Chương 37: Ba giờ sáng.
Đã có rất nhiều chuyện xảy ra trong những ngày đầu năm vừa qua. Tuy năm cũ của Trần Nam Nhất đã kết thúc bằng việc gặp phải người không muốn gặp, nhưng dẫu hơi muộn một chút, dẫu hơi trắc trở gập ghềnh, thì cuối cùng một năm mới của anh cũng bắt đầu trong bàn tay đan siết của Hạ Quân Trì.
One Day có một thực đơn hoàn toàn mới theo kế hoạch. Hai món chính vang hương vị chủ đạo Thái* được đề xuất bởi Hạ Quân Trì nếm thử qua rất nhiều lần trở thành món có tỷ lệ đặt mua về cao nhất.
*Thái ở đây chỉ dân tộc Thái ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
"Ây, mày lại gọi đồ ăn ngoài à?" Trang Trạch Sâm thấy Hạ Quân Trì xách theo túi giấy lên tầng hai cửa hàng tiện lợi, hỏi.
Trang Trạch Sâm không thích ngủ trưa, lượng carbonhydrate hấp thụ trong bữa trưa luôn được kiểm soát rất nghiêm ngặt với hai món sandwich và salad là chủ yếu. Cậu ta đá chân, ra hiệu Hạ Quân Trì ngồi vào chỗ đối diện mình.
Hạ Quân Trì ném cho cậu ta một lon soda, ngồi xuống mở hộp đồ ăn -- Hiển nhiên không phải đồ ăn ngoài. Tuy đồ ăn nhìn quen mắt thật, nhưng đã khô thành thế này. Trang Trạch líu cả lưỡi: "Anh trai à, em cũng muốn được người ta đưa cơm cho nữa."
Cậu ta mở lon soda, phẫn nộ nốc một hơi rồi ợ phát: "Phải là người không cần trả tiền công ấy."
Trang Trạch Sâm nói đoạn, nhớ lại trải nghiệm vào quán Trần Nam Nhất tìm người hôm qua. Thật ra chuyện này phải trách gần đây Hạ Quân Trì đột nhiên vứt hết nguyên tắc dồn hết tâm trí vào phòng thí nghiệm ra sau, hôm nào cũng đúng giờ cà thẻ, đúng giờ biến mất. Mấy người trong tổ ầm ầm bàn tán với nhau, nhất trí đưa ra kết luận, Hạ Quân Trì yêu rồi.
Trang Trạch Sâm tò mò cực độ, buổi trưa họp xong chiều đến đã thuận miệng hỏi Hạ Quân Trì đi đâu ăn tối.
"Khai mau, mày có bồ rồi chứ gì?" Cậu ta dựa vào ghế xoay, nhìn hắn nhướng mày cười đểu.
Hạ Quân Trì thẳng thắn thừa nhận: "Ờ."
"Oắt đờ phắc!?" Trang Trạch Sâm dại ra, "Cái lùm mía mày thoát ế hồi nào vậy? Đã nói cùng nhau làm chó độc thân vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học, cuối cùng mày đã nắm tay người khác rồi!?"
"Mới nắm gần đây." Hạ Quân Trì cầm áo khoác, mỉm cười rất nhạt, "Tao đi đây."
Trang Trạch Sâm cảm thấy giọng điệu của hắn rõ ràng có vẻ đắc ý, thế nhưng cậu ta không tìm được bằng chứng xác thực trên biểu cảm của hắn nên chỉ đành chờ đúng thời điểm kiếm chuyện: "Thoát ế rồi không mời một bữa là không được nha, chọn ngày không bằng gặp ngày, chốt kèo hôm nay luôn đi. Nè nè, bồ mày ở viện nào đó? Đàn em hay đàn chị, giới thiệu cho tao chị gái xinh đẹp nào đó cái coi?"
Hạ Quân Trì dừng bước, quay người nhìn thằng bạn thân. Hắn thoáng nghĩ ngợi, sau đó nhắn tin cho Trần Nam Nhất.
Sau khi được trả lời, hắn gật đầu với Trang Trạch Sâm: "Mời mày ăn tối."
"OK, đảm bảo bố chỉ ăn cơm không làm bóng đèn. Đi đâu ăn đây?" Trang Trạch Sâm hào hứng hỏi.
"Chỗ cũ, One Day. Mày theo dõi xong chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri Canh
General FictionTên gốc: Quan hệ mềm mại Tác giả: Bất Thị Tri Canh Nguồn raw: Trường Bội Nguồn QT: khotangdammy Độ dài: 41 chương chính văn + 4 phiên ngoại Cover: Cảm ơn chị Quắn siêu đáng yêu ~ . Giới thiệu Em trai thẳng nghiên cứu khoa học nọ phải lòng anh hàng x...