Không cần." Hạ Quân Trì vừa nhận được lời nhận xét của thầy hướng dẫn về bài luận văn, vừa sửa trên máy tính vừa nói, "Nhà anh ấy không thiếu thứ gì."

"Sao mà được, phải cảm ơn người ta đàng hoàng vào chứ." Dì Trương cứ nói liên miên, "Đứa trẻ nhiệt tình như vậy, con thì vẫn cứ sống một thân một mình ở đây. Sau này muốn nhờ gì còn được cậu ấy giúp đỡ."

Hạ Quân Trì nghe dì Trương nói bỗng ngừng tay, quay mặt khỏi màn hình hỏi: "Dì thấy anh ấy tốt lắm ạ?"

"Đương nhiên rồi." Dì Trương cười híp mắt, "Mặt mũi nhìn hiền hòa, người cũng tốt bụng nữa." Bà rửa hộp cơm giữ ấm, nghiêng người vui vẻ nói: "Dì nhớ rồi, chỗ nhà cũng còn nhiều nấm lắm, loại tốt cả. Để ngày mai dì gọi Tiểu Trương gửi đến cho cậu ấy, con thấy được không?"

Hạ Quân Trì dựa lưng vào sofa, dường như suy nghĩ rất kỹ lời dì Trương vừa nói: "Vậy dì thấy mẹ con sẽ thích anh ấy chứ?"

"Cái gì?" Dì Trương nghe không rõ.

"Không có gì." Hạ Quân Trì như bừng tỉnh, nghiêm túc châm chước đề nghị của bà, "Được ạ, anh ấy giỏi chuyện nấu nướng lắm."

Tuần này Hạ Quân Trì rất bận rộn. Bên hội nghị đã gửi danh sách xác nhận thông báo đến, mấy ngày sau phải công bố hoạt động giao lưu học thuật tại đại học C vào đầu tháng mười một. Trùng hợp sếp giao dự án mới xuống, tuy không rơi vào tay Hạ Quân Trì nhưng hắn phải hỗ trợ Trang Trạch Sâm đẩy nhanh tiến độ, hai đêm liền phải ở lại phòng thí nghiệm. Chỗ thời gian ít ỏi còn lại cũng dành hết cho việc vào bệnh viện thăm hỏi.

Tình trạng bệnh của bà ngoại rất ổn định, ca phẫu thuật được lên lịch vào chủ nhật. Dì Trương phải đến bệnh viện chăm sóc, không thể ở nhà nên giao Hạ Hi lại cho Hạ Quân Trì đang ở nhà nghỉ ngơi hai hôm cuối tuần.

Hạ Quân Trì không biết gì chuyện chăm sóc trẻ em, kệ cậu nhóc tự chơi đến gần giữa trưa mới đặt sách xuống hỏi: "Muốn ăn gì?"

Hạ Hi lập tức gọi món thao thao bất tuyệt. Nhưng vừa sang được món thứ ba, Hạ Quân Trì đã ngắt lời: "Đến McDonald's đi."

Hạ Hi sụp đổ, kiên trì giữ vững nguyên tắc: "Bà ngoại nói ăn McDonald's với KFC không tốt cho sức khỏe, em không được ăn đâu."

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ