Chương 7

2.4K 152 2
                                    

Chương 7: Nhịp tim đập và đầu mút dây thần kinh.

Tuy nói mình chỉ là người bình thường, nhưng vì tay nghề của Trần Nam Nhất không tệ chút nào, thành quả cuối cùng cũng rất ra trò.

Hạ Quân Trì vừa chỉ anh cách xử lý gỗ, đánh bóng, quét dầu, vừa làm một chú mèo con ngồi xổm rất ngoan ngoãn. Trên đường về nhà, hắn chìa bức tượng nọ ra trước mặt Trần Nam Nhất, hỏi anh: "Anh thấy giống bé Miu không?"

Món đồ trang trí gỗ nọ nằm gọn trong lòng bàn tay hắn, bên ngoài phủ một lớp màu ấm mờ nhạt. Thời gian hơi gấp, hắn chỉ làm ra được hình dáng chung chung, nhưng cũng đã đủ đáng yêu rồi. Trần Nam Nhất nở nụ cười, nhận xét khách quan: "Bé Miu không ngoan được thế này đâu."

Đuôi mắt Hạ Quân Trì cong cong, ý cười vụt qua nơi đáy mắt. Vẻ ngoài thiên cảm giác lạnh lùng của hắn có sức hút vô cùng đặc biệt trong không gian nửa sáng nửa tối này, lúc cười rộ lên khiến người ta không cách nào dời mắt.

Trần Nam Nhất không nhịn được nán lại nhìn thêm vài giây, lúc hoàn hồn có hơi mất tự nhiên lia mắt chệch sang hướng khác.

Vì vậy sau đó, hai người thong thả trở về giữa khoảng cách bốn mươi lăm centimet.

Vốn tưởng đã bình an vô sự, nhưng khoảng cách nọ không thể tiếp tục duy trì khi cả hai bước vào thang máy. Chuyến thang máy đi từ tầng hầm lên trên đông đúc đến độ choán quá nửa không gian, chỉ còn thừa ra một chỗ nhỏ gần nơi bấm số tầng.

Hạ Quân Trì như hồn nhiên không biết Trần Nam Nhất đang hơi chần chừ, anh giơ tay đặt trên nút mở cửa, nghiêng đầu nhìn hắn.

Ánh mắt của những người trong thang máy đầy vẻ nghi hoặc, Trần Nam Nhất không nói gì, nhanh chóng đi vào. Hạ Quân Trì vội vàng theo sau, chiếm lấy khoảng trống cuối cùng giữa Trần Nam Nhất và những người khác.

Không gian trong thang máy không bao lớn, mọi người không hẹn mà cùng giữ im lặng.

Hạ Quân Trì ở rất gần Trần Nam Nhất, chỉ cần người phía sau khẽ đụng một cái, chắc hẳn môi hắn sẽ dừng trên trán anh.

Trần Nam Nhất không thể nhìn hắn trong tình trạng thế này, chỉ đành cúi đầu nhìn chằm chằm mũi chân mình.

Bình thường mà nói, khoảng cách sẽ khiến mọi người cảm thấy không thoải mái. Trần Nam Nhất lại không cảm thấy thế, chỉ là hơi chật chội một chút. Anh thở nhè nhẹ, thấy tốc độ thang máy hôm nay dường như chậm hơn bình thường.

Mấy ngày khác từ tầng hầm đến tầng mười thấy không tốn mấy giây, chắc chỉ tầm mười lăm hai mươi giây là cùng.

Nhưng hôm nay vì bốn phía xung quanh tĩnh lặng quá mức, Trần Nam Nhất không thể không chấp nhận một sự thật. Rằng trong mười mấy giây ngắn ngủi này, trái tim anh chắc chắn không chỉ đập hơn ba mươi nhịp, mà vượt xa phạm vi hợp lý của một trái tim giữa cái tĩnh mịch lặng yên.

Thang máy dừng lại ở tầng mười, hai người một trước một sau đi ra. Trần Nam Nhất vẫn cứ cúi gằm đầu như đang nghĩ ngợi gì, quên nói cả câu chào tạm biệt.

Hạ Quân Trì đợi hai giây, thấy cửa thang máy đóng lại, hắn mới cất tiếng: "Cái này tặng anh." Hắn nói, tự nhiên dúi món đồ nằm trong tay mình vào túi giấy của Trần Nam Nhất.

[ĐM] Mối Quan Hệ Mềm Mại - Bất Thị Tri CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ