Chương 32

1.9K 148 21
                                    

Chương 32: Cánh hoa trà.

Trần Nam Nhất cố gắng suy nghĩ mau chóng trong vài giây, xác định thân phận của vị khách này. Anh do dự lùi về sau, tránh người ra, hơi lúng túng đáp: "Mời anh vào."

Cạnh huyền quan có một chiếc gương tròn không quá lớn, Trần Nam Nhất nghiêng người, lướt mắt nhìn mình trong gương vài giây. Tóc tai quần áo vẫn khá chỉnh tề, chỉ là môi hơi đỏ quá so với bình thường, biểu cảm cũng lộ rõ vẻ luống cuống không biết xử ý thế nào.

"Đã muộn thế này rồi cũng không thể phiền anh, tôi sẽ không vào nhà." Người nọ khách sáo từ chối, "Hạ Quân Trì..."

"Em ấy ở đây." Trần Nam Nhất đáp lại bằng một nụ cười xem như là khéo léo, hơi nhấc tay chỉ vào trong nhà, "Để tôi đi gọi em ấy."

Nhưng anh vừa xoay người, còn chưa gây ra tiếng động nào đã bị Hạ Quân Trì bước nhanh tới nắm chặt tay. Hắn riết tay cổ tay anh thật chặt, nhoáng cái, anh đã bị hắn giấu về phía sau lưng.

"Anh."

Mùi rượu chưa tan hết vẫn còn quẩn quanh trên người hắn, trông mặt mày cũng không như tỉnh táo. Nhậm Quân Nhìn hắn, hỏi: "Uống nhiều à?"

"Em ấy không sao." Trần Nam Nhất muốn nói đỡ cho Hạ Quân Trì, giải thích: "Bạn bè tụ tập ăn uống, gọi mấy loại rượu nồng độ thấp cả."

Đại khái là vì giọng điệu của Nhậm Quân nghe chừng có vài phần trách móc, Hạ Quân Trì chưa trả lời, nhưng lại vô thức nắm tay giấu người về sau thêm một chút nữa.

Nhậm Quân thấy hành động của hắn, mấy câu đã chuẩn bị kỹ càng trên đường đi bay mất hơn nửa. Anh ta dừng lại một lúc, đưa tay ra hiệu: "Về nhà đã rồi nói chuyện."

Dứt lời, Nhậm Quân gật đầu chào Trần nam Nhất, đi thẳng qua căn hộ đối diện nhập mật mã cửa rồi đi vào.

Thật ra lúc nhận lời Hạ Quân Trì anh đã tính đến chuyện những cảnh tượng thế này rất có khả năng sẽ xuất hiện. Dù vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng, nhưng mặc kệ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, tình hình bây giờ vẫn khá hơn dự đoán rất nhiều.

Anh nhanh chóng tỉnh táo lại, điều chỉnh lại cảm xúc, ấn ấn vào bàn tay đang nắm chặt lấy tay mình nọ, nói nhỏ: "Em về nhà trước đi."

Khóe môi Hạ Quân Trì xụ xuống, mày thì sắp vặn tít cả lại với nhau. Bây giờ Trần Nam Nhất đã có thể hiểu ngay biểu cảm như thế của hắn, lập tức vỗ về trấn an: "Nói chuyện đàng hoàng, đừng to tiếng nhé. Anh chờ tin tức của em."

Hạ Quân Trì nhìn anh mất một lúc, như không thấy cảm xúc nào khác trên gương mặt anh mới chịu từ từ buông tay ra, quay về nhà.

Căn hộ mấy ngày liên không quét dọn thông gió, bên trong có hơi ngộp. Nhậm Quân thả hành lý xuống, bật hệ thống lọc không khí rồi rất ra dáng mẹ già nấu một ấm nước, pha trà gừng đẩy cho đứa em trai phía đối diện.

Hạ Quân Trì bưng lên uống hai ngụm, bị mùi trà lạ lẫm sặc tỉnh người. Hắn lắc lắc đầu, đặt tách trà xuống hỏi: "Sao anh lại ở đây?"

"Em nói xem." Nhậm Quân cầm tách trà của mình, chậm rãi nhấm nháp, "Vừa nhận điện thoại của Kỳ Minh là anh lập tức mua vé bay."

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ