2

1.4K 171 14
                                    


_____________________

Chifuyu đưa đám mèo cho một người phụ nữ với ánh mắt đầy tiếc nuối nhưng vẫn rất lễ phép nói
"Cảm ơn cô đã đồng ý nhận nuôi chúng ạ". Người phụ nữ nở nụ cười hiền xua tay bảo không có việc gì rồi rời đi.

"Sao không đem chúng về nhà nuôi?" Mikey đang lười nhác nằm trên lưng Draken hỏi cậu ta, nghe Chifuyu nói nhỏ. "Bản thân còn lo chưa được thì làm sao nuôi..."

Sau đó cậu ta xoay người lại, dùng ánh mắt không được thân thiện lắm nhìn mọi người một hồi lâu mới lên tiếng. "Vậy tại sao các người lại đi theo tôi?". Cậu thật sự không hiểu, nếu là cảm ơn thì cậu cũng cảm ơn rồi, cậu cũng mua một cái bánh theo yêu cầu để trả ơn rồi. Vậy mà đám người này lại đi theo cậu từ trong ngỏ nhỏ đến tận đường lớn lại vòng mấy vòng để tìm người nuôi cho mèo. Không phải là quá rãnh rỗi hay sao? Hơn hết là, nhìn trang phục họ mặc là biết không phải người dễ đụng vào rồi.

Cả đám đưa mắt nhìn nhau. Shinichirou đã cùng Mitsuya về nhà trước rồi. Chỉ còn đám Mikey ở lại thôi. Draken nói "Tôi đi theo cậu ta" rồi chỉ vào người đang nằm trên lưng mình. Chifuyu nhìn cậu ta. Mikey nói "Tôi đi theo Baji và Kazutora, tôi không đi theo cậu". Chifuyu lại đưa mắt nhìn hai người kia, Baji huých vào vai Kazutora. Kazutora thản nhiên nói "Tôi không đi theo cậu, chúng ta đi cùng đường mà thôi ".

Chifuyu: ....

Chifuyu thở dài, có cảm giác bản thân đã gặp phải đám người rất phiền phức rồi. Chifuyu bỏ đi, không quan tâm tới họ. Kazutora và Baji nhìn nhau. Hướng cậu ta đi rõ ràng là hướng ra khỏi làng, đi xa hơn về ngoại ô. Mà hướng đi đó...

"Này" Mikey gọi lớn thành công kéo sự chú ý của Chifuyu quay lại. Cậu khó hiểu nhìn Mikey.

"Nếu cậu đi tiếp thì sẽ phải vào rừng đó, trời gần tối rồi ". Mikey nói tiếp. Chifuyu gật đầu "Cảm ơn đã nhắc nhở" rồi tiếp tục đi. Dường như cậu ta đã sớm biết rồi.

"Làm sao?" Mikey nhìn hai đứa bạn của mình hỏi. "Người ta đi rồi kìa". Lúc đầu chỉ là hứng thú xem cậu ta định làm gì với lũ mèo thôi.  Bây giờ cậu ta về rồi, không lẽ định đi theo nữa à?

Baji có vẻ đăm chiêu rồi nhếch mép cười. "Đi theo thôi".

"Hả?" Kazutora ngạc nhiên. Draken nhướn mày nhìn Mikey. Mikey lắc đầu "Phải về dự lễ, không đi đâu". Baji chậc lưỡi một cái vò đầu. "Quên mất cái vụ lễ đó chứ, về thôi". Draken và Mikey nhìn nhau trong đầu đầy chấm hỏi. Thấy Baji đã rời đi thì cũng theo về nhà.

Kazutora đi song song với cậu ta, cậu thắc mắc "Sao phải đi theo Matsuno?". Baji nghoảnh mặt nhìn theo hướng Chifuyu vừa rời khỏi mà nói. "Không phải Mikey sắp làm gia chủ sao?". Kazutora gật đầu. Baji lại nói tiếp "Nếu cậu ta là người của chúng ta mà lại đi vào địa phận khác bị bắt gặp thì không phải sẽ có xung đột sao?". Kazutora ồ lên một tiếng mới hiểu ra. Nãy giờ cả đám đều đi theo Chifuyu, nếu có ai đó thấy rằng Mikey cũng ở cạnh cậu ta mà lại không nhắc nhở dẫn đến xung đột cả hai nhà thì chẳng phải trách nhiệm sẽ đổ lên đầu Mikey sao? Vì thế nên Baji muốn đi theo cậu ta để chắc chắn rằng Chifuyu không cẩn thận vào  nhà khác. Kazutora vỗ vai cậu ta, thiếu đánh mà nói "Từ khi nào mày thông minh đột xuất như vậy?".

(Drop) Cuối Con Đường Là Bầu Trời Rực ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ