Chương 15

1.9K 152 19
                                    

Chương 15: Vị khách không mời.

"Đây là...?" Trần Nam Nhất cầm lấy bó hoa, khóe môi ngậm cười, quơ quơ trước mắt Hạ Quân Trì.

"Một món quà nhỏ." Hạ Quân Trì nói rất vội, "Hôm nay lúc đến có người đang học cái này, thế là tôi... tiện tay làm một cái."

Trần Nam Nhất muốn khống chế biểu cảm trên gương mặt mình, vùi mặt vào trong. Mùi của bó hoa này tất nhiên không so được với hoa tươi, chỉ có mùi gỗ bạch đàn, mùi vật liệu gỗ tổng hợp xen với mùi cỏ cây thoang thoảng dễ chịu. Anh đưa tay chọc vào hai bông hoa, cười khẽ: "Đẹp quá."

"Cảm ơn."

Hạ Quân Trì được thừa nhận rồi, dời mắt sang gương mặt anh, chăm chú nhìn ngắm gương mặt quá nửa chôn sau bó hoa. Hắn hãm chậm tốc độ nói, kể lại quá trình chế tác không mấy quan trọng.

Thái độ của Hạ Quân Trì nghiêm túc đến độ hệt như đang trình bày từng bước thao tác thí nghiệm, giọng nói mềm nhẹ lại bóc trần ý đồ muốn nhận được nhiều lời khen ngợi hơn.

Đầu ngón tay Trần Nam Nhất khẽ lướt qua phần rìa cánh hoa gỗ, im lặng nghe hắn nói hết. Anh chớp mắt mấy cái, nhích lại gần hắn, nói rất chân thành: "Vậy lần sau cậu dạy tôi làm cái này nhé?"

Lần này Hạ Quân Trì không lùi lại, đối diện với gương mặt gần trong gang tấc. Hắn đẩy mắt kính theo phản xạ, giọng nghe chừng vẫn còn bình tĩnh lắm: "Được."

Trần Nam Nhất suýt thì cười thành tiếng, khóe môi miễn cưỡng căng ra, quay sang ăn nốt phần cháo tôm vừa nãy.

Sau bữa tối, Trần Nam Nhất cuộn mình trong tấm chăn mỏng, tiếp tục đọc tập thơ đang đọc dang dở ngày hôm qua. Hạ Quân Trì ngồi trên chiếc sofa đơn cách anh tầm vài chục centimet, mở máy tính chỉnh sửa mấy bài viết và báo cáo cần làm.

Căn hộ tĩnh lặng, thỉnh thoảng lại có cơn gió đêm thổi qua bệ cửa sổ, mèo con núp mình trong góc còn lại của sofa ngủ gà ngủ gật, cái đuôi ngoe nguẩy đung đưa trên gối mềm, tạo thành tiếng ma sát khẽ khàng như một loại tiếng ồn trắng vô cùng hợp với hoàn cảnh.

Mà đầu óc Trần Nam Nhất hình như không vì cái im ắng này mà hạ thấp sự nhạy cảm với những âm thanh liên quan đến Hạ Quân Trì. Anh đọc mười ấy trang sách, lại không lật sang trang tiếp theo, ánh mắt vô thức lướt đến đôi bàn tay đang gõ phím.

Vì quanh năm ở trong phòng thí nghiệm, nước da của Hạ Quân Trì thiên trắng, móng tay gọn gàng sạch sẽ. Lúc đưa tay kê đầu suy nghĩ, cằm hắn sẽ khẽ cọ vào mu bàn tay, đôi môi mím chặt tạo cảm giác xa cách phù hợp với vẻ ngoài vốn có.

Nhưng thực tế khoảng cách giữa hai người gần vô cùng, bó hoa hắn đưa tới vẫn đang nằm trong tay. Trần Nam Nhất có cảm tưởng như chỉ cần mình mở miệng gọi, hắn sẽ quay sang nhìn mình rồi nhẹ nhàng mỉm cười vậy.

"Sắp hết rồi." Hạ Quân Trì như nhận ra tầm mắt của anh, đánh mặt sang nhìn lên chai nước biển treo trên kia.

Trần Nam Nhất ngồi thẳng dậy: "Ừm, xem như xong rồi, cậu rút kim đi."

Hạ Quân Trì gập máy tính lại, ra huyền quan lấy tăm bông, nửa ngồi nửa quỳ bên rìa sofa, tự nhiên cầm lấy cổ tay anh.

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ